Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2013, Side 108

Frjáls verslun - 01.02.2013, Side 108
108 FRJÁLS VERSLUN 2. 2013 fyrirtækjasamstæðu Skipta og Katrín Olga, Sigríður Margrét og fjárfestingasjóðurinn Auður 1 keyptu félagið. Katrín Olga hefur verið stjórnarformaður frá byrjun og Sigríð ur Margrét forstjóri. Þetta reyndust vel heppnuð kaup og í dag er félagið í traustum og áhugaverðum rekstri. Velta Já nam rúmum milljarði króna á síðasta ári. Ársreikningur fyrir árið 2012 lá ekki fyrir þegar viðtalið átt sér stað en félagið skilaði 229 milljóna króna hagnaði eftir skatta árið 2011. Hjá félaginu eru um 85­heilsársstörf­en­þar­vinna­allt­upp­í­120­ manns því nokkuð er um lausráðið fólk í þjónustuverum Já sem sinnir svörun í þjónustunúmer auk þess að veita fyrirtækj­ um sérhæfða símaþjónustu. Að sögn Katrínar er Já upplýsinga­ veitu­ætlað­að­einfalda­fólki­lífið­með­ því að veita upplýsingar. Já.is er þannig aðeins einn af mörgum miðlum sem Já býður upp á en fyrirtækið sér einnig um rekstur fjöl margra annarra upplýsinga­ miðla, s.s. umsagnarvefjarins stjörnur. is, ferðaþjónustu vefjarins iceland.ja.is og nokkurra snjallsímaforrita, til þess að starf­ rækja hlutverk sitt. „Þessi heimur breytist hratt og framtíðin liggur í stafrænnni þjónustu. Systurfyrir­ tæki okkar í Evrópu eru að þróast í sömu átt,­þ.e.­hverfa­frá­prenti­yfir­í­nútímalegri­ þjónustu. Við hjá Já erum frekar framarlega í þessu breytingaskeiði og höfum lagt mikla áherslu á þróun ýmissa vara sem nýta ný­ justu tækni,“ bendir Katrín Olga á. Félag eins og Já býður upp á margar „stað kvæmdarvörur“ eins og Katrín Olga kallar það en það felst í því að notend ur geta­sótt­hverja­þjónustu­á­fleiri­en­einn­ veg. Þannig getur viðskiptavinur fyrir tæk­ isins sjálfur valið á hvaða hátt hann sækir upplýsingar og nýtir þjónustu Já, hvort sem er í gegnum Já.is, 118, símaskrána eða snjallsímaforrit. Því hefur félagið lagt aukna áherslu á vöruþróun og starfrækir átta­manna­tæknideild­sem­fæst­við­að­efla­ viðmót á neti og í síma. Á stundum má segja að félagið sé í samkeppni við sjálft sig með því að bjóða ókeypis þjónustu á netinu og í símaskránni en selja í gegnum 118. Þá­er­Já­með­öfluga­söludeild­enda­starfar­ fé lagið á auglýsingamarkaði þar sem mikil samkeppni ríkir. GooGle er Keppinautur Já hefur boðið upp á ýmsar nýjungar eins og Stjörnur.is sem er umsagnarvefur sem er nú tengdur Já.is. Ja.is­vefurinn var upp­ færður nýlega samkvæmt nýjustu tækni og sagði Katrín Olga að þar með hefði hann jafnvel þróast lengra en sæist víðast erlend­ is hjá sambærilegum fyrirtækjum. „Þetta er að­færast­meira­yfir­í­stafræna­tækni.­Það­ er reyndar svo að við höfum stundum velt fyrir okkur hvort við séum tæknifyrirtæki eða upplýsingaþjónusta. Við erum vissu­ lega að veita upplýsingar í dagsins önn og það er okkar kjarnastarfsemi. En tækni­ breytingarnar valda því að við segjum núna: Við veitum upplýsingarnar, en á því formi sem hentar þér.“ Spurð um samanburð við tæknirisann Google segir Katrín Olga að vissulega sé Já að gera margt sambærilegt en þó sé ljóst að félagið verði aldrei slík alhliða leitar­ vél fyrir netið í heild. „Við erum hinn staðbundni aðili, við tengjum fólk við fólk og fólk við fyrirtæki, það er okkar skil ­ grein­ing.­Yfirleitt­þegar­fólk­hefur­sam­- band við okkur, og þá í gegnum hvaða miðil sem er, er það að leita að þjónustu á Íslandi. Það verða því til viðskipti, hvort sem þú hringir í 118, gerir leit á vefnum eða nýtir snjallsímaforrit okkar. Þetta aðgreinir okkur til dæmis frá Google þar sem fólk er að gera víðtækari leit. Við lítum hins vegar á Google sem okkar keppinaut og sama má segja um mörg önnur stór alþjóðleg fyrir tæki eins og Facebook, TripAdvisor og Yelp.“ Katrín Olga bendir á þær miklu breyting ar sem­eru­að­verða­á­viðskiptaumhverfi­heims- ins. Hjá Já sé talað um áttundu heimsálfuna sem er netið. Þangað sé svo margt að færast og um leið verða viðskipti landamæralaus. „Það er svo margt að breytast í íslensku viðskiptalífi.­Svo­ég­taki­verslun­sem­dæmi­ þá má velta fyrir sér hvernig við Íslendingar ætlum­að­vinna­með­það­breytta­umhverfi;­ ætlum við að horfa upp á að hér verði engin verslun eins og við sjáum víða úti á landi? Er það bundið við landsbyggðina eða gæti verslun­hér­á­landi­ekki­flutt­til­útlanda?­ Þetta eru miklar áskoranir sem við þurfum að velta alvarlega fyrir okkur. Við þurfum að skoða margt í þessu og þá ekki síst hvernig við lögum viðskiptalíf okkar og regluum­ hverfi­að­þessu.­Í­dag­eru­flestar­verslanir­ og mörg fyrirtæki að keppa við erlenda aðila. Sem dæmi má taka að Icelandair er í­samkeppni­yfir­hafið­við­stór­félög­eins­ og Lufthansa og Air France, Eimskip og Samskip eru einnig í samkeppni við erl ­ enda­keppinauta­yfir­hafið,­fyrirtæki­eins­ og­365­er­í­samkeppni­við­Netflix­og­Já­í­ samkeppni við stórfyrirtæki eins og Goog le, Yelp­og­Facebook.­Við­höfum­flestöll­versl- að­að­utan­og­fengið­nasaþefinn­af­því.­ Þetta er á vissan hátt ógnun við ís lenskt við­skiptaumhverfi­ef­við­bregðumst­ekki­ við þessu en um leið mikil tækifæri ef vel er gert.“ „Þjóðin á það inni hjá okkur að við sem erum í viðskipt­ um og stjórnmálum vinnum sameiginlega að því að auka hagsæld í þjóðfélag­ inu. Aukin hagsæld er besta leiðin til að vinna okkur út úr þeim vanda sem margir eru í.“ „Sumum finnst ég vera í mörgum stjórnum en ég segi á móti að ég sé í fáum en góðum stjórnum.“ katrÍn oLga
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.