Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2013, Page 108

Frjáls verslun - 01.02.2013, Page 108
108 FRJÁLS VERSLUN 2. 2013 fyrirtækjasamstæðu Skipta og Katrín Olga, Sigríður Margrét og fjárfestingasjóðurinn Auður 1 keyptu félagið. Katrín Olga hefur verið stjórnarformaður frá byrjun og Sigríð ur Margrét forstjóri. Þetta reyndust vel heppnuð kaup og í dag er félagið í traustum og áhugaverðum rekstri. Velta Já nam rúmum milljarði króna á síðasta ári. Ársreikningur fyrir árið 2012 lá ekki fyrir þegar viðtalið átt sér stað en félagið skilaði 229 milljóna króna hagnaði eftir skatta árið 2011. Hjá félaginu eru um 85­heilsársstörf­en­þar­vinna­allt­upp­í­120­ manns því nokkuð er um lausráðið fólk í þjónustuverum Já sem sinnir svörun í þjónustunúmer auk þess að veita fyrirtækj­ um sérhæfða símaþjónustu. Að sögn Katrínar er Já upplýsinga­ veitu­ætlað­að­einfalda­fólki­lífið­með­ því að veita upplýsingar. Já.is er þannig aðeins einn af mörgum miðlum sem Já býður upp á en fyrirtækið sér einnig um rekstur fjöl margra annarra upplýsinga­ miðla, s.s. umsagnarvefjarins stjörnur. is, ferðaþjónustu vefjarins iceland.ja.is og nokkurra snjallsímaforrita, til þess að starf­ rækja hlutverk sitt. „Þessi heimur breytist hratt og framtíðin liggur í stafrænnni þjónustu. Systurfyrir­ tæki okkar í Evrópu eru að þróast í sömu átt,­þ.e.­hverfa­frá­prenti­yfir­í­nútímalegri­ þjónustu. Við hjá Já erum frekar framarlega í þessu breytingaskeiði og höfum lagt mikla áherslu á þróun ýmissa vara sem nýta ný­ justu tækni,“ bendir Katrín Olga á. Félag eins og Já býður upp á margar „stað kvæmdarvörur“ eins og Katrín Olga kallar það en það felst í því að notend ur geta­sótt­hverja­þjónustu­á­fleiri­en­einn­ veg. Þannig getur viðskiptavinur fyrir tæk­ isins sjálfur valið á hvaða hátt hann sækir upplýsingar og nýtir þjónustu Já, hvort sem er í gegnum Já.is, 118, símaskrána eða snjallsímaforrit. Því hefur félagið lagt aukna áherslu á vöruþróun og starfrækir átta­manna­tæknideild­sem­fæst­við­að­efla­ viðmót á neti og í síma. Á stundum má segja að félagið sé í samkeppni við sjálft sig með því að bjóða ókeypis þjónustu á netinu og í símaskránni en selja í gegnum 118. Þá­er­Já­með­öfluga­söludeild­enda­starfar­ fé lagið á auglýsingamarkaði þar sem mikil samkeppni ríkir. GooGle er Keppinautur Já hefur boðið upp á ýmsar nýjungar eins og Stjörnur.is sem er umsagnarvefur sem er nú tengdur Já.is. Ja.is­vefurinn var upp­ færður nýlega samkvæmt nýjustu tækni og sagði Katrín Olga að þar með hefði hann jafnvel þróast lengra en sæist víðast erlend­ is hjá sambærilegum fyrirtækjum. „Þetta er að­færast­meira­yfir­í­stafræna­tækni.­Það­ er reyndar svo að við höfum stundum velt fyrir okkur hvort við séum tæknifyrirtæki eða upplýsingaþjónusta. Við erum vissu­ lega að veita upplýsingar í dagsins önn og það er okkar kjarnastarfsemi. En tækni­ breytingarnar valda því að við segjum núna: Við veitum upplýsingarnar, en á því formi sem hentar þér.“ Spurð um samanburð við tæknirisann Google segir Katrín Olga að vissulega sé Já að gera margt sambærilegt en þó sé ljóst að félagið verði aldrei slík alhliða leitar­ vél fyrir netið í heild. „Við erum hinn staðbundni aðili, við tengjum fólk við fólk og fólk við fyrirtæki, það er okkar skil ­ grein­ing.­Yfirleitt­þegar­fólk­hefur­sam­- band við okkur, og þá í gegnum hvaða miðil sem er, er það að leita að þjónustu á Íslandi. Það verða því til viðskipti, hvort sem þú hringir í 118, gerir leit á vefnum eða nýtir snjallsímaforrit okkar. Þetta aðgreinir okkur til dæmis frá Google þar sem fólk er að gera víðtækari leit. Við lítum hins vegar á Google sem okkar keppinaut og sama má segja um mörg önnur stór alþjóðleg fyrir tæki eins og Facebook, TripAdvisor og Yelp.“ Katrín Olga bendir á þær miklu breyting ar sem­eru­að­verða­á­viðskiptaumhverfi­heims- ins. Hjá Já sé talað um áttundu heimsálfuna sem er netið. Þangað sé svo margt að færast og um leið verða viðskipti landamæralaus. „Það er svo margt að breytast í íslensku viðskiptalífi.­Svo­ég­taki­verslun­sem­dæmi­ þá má velta fyrir sér hvernig við Íslendingar ætlum­að­vinna­með­það­breytta­umhverfi;­ ætlum við að horfa upp á að hér verði engin verslun eins og við sjáum víða úti á landi? Er það bundið við landsbyggðina eða gæti verslun­hér­á­landi­ekki­flutt­til­útlanda?­ Þetta eru miklar áskoranir sem við þurfum að velta alvarlega fyrir okkur. Við þurfum að skoða margt í þessu og þá ekki síst hvernig við lögum viðskiptalíf okkar og regluum­ hverfi­að­þessu.­Í­dag­eru­flestar­verslanir­ og mörg fyrirtæki að keppa við erlenda aðila. Sem dæmi má taka að Icelandair er í­samkeppni­yfir­hafið­við­stór­félög­eins­ og Lufthansa og Air France, Eimskip og Samskip eru einnig í samkeppni við erl ­ enda­keppinauta­yfir­hafið,­fyrirtæki­eins­ og­365­er­í­samkeppni­við­Netflix­og­Já­í­ samkeppni við stórfyrirtæki eins og Goog le, Yelp­og­Facebook.­Við­höfum­flestöll­versl- að­að­utan­og­fengið­nasaþefinn­af­því.­ Þetta er á vissan hátt ógnun við ís lenskt við­skiptaumhverfi­ef­við­bregðumst­ekki­ við þessu en um leið mikil tækifæri ef vel er gert.“ „Þjóðin á það inni hjá okkur að við sem erum í viðskipt­ um og stjórnmálum vinnum sameiginlega að því að auka hagsæld í þjóðfélag­ inu. Aukin hagsæld er besta leiðin til að vinna okkur út úr þeim vanda sem margir eru í.“ „Sumum finnst ég vera í mörgum stjórnum en ég segi á móti að ég sé í fáum en góðum stjórnum.“ katrÍn oLga
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.