Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2013, Qupperneq 108

Frjáls verslun - 01.02.2013, Qupperneq 108
108 FRJÁLS VERSLUN 2. 2013 fyrirtækjasamstæðu Skipta og Katrín Olga, Sigríður Margrét og fjárfestingasjóðurinn Auður 1 keyptu félagið. Katrín Olga hefur verið stjórnarformaður frá byrjun og Sigríð ur Margrét forstjóri. Þetta reyndust vel heppnuð kaup og í dag er félagið í traustum og áhugaverðum rekstri. Velta Já nam rúmum milljarði króna á síðasta ári. Ársreikningur fyrir árið 2012 lá ekki fyrir þegar viðtalið átt sér stað en félagið skilaði 229 milljóna króna hagnaði eftir skatta árið 2011. Hjá félaginu eru um 85­heilsársstörf­en­þar­vinna­allt­upp­í­120­ manns því nokkuð er um lausráðið fólk í þjónustuverum Já sem sinnir svörun í þjónustunúmer auk þess að veita fyrirtækj­ um sérhæfða símaþjónustu. Að sögn Katrínar er Já upplýsinga­ veitu­ætlað­að­einfalda­fólki­lífið­með­ því að veita upplýsingar. Já.is er þannig aðeins einn af mörgum miðlum sem Já býður upp á en fyrirtækið sér einnig um rekstur fjöl margra annarra upplýsinga­ miðla, s.s. umsagnarvefjarins stjörnur. is, ferðaþjónustu vefjarins iceland.ja.is og nokkurra snjallsímaforrita, til þess að starf­ rækja hlutverk sitt. „Þessi heimur breytist hratt og framtíðin liggur í stafrænnni þjónustu. Systurfyrir­ tæki okkar í Evrópu eru að þróast í sömu átt,­þ.e.­hverfa­frá­prenti­yfir­í­nútímalegri­ þjónustu. Við hjá Já erum frekar framarlega í þessu breytingaskeiði og höfum lagt mikla áherslu á þróun ýmissa vara sem nýta ný­ justu tækni,“ bendir Katrín Olga á. Félag eins og Já býður upp á margar „stað kvæmdarvörur“ eins og Katrín Olga kallar það en það felst í því að notend ur geta­sótt­hverja­þjónustu­á­fleiri­en­einn­ veg. Þannig getur viðskiptavinur fyrir tæk­ isins sjálfur valið á hvaða hátt hann sækir upplýsingar og nýtir þjónustu Já, hvort sem er í gegnum Já.is, 118, símaskrána eða snjallsímaforrit. Því hefur félagið lagt aukna áherslu á vöruþróun og starfrækir átta­manna­tæknideild­sem­fæst­við­að­efla­ viðmót á neti og í síma. Á stundum má segja að félagið sé í samkeppni við sjálft sig með því að bjóða ókeypis þjónustu á netinu og í símaskránni en selja í gegnum 118. Þá­er­Já­með­öfluga­söludeild­enda­starfar­ fé lagið á auglýsingamarkaði þar sem mikil samkeppni ríkir. GooGle er Keppinautur Já hefur boðið upp á ýmsar nýjungar eins og Stjörnur.is sem er umsagnarvefur sem er nú tengdur Já.is. Ja.is­vefurinn var upp­ færður nýlega samkvæmt nýjustu tækni og sagði Katrín Olga að þar með hefði hann jafnvel þróast lengra en sæist víðast erlend­ is hjá sambærilegum fyrirtækjum. „Þetta er að­færast­meira­yfir­í­stafræna­tækni.­Það­ er reyndar svo að við höfum stundum velt fyrir okkur hvort við séum tæknifyrirtæki eða upplýsingaþjónusta. Við erum vissu­ lega að veita upplýsingar í dagsins önn og það er okkar kjarnastarfsemi. En tækni­ breytingarnar valda því að við segjum núna: Við veitum upplýsingarnar, en á því formi sem hentar þér.“ Spurð um samanburð við tæknirisann Google segir Katrín Olga að vissulega sé Já að gera margt sambærilegt en þó sé ljóst að félagið verði aldrei slík alhliða leitar­ vél fyrir netið í heild. „Við erum hinn staðbundni aðili, við tengjum fólk við fólk og fólk við fyrirtæki, það er okkar skil ­ grein­ing.­Yfirleitt­þegar­fólk­hefur­sam­- band við okkur, og þá í gegnum hvaða miðil sem er, er það að leita að þjónustu á Íslandi. Það verða því til viðskipti, hvort sem þú hringir í 118, gerir leit á vefnum eða nýtir snjallsímaforrit okkar. Þetta aðgreinir okkur til dæmis frá Google þar sem fólk er að gera víðtækari leit. Við lítum hins vegar á Google sem okkar keppinaut og sama má segja um mörg önnur stór alþjóðleg fyrir tæki eins og Facebook, TripAdvisor og Yelp.“ Katrín Olga bendir á þær miklu breyting ar sem­eru­að­verða­á­viðskiptaumhverfi­heims- ins. Hjá Já sé talað um áttundu heimsálfuna sem er netið. Þangað sé svo margt að færast og um leið verða viðskipti landamæralaus. „Það er svo margt að breytast í íslensku viðskiptalífi.­Svo­ég­taki­verslun­sem­dæmi­ þá má velta fyrir sér hvernig við Íslendingar ætlum­að­vinna­með­það­breytta­umhverfi;­ ætlum við að horfa upp á að hér verði engin verslun eins og við sjáum víða úti á landi? Er það bundið við landsbyggðina eða gæti verslun­hér­á­landi­ekki­flutt­til­útlanda?­ Þetta eru miklar áskoranir sem við þurfum að velta alvarlega fyrir okkur. Við þurfum að skoða margt í þessu og þá ekki síst hvernig við lögum viðskiptalíf okkar og regluum­ hverfi­að­þessu.­Í­dag­eru­flestar­verslanir­ og mörg fyrirtæki að keppa við erlenda aðila. Sem dæmi má taka að Icelandair er í­samkeppni­yfir­hafið­við­stór­félög­eins­ og Lufthansa og Air France, Eimskip og Samskip eru einnig í samkeppni við erl ­ enda­keppinauta­yfir­hafið,­fyrirtæki­eins­ og­365­er­í­samkeppni­við­Netflix­og­Já­í­ samkeppni við stórfyrirtæki eins og Goog le, Yelp­og­Facebook.­Við­höfum­flestöll­versl- að­að­utan­og­fengið­nasaþefinn­af­því.­ Þetta er á vissan hátt ógnun við ís lenskt við­skiptaumhverfi­ef­við­bregðumst­ekki­ við þessu en um leið mikil tækifæri ef vel er gert.“ „Þjóðin á það inni hjá okkur að við sem erum í viðskipt­ um og stjórnmálum vinnum sameiginlega að því að auka hagsæld í þjóðfélag­ inu. Aukin hagsæld er besta leiðin til að vinna okkur út úr þeim vanda sem margir eru í.“ „Sumum finnst ég vera í mörgum stjórnum en ég segi á móti að ég sé í fáum en góðum stjórnum.“ katrÍn oLga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.