Skessuhorn


Skessuhorn - 05.12.2012, Qupperneq 12

Skessuhorn - 05.12.2012, Qupperneq 12
12 MIÐVIKUDAGUR 5. DESEMBER 2012 Stór iðju skóli Norð ur áls hóf göngu sína í byrj un þessa árs. Að sögn Stein unn ar Krist ín ar Pét urs dótt ur fræðslu stjóra Norð ur áls er mark­ mið ið með skól an um að auka hæfni ó fag lærðs starfs fólks og iðn­ að ar manna og bæta þannig ár ang­ ur í rekstri. „Von ast er til að þeir sem ljúka stór iðju nám inu muni öðl ast meiri starfs á nægju og sjálfs­ traust með auk inni færni, þekk­ ingu og skiln­ ingi á lyk il ferl­ um við ör ugga og hag kvæma fram leiðslu á áli. Auk in þekk ing starfs fólks muni svo aft ur stuðla að skil virk ari fram leiðslu, ör­ ugg ara vinnu­ um hverfi, bættri stjórn un, gagn­ kvæm um skiln­ ingi og auk inni sam vinnu," seg ir Stein unn Krist­ ín. Þá seg ir hún að stofn un Stór­ iðju skól ans megi ekki síst rekja til kjara við ræðna, verka lýðs fé lag anna og stjórn anda Norð ur áls, þar sem vilji beggja að ila stóð til að koma á fót starfstengdu námi í stór iðj unni. Brú milli mennta stofn­ ana og at vinnu lífs Sí mennt un ar mið stöð in á Vest ur­ landi rek ur Stór iðju skóla Norð­ ur áls, en skól inn er byggð ur á námskrá sem er gef in út af Fræðslu­ mið stöð at vinnu lífs ins. Nám í Stór­ iðju skól an um fór af stað í jan ú ar sl. Í skól an um er nú 31 starfs mað ur Norð ur áls. Grunn nám ið í Stór­ iðju skól an um spann ar þrjár ann­ ir og er nem end um kennt í tveim­ ur hóp um, öðr­ um hópn um á mið viku degi og hin um á föstu­ degi. „Við kom­ um síð an til með að bjóða upp á fram halds nám næsta haust sem verð ur þrjár ann ir. Sí mennt­ un ar mið stöð­ in gerði form­ leg an samn ing við Fjöl brauta­ skóla Vest ur­ lands um að fá kenn ara það an til að taka þátt í verk efn inu. Einnig koma kenn ar ar frá Sí mennt un sem og sér fræð ing­ ar Norð ur áls að kennsl unni. Þetta verk efni er gott dæmi um hvern ig má brúa bil ið á milli mennta stofn­ ana og at vinnu lífs ins á svæð inu," Í myrkri sjást gang andi veg far end­ ur illa þrátt fyr ir götu lýs ingu og öku ljós bif reiða. Þetta á sér stak­ lega við þeg ar um dökk an klæðn að er að ræða en þó má í öll um til fell­ um full yrða að end ur skins merki séu nauð syn leg. Því fyrr og bet­ ur sem öku­ menn greina ó varða veg­ f a r e n d u r , hvort sem þeir eru g a n g a n d i , h l a u p a n d i eða hjólandi, þeim mun meira er ör­ yggi þeirra í um ferð inni. Í til kynn ingu frá Um ferð­ ar stofu seg ir að sýnt hafi ver ið fram á að öku menn sjá veg far end ur með end ur skins­ merki a.m.k. fimm sinn um fyrr og því get ur notk un end ur skins­ merkja skipt sköp um um líf eða dauða. Svo ein falt er það. End ur skins merk in þarf að stað­ setja þannig að þau séu sýni leg og best er að hafa þau fremst á erm­ um, á skóm eða neð ar lega á buxna­ skálm um. Þá virka end ur skins­ merk in eins og blikk ljós þeg ar ljós skín á þau. All ir ættu að finna end ur skin við hæfi en það eru til marg ar gerð ir og stærð ir eins og end ur skins vesti, lím merki, barm­ merki eða hang andi end ur skins­ merki. Þá er gott að líma end ur­ skin á barna vagna, sleða og bak­ poka. Full­ orðn ir eiga að sjálf sögðu að vera fyr­ i r m y n d ­ ir barna og vera með end ur skins­ merki á sín­ um flík um. End ur skins­ merki er einnig hægt að líma á hunda­ og k a t t a h á l s ­ bönd og sjálf sagt er að bregða sér stök um end ur skins borð um um fæt ur hests ins þeg ar far ið er í reið túr. Tölu vert er um það að menn skokki með fram göt um og veg­ um dökkklædd ir og án allra end ur skins merkja. Um ferð ar­ stofa vill minna á nauð syn þess að end ur skin séu not uð sér stak­ lega snemma morg uns og eft ir að skyggja tek ur á kvöld in. mm Þeir sem bera end ur skins merki sjást allt að fimm sinn um fyrr Góð reynsla af starfstengdu námi í Stór iðju skóla Norð ur áls Jón Gunn ar Krist­ ins son. seg ir Inga Dóra Hall dórs dótt ir verk efn is stjóri Stór iðju skól ans og fram kvæmda stjóri Sí mennt un ar á Vest ur landi í sam tali við Skessu­ horn. Mik ill á hugi fyr ir skól an um Að spurð seg ir Stein unn Krist ín fræðslu stjóri Norð ur áls að reynsl an sé þeg ar góð af skól an um. „Nem­ end ur eru já kvæð ir og á huga sam ir, taka virk an þátt í kennslu stund um og skila þeim við horf um vel út á vinnu stað inn. Þeir hafa þannig góð á hrif á sam starfs menn sína. Mik ill á hugi er fyr ir fram halds nám inu og fyr ir séð að um sókn ir verða marg­ ar," seg ir Stein unn Krist ín. Önn­ ur önn skól ans hófst í sept em ber og lýk ur fyr ir jól. Þeir á fang ar sem kennd ir verða á önn inni eru náms­ tækni og sam skipti, ör ygg is mál, stærð fræði, tölv ur, vél fræði, eðl is­ fræði, efna fræði; raf efna fræði, um­ hverf is mál, eld föst efni og gæða­ stjórn un. Náms ár ang ur inn kom ið á ó vart Hörð ur Bald­ vins son sér um kennslu við S tór ið ju skó l ­ ann sem teng­ ist vél fræði og einnig ann ast hann alla tölvu­ kennslu. Hörð­ ur er deild ar­ stjóri við málm­ iðna deild FVA. Þeg ar blaða mað ur Skessu horns leit í heim sókn í Stór iðju skól ann sl. mið viku dag var Hörð ur að fara í gegn um það hvern ig kerf in virka sem færa til vökva og stýra þrýst­ ingi út á vinnslu lín ur í ál ver inu. Hörð ur er einmitt að fara í frekara nám í þess um fræð um til Eng­ lands á næst unni og nýt ur til þess stuðn ings bæði FVA og Norð ur­ áls. Nám ið veit ir Herði al þjóð leg kennslu rétt indi í vökva tækni. „Með þess ari við bót í námi get ég þjálf að nem end ur upp að á kveðnu marki í vökva tækni. Einnig get ég miðl að þekk ing unni til starfs manna Norð­ ur áls og von andi líka til starfs manna ann arra fyr ir tækja á svæð inu," seg­ ir Hörð ur. En hvern ig eru nem end ur Stór­ iðju skól ans að taka við nám inu og standa sig í skól an um? „Þeir eru að gera það mjög vel. Það hef ur kom ið mér veru lega á ó vart þeirra ár ang­ ur í nám inu. Sér stak lega með til liti til þess að marg ir hafa ekki ver ið í skóla svo ára tug um skipt ir. Nem­ end urn ir eru all ir á huga sam ir og ég er mjög sátt ur með hvern ig til hef­ ur tek ist. Við höf um að lag að náms­ efn ið þörf um fyr ir tæk is ins og þeim bún aði sem hér er, þannig að ýmsu leyti er það raun veru leiki nem end­ anna í vinn unni hérna hjá fyr ir tæk­ inu sem er bland að inn í náms efn­ ið. Svo er líka kom ið inn á ör ygg is­ mál og ýmsa aðra mik il væga þætti sem æ meiri kröf ur eru gerð ar um," seg ir Hörð ur. Kom inn til að vera Hörð ur er auk þess að vera bæði grunn­ og fram halds skóla kenn ari og deild ar stjóri málm iðna deild ar FVA, með masters próf í kennslu fyr ir full­ orðna. Hann kom til starfa í FVA haust ið 2010, er bú sett ur í Mos fells­ bæ en und ir býr nú að flytja á samt fjöl skyldu sinni á Akra nes. Hörð ur seg ir sam starf Norð ur áls, Sí mennt­ un ar smið stöðv ar inn ar og FVA mjög gott. „Það styrk ir alla að ila. Við erum mjög þakk lát Norð ur áli fyr ir að fyr ir tæk ið er að færa okk ur ýmis tæki og tól til kennsl unn ar. Hlut verk fjöl brauta skól ans er m.a að þjóna þörf um fyr ir tækj anna á svæð inu. Ég lít á það sem fjöð ur í okk ar hatt þeg ar starfs menn Norð ur áls koma í iðn nám til okk ar á iðn náms braut­ ir og í kvöld­ og helg ar skóla, sem mik ið eru um. Þetta hef ur auk ist, ef eitt hvað er, eft ir að Stór iðju skól inn byrj aði. Ég held að Stór iðju skól inn sé ekki að eins að styrkja starfs menn Norð ur áls í starfi held ur líka að efla þá til að sækja sér frek ari mennt un. Það eru svona val kost ir eins og Stór­ iðju skól inn sem virk ar eins og próf­ steinn fyr ir fólk hvort það er til bú­ ið að fara í frekara nám og afla sér auk inna rétt inda. Ég er sann færð ur um að Stór iðju skól inn er kom inn til að vera. Í fram tíð inni á eft ir að fara hér í gegn fullt af fólki sem á eft ir að ná góð um ár angri bæði í námi og starfi," sagði Hörð ur að end ingu. Opn ar á mögu leika til náms „ Hérna kynn ist ég mörgu nýju og ým is legt sem kem ur á ó vart. Þetta er líka mik ið upp rifj un og það er gam­ an að kom ast að því að ekki er allt gleymt af því sem mað ur lærði hérna einu sinni," seg ir Sig urð ur Odds­ son sem starf að hef ur hjá Norð ur áli í þrjú og hálft ár. Hann seg ist vera sá nem anda skól ans núna sem er með styst an starfs ald ur hjá fyr ir tæk inu. Sig urð ur er Ís firð ing ur að upp runa, en hef ur búið í Borg ar nesi síð ustu sex árin. Hann seg ir Stór iðju skóla Norð ur áls opna á mögu leika hvað frekara nám varð ar. „Ég byrj aði í iðn námi á Ísa firði þeg­ ar ég var ung­ ling ur, var þar í grunn deild raf­ iðna einn vet­ ur. Þá þekkt­ ist ekki orð ið dis lexía, les­ og skrif­ blinda. Það gerði það að verk um að ég komst ekki í gegn um dönsk una þannig að ég hætti þá í skóla," seg­ ir Sig urð ur. Þeg ar hann er spurð ur um Stór iðju skól ann seg ir Sig urð ur: „ Þetta er fínt." En hvað er það sem Sig urði finnst á huga vert um fram ann að í skól­ an um? „Raun grein arn ar eru sér­ stak lega skemmti leg ar. Eðl is fræð in sem Finn bogi Rögn valds son kenn­ ir er mjög skemmti leg og líka nám­ ið í sam bandi við vél bún að inn hjá Herði. Ég hef unn ið mik ið við þetta og þekki því margt, en það er líka margt nýtt. Við erum að nema ný fög eins og til dæm is um hverf is fræði. Í dag erum við svo að fara að kynn­ ast því út á hvað gæða stjórn un geng­ ur og það verð ur ef laust skemmti­ legt." Spurð ur hvort Stór iðju skól inn yrði hugs an lega kveikj an að því að Sig urð ur fari út í frekara nám, sagði hann: „Jú, ég velti því fyr ir mér, en ég veit samt ekki enn þá hvaða nám mig lang ar í." Ný sýn á hlut ina Arunas Bagoci us frá Lit háen hef­ ur starf að á sjötta ár hjá Norð ur áli og býr á Akra nesi. „Það er langt síð­ an ég var í skóla. Mér finnst eig in­ lega allt gott við það að vera í Stór­ iðju skól an um. Sumt er nýtt sem við lær um en mér finnst þetta samt að stór um hluta vera upp rifj un og það er gam an að því þeg ar smám sam­ an kem ur í hug ann það sem var orð­ ið gleymt og graf ið. Ég hef sér stak­ lega gam an af vél fræð inni og því sem við kem ur bíl um. Það er svona mitt á huga svið," seg ir Arunas. Jón Gunn ar Krist ins son kem­ ur úr Mos fells­ bæn um og starfar í kerskál an um líkt og Arunas. Jón Gunn ar hef­ ur starf að í fimm ár hjá Norð ur­ áli. Að spurð­ ur seg ir hann að sér líki mjög vel í Stór iðju skól an­ um. „Ég þurfti að lappa sér stak­ lega upp á tölvu­ kunn átt una, en svo hef ég gam­ an að hinu öllu. Það kem ur ým is­ legt at hygl is vert fram í nám inu, sem veit ir manni nýja sýn á hlut ina. Það er alltaf gam an af stærð fræð inni og svo eru þarna ýms ir hlut ir sem tengj ast minni vinnu." Að spurð ur seg ir Jón Gunn ar að það sé nú ekki al veg kom ið í hug ann að fara í meira nám. „Ég held ég sé orð inn of full­ orð inn til þess og það verði tæp lega af því úr þessu. Þetta hef ur samt ver­ ið á gæt is upp örv un og hef ur sýnt mér fram á að það er enn þá svo lít ið eft ir, svo lít ið af sell um í lagi," sagði Jón Gunn ar í gam an söm um tón að end ingu. þá Frá kennslu stund í Stór iðju skóla Norð ur áls. Stein unn Krist­ ín Pét urs dótt ir fræðslu stjóri Norð ur áls. Inga Dóra Hall­ dórs dótt ir verk­ efn is stjóri Stór­ iðju skól ans og fram kvæmda stjóri Sí mennt un ar á Vest ur landi. Hörð ur Bald vins­ son leið bein ir í vél fræði. Sig urð ur Odds son. Arunas Bagoci us.

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.