Fréttir - Eyjafréttir - 02.11.2000, Síða 8
8
Fréttir
Fimmtudagur 2. nóvember 2000
Barátta Eyjamanna fyrir forræði yfir Herjólfi endanlega töpuð:
Oheilindi samgöngu-
ráðherra og Vegagerðar
-segir Magnús Jónasson, framkvæmdastjóri Herjólfs hf.
MAGNÚS: - Ég harma að svona skuli vera komið. Að samgöngutækið, sem bæjarfélagið byggir mest á,
skuli ekki lengur vera í höndum heimamanna.
Nú er að fullu Ijóst að
Samskip hf. munu taka við
rekstri Herjólfs um næstu
áramót. Ferill þess máls,
allt frá því að ákveðið var
að bjóða út reksturinn,
hefur verið hálfgerð
harmsaga enda var Ijóst,
þegar tilboð í reksturinn
voru opnuð þann 11.
september sl. að hlutur
Herjólfs hf. var langt í frá
að vera jafngóður og menn
höfðu ætlað. Magnús
Jónasson, framkvæmda-
stjóri Herjólfs hf., er sá
aðili sem þetta mál hefur
hvað mest mætt á. íviðtali
við Fréttir vandar hann
hvorki Vegagerðinni né
samgönguráðherra
kveðjurnar og ber þeim á
brýn óheilindi í því
málastappi sem átt hefur
sér stað á síðustu vikum.
I hróplegu ósamræmi við
veruleikann
Það er sem sagt ú hreinu að Samskip
munu taka við rekstri Herjólfs um
áramót?
„Okkur varð endanlega ljóst þann 23.
októbersl. aðsvoyrði. Þáfengumvið
vitneskju um að skrifað hefði verið
undir bindandi samning milli Vega-
gerðarinnar og Samskipa.
Þetta kom okkur verulega á óvart
vgna þess að strax eftir að útboð voru
opnuð þann 11. september var okkur
ljóst að kostnaðaráætlun Vegagerðar-
innar var í hróplegu ósamræmi við
veruleikann. Við óskuðum þess þá
þegar að fá að sjá þá áætlun sund-
urliðaða en var neitað um það af
Vegagerðinni. Eftir verulegan þrýst-
ing boðaði vegamálastjóri til fundar
með fulltrúum Herjólfs, fulltrúum
bæjarstjómar og þingmönnum, þann
28. september. Sá fundur skýrði
málin afskaplega lítið. Vegamálastjóri
bauð síðan fulltrúum Herjólfs til
fundar 2. október og mættum við á
þann fund. Þar var okkur sýndur hluti
af kostnaðaráætluninni sem sannfærði
okkur enn frekar um hve óraunsæ hún
var.
Við reyndum að rökræða við fulltrúa
Vegagerðarinnar og sögðum þeim að
við teldum áætlunina ekki standast.
Eina svarið, sem við fengum, var:
„Þetta er okkar mat og því verður ekki
breytt."
Sama dag ákváðum við að kæra
útboðið til kæmnefndar útboðsmála,
sem starfar á vegum fjármálaráðu-
neytisins, og jafnframt fengum við
loforð samgönguráðherra fyrir því að
ekkert yrði aðhafst í útboðsmálum íyrr
en úrskurður þeirrar nefndar lægi fyrir.
Þann 4. október lögðum við fram
kæmna og þá ítrekaði samgöngu-
ráðherra enn að málið fengi eðlilegan
framgang og ekkert yrði aðhafst
meðan það væri hjá kæmnefndinni.
Þann 6. október skrifuðu svo
Vegagerðin og Samskip undir sam-
komulag sem okkur var tjáð að fæli
aðeins í sér að Samskip myndu standa
við tilboð sitt þótt komið væri fram
yfir tilskilinn frest.“
í góðri trú um full heilindi
„Mánudaginn 9. október kom svo
fram í fréttum Stöðvar 2 að búið væri
að gera bindandi samning milli
Vegagerðarinnar og Samskipa. Við
höfðum þegar í stað samband við
samgönguráðherra og neitaði hann því
að um bindandi samning væri að
ræða, heldur aðeins samkomulag milli
aðila. Þar af leiðandi stóðum við í
góðri trú með að við væmm að vinna í
fullum heilindum og allt væri í góðum
farvegi hjá kæmnefndinni.
Það var svo ekki fyrr en mánudaginn
23. október sem okkur barst álit Vega-
gerðarinnar sem sent var kæmnefnd.
Þar er staðhæft að 6. október hafi
komist á bindandi samningur milli
aðila. Þessu var haldið leyndu fyrir
okkur allan tímann.
Lögfræðingur okkar krafðist þess
þennan sama dag að fá afhent umrætt
samkomulag sem gert var 6. október.
Með eftirgangsmunum fengum við
það í hendur seinnihluta dags. Þar er
staðfest að 6. október var samning-
urinn staðfestur milli þessara aðila.
Þegar þetta lá ljóst fyrir óskuðum við
eftir því við kæmnefnd að fá frest til
að bregðast við nýjum aðstæðum.
Nefndin hélt fund daginn eftir, þann
24. október, og neitaði okkur um frest.
Þá var okkur ljóst að þar sem kominn
var bindandi samningur, gat kæm-
nefnd ekki úrskurðað í málinu, sam-
kvæmt gildandi reglum og drógum
því kæmna til baka. Þetta mál var í
raun og vem dautt þann 6. október.
Þann 25. október berst svo bréf frá
Vegagerðinni til kæmnefndar þar sem
þess er óskað að nefndin gefi sitt álit
þrátt fyrir að nefndin hafí ekki rétt til
þess. Nefndin varð við þeirri beiðni
og gaf sitt álit á forsendum sem
Vegagerðin lagði fram en okkur var
neitað um frest til að koma okkar
sjónarmiðum á framfæri. Afþvíleiðir
að þetta álit kæmnefndar er mjög
einlitt.
Samgönguráðherra sveik
okkur
Allan þennan tíma hafði samgöngu-
ráðherra sannfært okkur um að málið
væri enn á vinnslustigi, þrátt fyrir að
hann vissi að búið var að gera
bindandi samning. Með öðmm orð-
um svikið okkur. Svikin fólust í því
að hann hafði aldrei stöðvað þetta ferli
eins og hann lofaði í upphafi."
Að hverjum beinist ykkar gremja
aðallega íþessu ináli?
„Fyrst og fremst að samgönguráð-
herra og Vegagerðinni. Báðir þessir
aðilar hafa sýnt mikil óheilindi í öllu
þessu máli.“
Stóðu þingmennimir sig ekki sem
skyldi?
„Eg held að ekki sé hægt að sakast
beint við þingmenn í þessu máli.
Kannski em höfuðmálið það að þetta
skyldi fara í útboð. Vegagerðin hefur
alltaf viljað það, frá upphafi. Meðan
Halldór Blöndal var samgönguráð-
herra sat hann á því máli en þegar nýr
maður settist í stól samgönguráðherra
var þegar í stað byrjað að hamra á
honum og ekki stoppað fyrr en hann
var búinn að samþykkja útboð.“
Óvissa um afkomu
28 ijölskyldna
Hver er nú framtíð Herjólfs hf. ?
„Það get ég ekki sagt um. I gær var
haldinn starfsmannafundur og öllum
starfsmönnum félagsins sagt upp
störfum. Það er allt óráðið með fram-
tíðina hjá því fólki. Herjólfur hf. á
bæði hús og landgöngumannvirki í
Vestmannaeyjum og Þorlákshöfn og
um þá hluti hefur ekki verið samið.
Þó stendur í útboðsgögnum að Vega-
gerðin eigi að útvega þessi mannvirki
þeim sem tekur við rekstrinum.
Eg harma að svona skuli vera komið.
Að samgöngutækið, sem bæjarfélagið
byggir mest á, skuli ekki lengur vera í
höndum heimamanna. Þá er ótalin sú
óvissa sem starfsfólkinu er boðin í
dag. Við megum ekki gleyma því að
á bak við starfsmenn Heijólfs eru 28
ijölskyldur og afkoma þessa fólks er í
fullkominni óvissu í dag. Það er
slæmt mál,“ segir Magnús Jónasson.
Sigurg.
Metverð á þorski hjá Fisk-
markaði Vestmannaeyja
Á föstudag í síðustu viku fékkst hæsta verð fyrir þorsk sem fengist hefur hjá Fiskmarkaði Vestmannaeyja frá
upphafi. Þá var landað 576 kg. af troliþorski og var meðalverð fyrir kílóið 211,44 kr. en hæsta verð sem fékkst
var 248 kr. kílóið. Fiskverðið á markaðinum þennan dag var þetta:
Tegund: Magn kg Lægsta v. Meðalv. Hæsta v. Verðmæti
Blálanga 332 79 79,00 79 26.228 kr.
Keila 304 30 73,41 83 22.317 kr.
Langa 642 119 124,96 126 80.224 kr.
Sfld 250 73 77,40 83 19.350 kr.
Skata 122 230 230,00 230 28.060 kr.
Skötuselur 15 265 265,00 265 3.975 kr.
Ufsi 2.097 59 65,34 66 137.018 kr.
Ýsa 527 112 144,78 170 76.299 kr.
Þorskur 576 118 211,44 248 121.789 kr.
í tilkynningu frá Fiskmarkaði Vestmannaeyja segir að sfldin, sem seld var, hafi verið flökuð. Þá virðist sem skatan
sé komin í ,jólaverðið“ en þarna var um stóra skötu að ræða. Megnið af ufsanum var stóiufsi og ýsan var öll línuýsa
af smábátum.
Allan þennan tíma hafði samgönguráðherra sannfært okkur um
að málið væri enn á vinnslustigi, þrátt fyrir að hann vissi að
búið var að gera bindandi samning. Með öðrum orðum svikið
okkur. Svikin fólust í því að hann hafði aldrei stöðvað þetta
ferli eins og hann lofaði í upphafi.