Fréttablaðið - 01.11.2013, Side 20

Fréttablaðið - 01.11.2013, Side 20
1. nóvember 2013 FÖSTUDAGURSKOÐUN HALLDÓR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRI: Andri Ólafsson andri@frettabladid.is HELGAREFNI: Kjartan Guðmundsson kjartan@frettabladid.is MENNING: Friðrika Benónýsdóttir fridrikab@frettabladid.is DÆGURMÁL: Sara McMahon sara@frettabladid.is VÍSIR: Kristján Hjálmarsson, kristjan@visir.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRAR: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is, Mikael Torfason mikael@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÁ DEGI TIL DAGS Í dag legg ég fyrir lögbundið jafnréttis- þing skýrslu um stöðu og þróun jafn- réttismála 2011-2013. Á þinginu verður fjallað um fjölmargar hliðar jafnrétt- ismála en megináhersla lögð á jafn- rétti á vinnumarkaði. Konur fylktu liði á sögufrægum baráttufundi árið 1975 sem aldrei gleymist. Æ síðan hefur 24. október verið helgaður baráttunni fyrir réttindum kvenna á vinnumarkaði. Enn er þó kynbundinn launamunur um 9%. Við getum ekki sætt okkur við slíkar afskriftir á launum dætra okkar, þessum hróplega mun verður að útrýma. Öflug kvennahreyfing er nauðsynleg en ekki næg forsenda framfara í jafnrétt- ismálum. Þekking byggð á rannsóknum er undirstaða þess að við getum haldið áfram að ryðja úr vegi hindrunum á leið okkar að réttlátara samfélagi. Skýrsla ráðherra er afrakstur slíkrar vinnu. Hún sýnir að margt hefur áunnist en dregur einnig fram stórar áskoranir. Þeim munum við mæta og halda áfram að byggja upp samfélag þar sem allir njóta jafnréttis í víðasta skilningi og engin mismunun fær þrifist. Liður í aðgerðum gegn mismunun af öllu tagi eru frum- vörp til breytinga á jafnréttislögum sem ég legg fram á Alþingi á næstunni. Fram undan eru merk tímamót þegar 100 ár verða liðin frá því að íslenskar konur, 40 ára og eldri, fengu kosninga- rétt og kjörgengi. Við þessi tímamót ber að horfa um öxl. Við eigum að skrá helstu vörðurnar í jafnréttissögu lands- ins, styrkja fræðsluverkefni og rann- sóknir sem miðla þekkingu um lýð- ræðisþróun og baráttu fyrir auknum borgara- og stjórnmálalegum réttind- um. Við eigum að kortleggja þátttöku kvenna í stjórnmálum og greina hvað skýrt getur kynjaskekkjuna á vettvangi stjórnmálanna. Það felast sóknarfæri í því að standa myndarlega að verki þegar við höldum upp á 100 ára afmæli kosn- ingaréttar kvenna. Við getum sótt fyrir- myndir og unnið með hinum Norður- landaþjóðunum sem nú minnast sömu tímamóta. Höfum að leiðarljósi orð Bríetar Bjarn- héðinsdóttur sem hún ritaði í fyrstu opinberu baráttugreinina fyrir réttind- um kvenna – þekking er veldi. Samfélag jafnréttis og lýðræðis JAFNRÉTTI Eygló Harðardóttir félags- og hús- næðisráðherra ➜ Öfl ug kvennahreyfi ng er nauð- synleg en ekki næg forsenda fram- fara í jafnréttismálum. S vona er tvöfeldnin, svona er hræsnin. Þær bakteríur lifa góðu lífi í pólitískum áróðri. Skínandi vitnisburð þess má finna í búnaðarmálaþrasinu íslenzka. Þar aka menn seglum eftir vindi; til dæmis er hrátt, innlent kjöt ævinlega kallað ferskt, en ferskt, erlent kjöt ævinlega hrátt.“ Þetta skrifaði Hannes Pétursson skáld í grein hér í blaðinu í marz síðastliðnum. Hannes fjallaði þar um þá staðreynd að mörgum, sérstaklega stjórnmálamönnum og bændaforkólfum, finnst alveg sjálfsagt að banna innflutning á fersku kjöti frá ríkjum Evrópusambandsins til Íslands og jafnsjálfsagt að Ísland fái að flytja út ferskt kjöt til sömu landa. Eru þó sömu reglur um heilbrigðiseftirlit gildandi á báðum stöðum. Eftirlitsstofnun EFTA gaf í vikunni út formlega áminningu til Íslands vegna innflutnings- bannsins. Alþingi samþykkti árið 2009 að innleiða breytta mat- vælalöggjöf Evrópusambandsins í íslenzk lög, í samræmi við EES- samninginn. Samkvæmt EES- reglunum á að leyfa innflutning á fersku kjöti. Alþingi ákvað hins vegar, undir miklum þrýstingi frá hagsmunaaðilum í landbúnaði, að svíkja það sem samið hafði verið um við ESB og viðhalda innflutningsbanninu. Þetta gerðu þingmenn, vitandi vits að bannið stæðist ekki reglur EES. Einar K. Guðfinnsson hafði mælt fyrir málinu áður sem landbúnaðar- og sjávarútvegsráðherra og þá gert ráð fyrir að innflutningsbannið yrði afnumið. Það rökstuddi Einar annars vegar með því að það væru ríkir hagsmunir sjávarútvegsins vegna útflutnings sjávarafurða að sömu matvælalög giltu á Íslandi og í ESB. Hins vegar væri verið að taka upp reglur ESB um stóreflt eftirlit með heilbrigði landbúnaðarafurða þar sem hagsmunir neytenda væru settir í öndvegi. Þegar Jón Bjarnason mælti fyrir innflutningsbanninu varaði Einar við því, sagði fullreynt að viðhalda því, frumvarpið byggð- ist á óskhyggju og von um gálgafrest sem ekki væri líklegt að fengist. Hann taldi Jón kominn á „hættulega braut“. Svo fór reyndar að Einar samþykkti frumvarpið, sem er í fullu samræmi við sýn skáldsins á búnaðarmálaþrasið. Nú hyggst sjávarútvegs- og landbúnaðarráðuneytið enn taka til varna og verjast atlögu ESA. Ráðinn hefur verið nýsjálenzkur sérfræðingur til að gera áhættumat vegna innflutnings á dýra- afurðum til Íslands og á niðurstaða hans að liggja fyrir á næsta ári. Af hverju ætli sé ekki hægt að nota álitsgerð Ólafs Oddgeirs- sonar, dýralæknis hjá Food Control Consultants í Bretlandi, sem var unnin í apríl 2005 fyrir Guðna Ágústsson, sem þá var land- búnaðarráðherra? Í framhaldinu komst Guðni að þeirri niður- stöðu að semja ætti við ESB um afnám innflutningsbannsins. Seinna taldi hann að vísu að sú gjörð væri stórhættuleg, enda atvinnumaður í búnaðarmálaþrasinu. Kjarni málsins er þessi: Innflutningur á ferskum kjötvörum er hagur neytenda, sem hafa þá úr meiru að velja. Íslenzkur land- búnaður fær meiri samkeppni og veitir ekkert af. Kjötið sem er flutt inn er háð ströngu heilbrigðiseftirliti í heimalandinu. Íslenzk stjórnvöld mega áfram taka stikkprufur til að fylgjast með heil- brigði innfluttra búvara. Innflutningsbannið er fyrst og fremst viðskiptahindrun, hugsað til að vernda landbúnaðinn fyrir sam- keppni. Það verður ágætt þegar EFTA-dómstóllinn hnekkir því. Fyrirsjáanlegur málarekstur ESA á hendur Íslandi: Hráa ferska kjötið Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is Fyrsta amigurumi-heklbókin á íslensku! Stútfull a f hugmynd um Kætum krílin! Hatursfullu ákæruþrjótarnir Lýður Guðmundsson skrifaði grein í Fréttablaðið í júlí 2011, sem fjallaði meðal annars um stöðutöku Existu gegn íslensku krónunni. Lýður sagði hana enga hafa verið. En greinin fjallaði ekki bara um það. Hún fjallaði líka um rannsóknir sérstaks saksóknara á honum og öðru, til dæmis Exeter-mál- inu sem héraðsdómur hafði nýdæmt í– og kveðið upp sýknudóm. Lýður hafði þetta um málið að segja: „Ég hef ekki kynnt mér Exeter-málið sérstaklega, en niðurstaðan í héraðsdómi nú í vikunni ætti að vera fjölmiðla- mönnum sem og hatursfullum ákæruþrjótum áminning um að enginn er sekur fyrr en sekt hans er sönnuð.“ Þetta er hraustlega mælt hjá Lýði. Næsta grein tímabær Lýður hefði kannski betur kynnt sér Exeter-málið sérstaklega áður en hann fór að draga ályktanir af augljóslega hæpinni niðurstöðu héraðsdóms því að nú er komið í ljós að þessir hatursfullu ákæruþrjótar, eins og Lýður kallaði þá svo smekklega, voru ekki á meiri villigötum en svo að allir sem ákærðir voru í Exeter-málinu hafa verið dæmdir í fangelsi í Hæstarétti. Og Lýður hefur sjálfur í tvígang verið ákærður fyrir lögbrot– og dæmdur einu sinni. Fer ekki að verða kominn tími á aðra grein frá honum, þar sem hann gerir þessi mál upp á nýjan leik? Það er alltént rétt að kalla eftir henni hér. Allt of margar rangfærslur Og fyrst við erum að kalla eftir því að fólk standi fyrir máli sínu, þá er kannski rétt að gera þá kröfu til Sigmundar Davíðs Gunnlaugs- sonar forsætisráðherra að hann útskýri hvað hann átti við með þessum orðum sínum á þingi í gær, í umræðum um undanþágur sem hann veitti frá upplýsingalögum: „Það voru allt of margar rangfærslur í fréttum af þessum málum [...] til að ég geti rakið það allt hér,“ sagði forsætisráherrann. Hér væri upplýsandi fyrir fjölmiðlana sem sögðu fréttirnar að vita hvað þeir fóru rangt með. stigur@frettabladid.is

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.