Fréttir - Eyjafréttir - 22.05.2008, Qupperneq 1
e 'tr1
Bílaverkstæðjð
BrAGGINN sf.
Flotum 20
Viðgerðir og smurstöð - Sími 481 3235
Réttingar og sprautun - Sími 481 1535
35. árg. I 2l.tbl. I Vestmannaeyjum 22. maí 2008 I Verð kr. 200 I Sími 481-1300 I Fax 481-1293 I www.eyjafrettir.is
FRAMHALDSSKÓLANUM var slitið á laugardaginn. Alls útskrifuðust 23 á vöronn og hér er Ólafur skólameistari með stúdentunum sem útskrifuðust.
— >
Á að bjóða minna skip?
-Aðstoðarmaður samgönguráðherra neitar að svo sé - Segir að tímaáætlanir muni
standast - Heimildir Frétta segja 65 m langt skip og 13 m breitt sé á teikniborðinu
Vinnslustöðin og Vestmannaeyjabær
hafa veitt ríkinu frest til að svara
nýju tilboði í smíði og rekstur ferju
vegna Landeyjahafnar fram að há-
degi í dag, fimmtudag. Ekki er þó
niðurstöðu að vænta fyrr en á morg-
un, föstudag þegar samgönguráð-
herra leggur lillögur sínar fyrir
í fyrra kom út bókin Nýjar sögur
og sagnir úr Vestmannaeyjum eftir
Sigurgeir Jónsson og naut mikilla
vinsælda. Nú er að koma út ný bók
sem Sigurgeir hefur tekið saman.
Hún nefnist Viðurnefni í Vest-
mannaeyjum og hefur að geyma
hátt á sjöunda hundrað viðurnefni
sem Sigurgeir hefur safnað saman á
undanfömum árum, auk þess sem
sagan bak við flest þeirra er rakin.
Bókin er einnig prýdd 40 karikat-
úrteikningum eftir Guðjón Ólafsson
frá Gíslholti.
Sigurgeir segist hafa byrjað þessa
söfnun fyrir um fjórum árum og
hugmyndin hafi orðið til í íslensku-
ríkisstjóm. Nýtt tilboð Eyjamanna
hljóðar upp á skip af sömu stærð og
áður, 69 m langt og 16 m breitt en
tilboðsupphæðin lækkar úr 16 millj-
örðum í 14,5 milljarða en samnings-
tíminn er sá sami, 15 ár. Ráðgjafi
Siglingastofnunar í málinu er að
teikna skip sem samkvæmt heim-
tíma í Framhaldsskólanum. Þá bað
hann nemendur sína um að koma
með tvö til þrjú viðumefni, sem
þeir könnuðust við, í næsta tíma.
Einn nemendanna hafi komið með
nokkra tugi og tíminn hafi farið í
að rifja upp sögumar bak við
viðumefnin.
Sigurgeir segir það í raun ótrúlegt
að svo mörg viðumefni sé að finna
í ekki stærra bæjarfélagi en sá siður
að gefa viðumefni er mjög gamall,
viðurnefni voru t.d. algeng á land-
námsöld. I bókinni eru einungis
hrein og klár viðumefni, t.d. ekki
gælunöfn eða þegar menn eru
kenndir við heimili sín eða bátana
ildum Frétta er umtalsvert minna.
„Það var auðsótt mál að veita fram-
lengingu á fresti enda bendir það til
þess að hið opinbera ætli að leggjast
vel yfir tilboð okkar. Við buðum
líka upp á að ná heildarkostnaði enn
frekar niður, m.a. með því að breyta
vélum ferjunnar en við erum ekki til
sem þeir voru með.
Nú hefur mönnum verið mjög
misjafnlega vel við sín viðurnefni
gegnum tíðina, sumir hafa tekið
ástfóstri við þau en öðrum hefur
líkað þau miður. Sigurgeir segist
hafa tekið þann kost að nafngreina
fólk ekki með fullu nafni í slíkum
tilvikum og oftast sé gælunafn
viðkomandi einungis haft með.
Það er Bókaútgáfan Hólar sem
gefur bókina út, eins og fyrri bók-
ina og Sæþór Vfdó hannaði forsíðu
hennar.
Bókin er væntanleg í bókabúðir
nú í lok vikunnar.
viðræðna um skerðingu á þjónustu
eða burðargetu ferjunnar," sagði
Elliði Vignisson, bæjarstjóri.
Róbert Marshall, aðstoðarmaður
samgönguráðherra sagðist ekki vilja
leggja mat á, hvort tilboði Vinnslu-
stöðvar og Vestmannaeyjabæjar um
smíði og rekstur farþegaferju í
Bakkafjöru yrði tekið eða því hafn-
að, þegar hann var spurður út í stöðu
málsins.
„Eg veit að Siglingastofnun hefur
miðlað ákveðnum valmöguleikum
til ráðherra sem hann kynnir í ríkis-
stjóm á föstudag."
I tilboði Vinnslustöðvar og Vest-
mannaeyjabæjar er gert ráð fyrir
skipi sem er 69 metra langt og 16
metrar á breidd. Em uppi hugmynd-
ir um að skipið verði miklu minna?
„Eins og staðan er núna eru menn
ekki að tala um stærð á skipinu,
málið snýst ekki um það. Þeir sem
em að tala um lengdir og metra og
vísa til þess að Herjólfur hafi verið
styttur á sínum tíma, eru einfaldlega
ekki að taka þátt f þessu ferli,“ sagði
Róbert og var í framhaldinu spurður
hvort ekki væri hætta á að verkið
tefðist um tvö til þrjú ár ef þörf er á
að bjóða verkið út aftur.
„Nei, það er unnið að því og miðað
við að hefja siglingar milli Vest-
mannaeyia og hafnar í Bakkafjöru
árið 2010.“
Er þér kunnugt um að Navis, sem
er ráðgjafi stýrihóps samgöngu-
ráðherra, sé að teikna ferju sem
hugsanlega yrði fyrir valinu?
„Nei, mér er ekki kunnugt um það,“
sagði Róbert og ítrekaði að menn
væru ekki að tala um stærð á skipinu
á þessu stigi málsins. Hann gæti lítið
tjáð sig um valmöguleikana í
stöðunni því ráðherra ætlaði að
kynna málið í ríkisstjórn á föstu-
dag."
Hjörtur Emilsson, framkvæmda-
stjóri Navis, sagði að þeir væm með
fmmdrög að teikningu af ferju í
vinnslu. Væri þar verið að vinna
frekar að teikningu sem lögð var
fram þegar verkið var boðið út.
Ekki vildi Hjörtur tjá sig nánar um
málið og visaði á Sigurð Ass Grét-
arsson hjá Siglingastofnun. Ekki
náðist í hann áður en blaðið fór í
prentun en athygli vekur að sami
aðili og veitir stofnuninni ráðgjöf í
málinu er nú að teikna skip fyrir
hana.
Sigurgeir og viðurnefni í Eyjum
VIÐ LÁTUM BÍLINN GANGA
...SVOÞÚ ÞURFIR ÞE
netjhamar
VÉLA- OG BÍLAVERKSTÆÐI
SMURSTÖÐ OG ALHLIÐA BÍLAVIÐGEÐIR / <&) ÞJÓNUSTUA
^BOKASAFAÍT^v
jFltmum^í limj
Oil _KjH2nLLl[i..-lilLD
LABÓKtö!^
FLATIR 21 / S.481-1216 / GSM.864-4616