Fréttir - Eyjafréttir - 09.03.2000, Blaðsíða 15
Fimmtudagur 9. mars 2000
Fréttir
15
amhaldsskóla sem þýðir breytingar á báðum skólastigum
ekki þar með sagt að þeir þurfi strax á
þessum tíma að ákveða framtíðar-
starfsheitið. Þó er æskilegt að taka
stefnuna í einhverja átt, t.d. að heil-
brigðisgreinum, iðnnámi, félagsvís-
indum, listnámi og svo mætti lengi
telja.
Þetta kerfi sem nú er að líta dagsins
ljós hefúr það innbyggt að hægt er að
skipta um skoðun. Ef ég fer á
bóknámssvið í 9. bekk, á ég að geta
farið á „verk- og list“ í 10. bekk ef ég
ákveð allt í einu að verða píanóleikari
eða pípari. Ég er sem sagt ekki að
ákveða í 9. bekk hvaða samræmdu
próf ég tek við lok 10. bekkjar. Því
allir verða eftir sem áður í kjamanum,
og þar er efnið sem prófað er úr í
samræmdu prófunum. T.d. er auka
enskan sem ég tek á bóknámssviði
ekki beint námsefni til samræmdra
prófa, en engu að síður dýpkun á
tungumálinu.
Abyrgð nemenda er ekki eingöngu
að taka ákvörðun um stefnu í náminu.
Þeir þurfa einnig að taka almenna
ábyrgð á sínu námi og sýna þann
árangur sem krafist er. Hingað til
hefur nám í grunnskóla að litlu leyti
verið árangurstengt, þó má helst nefna
getuskiptingar í bekki. Sem námsráð-
gjafi heyri ég það stundum hjá
nemendum sem eru að vinna undir
getu í skólanum að þeir ætli að taka
sig á þegar þeir komi í framhalds-
Inntökuskilyrði/viðmiðunareinkunnir
Braut Islenska Stærðfr. Danska Enska Náttfr. Samfélagsfr.
Félagsfræðibraut 6 5 5 4,5 6 5 6 5
Málabraut 6 5 5 4,5 6 5 6 5
Náttúrufræðibr. 6 5 6 5 5 4,5 6 5
Starfsnámsbr. 5 4,5 5 4,5
Listnámsbr. 5 4,5 5 4,5 +listnám í grunn/sérskóla
Almenn námsbr. Hafa lokið skyldunámi.
Lágmarkseinkunnir á samræmdum prófum eru skáletraðarí töflunni.
skólann. Sumir ætla að bytja að standa
sig í náminu um páskana, rétt fyrir
samræmdu prófin! Þessir sömu nem-
endur vita þó innst inni að þvf fyrr því
betra. Nemendur eru nefnilega alla
skólagönguna, allan veturinn, að læra
fyrir prófin. Nú þarf að gefa í og sinna
náminu af krafti.
Samábyrgð
Þá kemur að ábyrgð annarra en nem-
enda sjálfra. Segja má að allir sem
koma að skólunum, nemendur, for-
eldrar og ekki síst skólamir sjálfir
þurfi að líta í eigin barm og skoða
hvað hægt er að gera til þess að nem-
endur höndli þessar nýju aðstæður.
Áherslur í nýrri
aðalnámsskrá
Aukið val - Aukin ábyrgð
Helstu atriði
Aukið val í námi
Aukin sérhæfing
Inntökuskilyrði á brautir (taka gildi haustið 2001).
Aukin ábyrgð nemenda á námsvali.
Námsleiðir í framhaldsskólum
Bóknámsbrautir
Starfsnámsbrautir
Listnámsbraut
Almenn braut
Sérdeildir
Samræmd próf
Valfrjáls árið 2001
2001 ;próf í fjórum greinum, íslensku, stærðfræði, dönsku og
ensku (nemendur nú í 9. bekk).
Fer eftir á hvaða braut nemandi stefnir í framhaldsskóla, hvaða
próf eru tekin.
2002 bætast við próf í náttúrufræðum og samfélagsgreinum
(nemendur nú í 8. bekk).
Viðmiðunareinkunnir
Eru meðaltal einkunnar úr samræmdu prófi og skólaeinkunnar.
Þarf að ná tilteknum einkunnum til þess að geta hafið nám á
brautum framhaldsskóla.
2001 verða viðmiðunareinkunnir í samfélagsfræði og
náttúrufræði eingöngu skólaeinkunnir.
Nemendur nú í 8. bekk
Þurfa að ákveða hvaða braut þeir stefna á í framhaldsskóla.
Þurfa að velja svið og samræmd próf samkvæmt þeirri
ákvörðun.
Þurfa að ná viðmiðunareinkunn.
Ef þeir ná ekki, er hætta á að námið lengist og verði erfiðara.
Nemendur nú í 9. bekk
Það verða viðmiðunareinkunnir í sex greinum.
Þurfa að velja samræmd próf samkvæmt framtíðaráformum.
Samræmd próf í 10. bekk verða í fjórum greinum, íslensku,
stærðfræði, ensku og dönsku.
Viðmiðunareinkunnir í náttúrufræði og samfélagsfræði verða
eingöngu skólaeinkunnir. ✓
Ef nemendur ná ekki þá er hætta á að námið lengist og verði
erfiðara.
Það sem skólinn er að gera núna er að
kynna breytingamar, í skólunum
sjálfum, á komandi kynningarfundum
með nemendum og foreldrum og með
þessum línum. Innan skólanna fer
einnig fram kynning þannig að
starfsfólkið verði með á nótunum.
Náms- og starfsfræðsla hefur verið
hluti af kjama á unglingastigi skólanna
í Vestmannaeyjum. Nú er þessi náms-
grein í raun ekki til lengur samkvæmt
aðalnámsskrá en þó em nokkur mark-
mið í lífsleikni sem falla undir fræðslu
af þessum toga. Aftur á móti er í
aðalnámsskrá framhaldsskólanna þó
nokkur náms- og starfsfræðsla í lífs-
leikniáföngum. Að mínu mati er þetta
hrópandi mótsögn, nemendur þurfa að
velja stefnu í lok 8. bekkjar, en
fræðslan um möguleika þeirra er færð
ofar! (Þessu má þó ekki taka svo að ég
sé á nokkum hátt á móti þeirri fræðslu
í framhaldsskólum og í raun fagna ég
henni). Þrátt íyrir þetta munu skólamir
leggja sitt af mörkum til þess að koma
til móts við nemendur og foreldra sem
besj þeir geta.
Abyrgðin á herðum foreldra er
einnig mikil. Þeirra hlutverk í þessu
hlýtur að vera að hvetja böm sín til
náms, að standa sig í náminu, aðstoða
þau við að kanna þá möguleika sem
þeir hafa til framhaldsnáms og að taka
ákvörðun. Sem sagt, foreldrar þurfa að
styðja bömin sín sem mest þeir mega
og hvetja þau til dáða. Hér er ég ekki
eingöngu að tala um foreldra sem eiga
börn á unglingastigi grunnskólana,
heldur vil ég hvetja foreldra yngri
bama til þess að kynna sér breyt-
ingamar og hvað þær þýða. Að mínu
mati kallar þetta á aukna hvatningu og
stuðning við nemendur frá upphafi
skólagöngu.
Er þetta hægt?
Nú em eflaust margir famir að velta
fyrir sér hvemig í ósköpunum ungl-
ingar, sem em í 8. bekk, eigi að geta
tekið svona ákvarðanir. Ekki að undra.
Samkvæmt þeim kenningum sem
gengið er út frá í náms- og starfs-
fræðslu þarf fólk að búa yfir þrenns
konar þekkingu til þess að geta tekið
ákvarðanir um nám og störf. Þetta em
þekking á atvinnulífinu, þekking á
skólakerfinu og að lokum sjálfs-
þekking (m.a. þekking á áhuga-
sviðum, gildismati og ákvarðanatöku).
Breytingamar kalla á stóraukna náms-
ráðgjöf. Þar sem ég vinn aðeins tvo
daga í viku í hvomm skóla er vinna í
kringum þessar breytingar verkefni
sem hæglega gæti fyllt minn tíma. Þau
tæki sem ég vildi eiga til þess að
aðstoða nemendur í ákvörðun sinni
em af mjög skornum skammli. En ég
trúi því og treysti að úr rætist.
Slagorðið sem við höfum valið við
kynningu á vali nemenda í 9. bekk er
Aukið val = aukin ábyrgð og á þetta
ekki eingöngu við um nemendur
sjálfa, heldur okkur öll sem að
nemendum komum bæði í skólanum
og heima.
Til þess að koma til móts við
nemendur og foreldra verða kynn-
ingarfundir í sal Bamaskólans fyrir
nemendur og foreldra bæði í Bama-
skólanum og Hamarsskóla, þar verður
valblöðum fyrir næsta skólaár dreift.
Fundimir verða sem hér segir:
8. bekkur, þriðjudaginn 14. mars kl.
20, 9. bekkur, miðvikudaginn 15.
mars kl. 20. Á fundunum verður full-
trúi frá FÍV sem svara mun fyrir-
spumum.
Menntamálaráðuneytið hefur sent
smáritið „ábyrgð, frelsi, jafnrétti, val“
á heimili nemenda á unglingastigi og
vil ég hvetja foreldra til að setjast
niður með nemendum og lesa ritið.
Nánari upplýsingar er einnig að finna
á heimasíðu menntamálaráðuneytisins
sem er www.mm.stjr.is.
Helga Tryggvadóttir námsrúðgjafi.
Lokahátíð upplestrarkeppni
grunnskólanna haldin í Eyjum:
r
Urslitakeppnin
á þriðjudaginn
Upplestrarkeppni grunnskóla var haldin í fyrsta skipti veturinn 1996-1997
í fimm skólum í Hafnarfirði og á Álftanesi. Að keppninni stóð nefnd sem
kallaði sig undirbúningsnefnd um landskeppni í upplestri. Að baki því
nafni bjó sú ætlun nefndarinnar að keppnin næði til landsins alls innan
fárra ára. Undanfarin þrjú ár hefur keppnin breiðst út og náði á síðasta ári
til liðlega 2000 nemenda í 48 skólum.
Upplestrarkeppni er haldin að fmmkvæði áhugafólks um eflingu tungunnar en
skólaskrifstofur í hveiju héraði hafa umsjón með framkvæmd hennar. í vetur
hafa nemendur sjöundu bekkja í grunnskólunum í Vestmannaeyjum tekið þátt
í upplestrarkeppninni. Þeir hafa æft upplestur undir stjórn umsjónarkennara
sinna. í síðustu viku fór fram skólakeppni þar sem valdir vom sjö nemendur úr
hvomm skóla til að taka þátt í lokahátíð. Á lokahátíðinni verða valdir þrír bestu
upplesaramir í Vestmannaeyjum. Lokahátíðin verður haldin í Félagsheimilinu
í Vestmannaeyjum þriðjudaginnl4. mars klukkan 17.00. Öllum áhugasömum
hlustendum er boðið til hátíðarinnar meðan húsrúm leyfir.
Fréttatilkynning.
Spurt er????
Hvernig líst þér
á framtíð flugs
milli Reykjavíkur
og Eyja eftir að
r
Islandsflug
hættir flugi á
þessari leið?
Börkur Grímsson bankastjóri
Islandsbanka í Eyjum:
-Ég treysti því alveg
^ að Flugfélag íslands
I og Flugfélag Vest-
| mannaeyja geti
haldið uppi góðri
þjónustu á sínum
leiðum. Jón Karl
hefur verið að vinna
metnaðarfulll starf lijá Flugfélagi
fslands og það sjá allir að það er
enginn ávinningur af taprekstri.
Birgir Sveinsson kaupmaður:
-Ég vona að þjón-
ustan verði áfram
góð og að verð
hækki ekki. Hins
vegar er það slæmt
að Islandsfiug varð
að hætta, því vissu-
lega veillu þeir að-
hald.
Bjarni Jónasson útvarpstjóri ÚV
fm 104.0:
—7----- -Mér líst vel á það.
1' .. Flugfélag íslands
.fl / hefur staðið sig vel
mm, f gegnum tíðina, þó
K.xT, <f ég vildi heldur sjá
|f! Loftleiðir fijúga
___íy hingað. En þeir
Loftleiðamenn hófu
fiug hingað fyrir 50 árum og voru
elskaðirog dáðir. Flugfélagið hefur
rekið fiugið með sóma og þeir hafa
strangar reglur, t.d. í sambandi við
veður, þó ég sé ekki að segja að
aðrir hafi ekki haft það. Meiri tíðni
í fiuginu þýðir að vísu betri
þjónustu, en það gengur ekki að
fijúga tómum vélum. Við verðum
að nýta verðmæti vel, t.d. eldsneyti,
sem fer þverrandi og fiugrekstur er
dýr.
Páll Marvin Jónsson forstöðu-
maður Rannsóknaseturs Háskóla
íslands í Eyjum.
_____-Það er eftirsjá að
^ íslandsfiugi, sér-
L"staklega vegna þess
K. 4' að samkeppni í hófi
ÍM er góð. Reynslan
W' hefur sýnt að engin
samkeppni leiðir lil
hækkunar verðs. Ef
hins vegar Flugfélagið bætir við
ferð, jafnar tíðnina yfir daginn, og
hækkar ekki fargjöldin þá þurfa
Eyjamenn ekkert að örvænta.
Aðalsteinn Sigurjónsson umboðs-
maður Sjóvá - Almennra:
-Mér líst ágætlega á
það, Ég er ekki með
neina svartsýni
vegna þess. Flug-
félag íslands hefur
staðið sig prýðilega
og ég hef trú á því að
— þeir muni gera það
áfram.