Þjóðlíf - 01.04.1991, Page 50

Þjóðlíf - 01.04.1991, Page 50
VIÐSKIPTI Aukin auðlegð bandarískra fjármála- manna „seytlar“ ekki endilega út í þjóð- hagkerfið segir Robert Reich, hún seytlar út um allan heim. Menn fjárfesta þar sem þeir eygja mesta ágóðavon. Og það er ekki Eftir sitja íbúarnir og þeir eru þjóðarauður í orðsins fyllstu merkingu segir Reich hagfræðiprófessor. Hann segir að hagsæld þjóðar róðist í sífellt auknum mæli af hugviti, menntun og kunnóttusemi vinnandi manna og við þó þætti þurfi að leggja æ meiri rækt. einungis fjármagn sem Bandaríkjamenn flytja út, þeir flytja einnig út verksmiðjur, tækjabúnað og rannsóknarstofur -þangað sem hagnaðarvon er mest. Bandarísk fyrirtæki juku fjárfestingu erlendis um 17 prósent í fyrra en aðeins um 6 prósent í Bandaríkjunum sjálfum. Hewlett-Pack- ard hannar og framleiðir tölvur í Frakk- landi, Texas Instrumentsframleiðir mest- an hluta örtölva sinna í Japan, og bíla- verksmiðjur í Bandaríkjunum, Japan, Ítalíu og Þýskalandi fléttast æ meir saman. Þar að auki hefur erlend fjárfesting í Bandaríkjunum sjálfum fjórfaldast frá ár- inu 1980. Fjármagn ber með öðrum orð- um litla virðingu fyrir landamærum. Ekki er lengur hægt að reikna með því að fjár- magnseigandinn haldi tryggð við hagkerfi ættjarðarinnar öðrum fremur. Eftir sitja íbúarnir og þeir eru þjóðar- auður í orðsins fyllstu merkingu, segir Menn fjórfesta þar sem þeir eygja mesta gróðavon. Reich hagfræðiprófessor. Hann segir að hagsæld þjóðar ráðist í sífellt auknum mæli af hugviti, menntun og kunnáttu- semi vinnandi manna og við þá þætti þurfi að leggja æ meiri rækt. Þessvegna sé mikil- vægt að efla mennta- og fræðslumál, auk þess að bæta samgöngur í víðustu merk- ingu, —það er að segja tölvu- og fjar- skiptakerfi, auk vegakerfis og flugvalla, svo dæmi séu nefnd. En hvernig stendur á því að svo mikið veltur á hugviti og sam- göngum? Jú, svarar þjóðhagfræðingurinn, um allan heim bera þeir hæstar tekjur úr být- um sem beita sérþekkingu til að tengja saman ákveðnar hugmyndir og ákveðna markaði. Þar komi þrennt til: Kunnáttusemi við að finna nýjar úr- lausnir, það er að segja að setja hluti saman á einstæðan hátt, sama hvort það eru málmar, örtölvur, hugbúnaður, kvik- myndahandrit eða hlutabréfapakkar. Næst komi hæfileikar til að koma auga á ný tækifæri, það er að segja að hjálpa við- skiptavinum við að mæta einstæðum þörf- um með sérhönnuðum úrlausnum, í stað þess að búa til vöru sem síðan er reynt að selja sem flestum. í þriðja lagi þarf svo milligöngumenn sem skilja nægilega vel fyrirliggjandi tækni og markaði til þess að koma auga á Bandarísk fyrirtæki juku fjórfestingu eriendis um 17 prósent í fyrra en aðeins um 6 prósent í Bandaríkjunum sjólfum. tækifæri, safna fjármagni og ráða rétta menn til að glíma við úrlausnina. Reich segir að fyrirtæki sem eigi ekki á hættu að vera undirboðin á heimsmarkaði Raunverulegur framleiðslukostnaður vörunnar er sífellt minni hluti söluverðsins. Það er hugvitið, sérþekkingin, reynsla og markaðsþekking sem skiptir sífellt meira máli. 50 ÞJÓÐLÍF J

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.