Fréttablaðið - 01.11.2013, Síða 8
1. nóvember 2013 FÖSTUDAGUR| FRÉTTIR | 8
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
5
9
2
0
3
BL ehf
Sævarhöfða 2 / 110 Reykjavík
525 8000 / www.bl.is
SPARNEYTNIR
OG VANDAÐIR
www.nissan.is
100% RAFKNÚINN
NISSAN LEAF
NISSAN QASHQAI
4x4, DÍSIL
NISSAN JUKE
ACENTA, DÍSIL
Komdu og kynntu þér kosti LEAF
Verð: 4.990 þús. kr.
Verð: 3.690 þús. kr.
GE bílar / Reykjanesbæ / 420 0400 – Bílasalan Bílás / Akranesi / 431 2622
Bílasala Akureyrar / Akureyri / 461 2533 – Bílaverkst. Austurlands / Egilsst. / 470 5070
IB ehf. / Selfossi / 480 8080
NÝR DÍSIL
5,1
l/100 km
4,2
l/100 km
0,0
l/100 km
500 ÞÚS. KR. KAUPAUKI
FYLGIR NÝJUM QASHQAI
KAUPAUKI: Vetrardekk · Dráttarbeisli · iPad 32 GB
ORKUMÁL „Þetta er alltof stuttur
fyrirvari og við getum í fyrsta lagi
lokið breytingum á okkar búnaði
næsta vor,“ segir Guðrún Ragna
Garðarsdóttir, framkvæmda-
stjóri Atlantsolíu. Hún vísar þar
til nýrra laga sem taka gildi um
áramót og skylda olíufélögin til að
tryggja að minnst 3,5 prósent af
eldsneytissölu
verði af end-
urnýjanlegum
uppruna.
L ögi n um
endurnýjanlegt
eldsneyti í sam-
göngum á landi
voru samþykkt
á Alþingi í mars
síðastliðnum
og samkvæmt
þeim á hlut-
fallið að hækka
upp í fimm pró-
sent við árs-
byrjun 2015.
„ Þau át tu
upphaflega
að taka gildi í
janúar 2015 en
þessu var flýtt
til næstu ára-
móta. Það þýðir
að við þurfum
að fara í tölu-
verðar breytingar á birgðastöð
okkar til að geta blandað etanóli í
bensín og lífdísil í dísilolíu. Þetta
eru miklar breytingar á stuttum
tíma og það hlýtur að þjóna hags-
munum allra, sér í lagi neytenda,
að það sé vandað til verka,“ segir
Guðrún.
Einar Örn Ólafsson, forstjóri
Skeljungs, tekur í sama streng og
segir aðlögunartímann of stuttan.
„Okkur finnst óskynsamlegt
hvað menn ætlast til að þetta
sé gert hratt. Þessi efni eins og
etanól og lífdísill geta verið hættu-
leg heilsu fólks og umhverfinu
og þessi skammi aðlögunartími
krefst þess að við þurfum fara í
framkvæmdir á birgðastöðvum
og bensínstöðvum hraðar en við
teljum skynsamlegt með tilliti til
öryggis og umhverfismála,“ segir
Einar.
Hann segir Skeljung hafa óskað
eftir heimild til að reisa etanóltank
við olíubirgðastöðina í Örfirisey,
svo fyrirtækið geti starfað innan
ramma nýju laganna.
„Við höfum ekki fengið bygging-
arleyfi fyrir þeirri framkvæmd.
Meðal annars vegna þess að opin-
berir aðilar eins og slökkviliðið
vita ekki hvernig á að kljást við
mögulega eldhættu. En það er
eðlilegt að þeir þurfi sinn tíma til
að kynna sér málin en á meðan
þurfum við að útfæra leiðir til að
geta starfað eftir lögunum,“ segir
Einar.
Þórir Hrafnsson, upplýsinga-
fulltrúi atvinnuvega- og nýsköpun-
arráðuneytisins, segir það rétt að
aðlögunartíminn hafi upphaflega
átt að vera tvö ár.
„Þegar lagafrumvarpið kom til
umfjöllunar hjá atvinnuveganefnd
Alþingis á sínum tíma ákvað nefnd-
in hins vegar að miða við næstu
áramót og innan hennar var þver-
pólítisk sátt um niðurstöðuna,“
segir Þórir. haraldur@frettabladid.is
Olíufélög gagnrýna
skamman fyrirvara
Stjórnendur tveggja olíufélaga segja aðlögunartíma vegna nýrra laga um sölu á
eldsneyti af endurnýjanlegum uppruna of stuttan. Atvinnuvega- og nýsköpunar-
ráðuneytið vísar í þverpólitíska sátt um málið innan atvinnuveganefndar Alþingis.
EINAR ÖRN
ÓLAFSSON
GUÐRÚN RAGNA
GARÐARSDÓTTIR
OLÍUBIRGÐASTÖÐ Skeljungur hefur óskað eftir leyfi til að reisa etanóltank í
Örfirisey. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Lögin sem olíufélögin segja að taki gildi með of skömmum fyrirvara eru
lög nr. 40/2013 um endurnýjanlegt eldsneyti í samgöngum á landi. Þau
miða að því að auka notkun á slíku eldsneyti og draga úr losun gróður-
húsalofttegunda.
Seljendum eldsneytis er samkvæmt þeim frjálst að velja hvort þeir selja
endurnýjanlegt eldsneyti í hreinu formi, svo sem metan eða lífdísil, eða
jarðefnaeldsneyti blandað við etanól eða metanól.
Lögin eru hluti af innleiðingu Evrópulöggjafar og tengjast markmiðum
Evrópusambandsins um tíu prósenta hlut endurnýjanlegra orkugjafa í
samgöngum fyrir árið 2020.
Hlutur endurnýjanlegrar orku í samgöngum á Íslandi er nú minna en
eitt prósent en er um fimm prósent í flestum löndum Evrópu.
Hlutur endurnýjanlegrar orku nú 1%
EFNAHAGSMÁL „Forsenda þess að
hér náist einhver samstaða um
kjarasamninga, sem hafa stöð-
ugt gengi og lága verðbólgu að
meginmarkmiði, er að opinberir
aðilar taki þátt í þeirri vinnu með
okkur og haldi aftur af verð-
lagsbreytingum hjá sér,“ segir
Þorsteinn Víglundsson, fram-
kvæmdastjóri Samtaka atvinnu-
lífsins.
Samtökin telja áform Reykja-
víkurborgar um gjaldskrár-
hækkanir slá tóninn fyrir önnur
sveitarfélög og verði þau
að veruleika gangi þau í
berhögg við tilraunir til
að koma á efnahagslegum
stöðugleika í landinu.
„Þegar við horfum til
baka yfir undangengin
ár, þá hafa hækk-
anir á opinberri
þjónustu leitt
verðlagsþróun
og verið talsvert
meiri heldur en
almenn verð-
bólga,“ segir Þorsteinn og kallar
eftir endurskoðun á þessum
áformum.
Samtökin áætla að vísitala
neysluverðs hækki um 0,15%
vegna gjaldskrárhækkana
Reykjavíkurborgar og annarra
sveitarfélaga sem sigla í
kjölfarið en það hækkar
verðtryggðar skuldir heim-
ilanna um 2,6 milljarða
króna. - fbj
SA segja gjaldskrárhækkanir Reykjavíkur ógna efnahagslegum stöðugleika:
Borgin kyndi undir verðbólgu
ÞORSTEINN VÍGLUNDSSON
SJÁVARÚTVEGUR Heildarveiðigjöld,
bæði almennt og sérstakt, voru á síð-
asta fiskveiðiári, 2012-2013, 12.643
miljónir króna samkvæmt svari
sjávarútvegsráðherra við fyrir-
spurn Kristjáns L. Möller. Stærsti
hluti þeirrar upphæðar kom frá
Reykjavík, alls 3.265 milljónir.
Næstmest kom frá Suðurlandi, eða
2.783 miljónir.
Frá Norðurlandi eystra komu 2.018
milljónir króna, frá Austurlandi 1.567
milljónir, 915 frá Reykjanesi, 723 frá
Norðurlandi vestra, 573 frá Vestur-
landi, 515 frá Vestfjörðum og 284
milljónir frá nágrenni Reykjavíkur.
Á síðasta fiskveiðiári var heildar-
upphæð lækkana á veiðigjaldi vegna
vaxtakostnaðar við kaup á aflahlut-
deildum 2.821 milljón króna. Mest
var lækkunin á Reykjanesi og var
hún 976 milljónir króna.
Áætluð veiðigjöld fyrir núverandi
fiskveiðiár, með þeim fyrirvara að
dreifing aflamarks í loðnu, makríl
og fleiri stofnum verði sú sama, eru
9.929 milljónir. Þá verður hækkun á
einungis þremur svæðum. Norður-
landi vestra, Vestfjörðum og Vestur-
landi, þar sem mikið er um smáar
útgerðir og lítið um stórar útgerðir.
- skó
Stærsti hluti veiðigjalda á síðasta fiskveiðiári kom frá Reykjavík:
Minnstu svæðin borga meira
AFLI Á LAND Þau þrjú landsvæði, sem
greiddu minnst veiðigjald á síðasta fisk-
veiðiári, greiða meira á yfirstandandi
ári.
FRÉTTABLAÐIÐ/EGILL AÐALSTEINSSON