Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Page 28

Frjáls verslun - 01.08.2010, Page 28
28 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 Þóranna segir að við stjórnun breytinga þurfi að gæta þess að framtíðarsýnin sé skýr. Með öðrum orðum: Það þarf að vera skýrt hvert sé takmark breytinga og hvert förinni sé heitið. „Breytingar hjá fyrirtækjum eru af ýmsum toga. Sumar breytingar verða vegna þess að stjórnendur sjá tækifæri í að róa á önnur mið. Þá er mikilvægt að dregin sé skýr mynd af því hvert skuli halda þannig að starfsfólk geti lagst á árarnar og áfangastað verði náð. Aðrar breytingar eiga rætur að rekja til atburða eða áfalla sem verða í umhverfinu eða eru þess eðlis að stjórnendur fá litlu um þær ráðið. Þá er lykilatriði að leiðtogarnir sam mælist um hver sé besta, eða illskásta, leiðin út úr ógöngunum og tryggi að starfs­ mönnum sé ljóst hvert skuli stefna.“ Þóranna segir að breytingar séu sjaldan auðveldar; óvissa um hvers vegna ráðist er í breyt­ ingar og hverju þær eigi að skila geri þær enn erfiðari. „Skýr sýn um hvert sé tak mark og ávinningur breytinga eykur líkur á árangri og gerir leiðina yfirstíganlegri.“ ón Snorri Snorrason bendir á að bankarnir séu byrjaðir að selja sína hluti í fyrirtækjum sem þeir hafa yfirtekið og sé það fyrr en margir bjuggust við. „Fyrir tækin eru flest auglýst til sölu í blöðum og öllum gefinn kostur á að taka þátt og bjóða í. Alltaf má deila um tíma setninguna og hvort fjárfestar séu tilbúnir meðan enn er mikil óvissa í samfélaginu. Í auglýsingu frá Arion banka kemur fram að kjölfestuhlutur í Högum er boðinn til sölu en fyrsti hluti sölu­ ferlisins er opinn þannig að bankinn hefur fallið frá fyrri tilhögun, að leyfa fyrri eigendum eða stjórnendum að eiga forkaupsrétt. Erlendir aðilar geta líka komið að þessu og í ljósi gengis krónunnar á erlendum mörkuðum verður spennandi að sjá hvort erlendir aðilar sjá sér hag í því að nýta sér þá einstöku stöðu.“ Jón Snorri segir ánægjulegt að bankarnir skuli ekki ætla að eiga og reka þessi fyrirtæki lengur en ekki sé sopið kálið þótt í ausuna sé komið. „Það á eftir að koma í ljós hvort þessar sölur ganga eftir því bankarnir hafa lagt rekstrarfé í fyrirtækin og vilja endurheimta það ásamt stórum hluta skulda þeirra.“ ÞAU HAFA ORÐIÐ Í UPPHAFI SKYLDI ENDINN SKOÐA Þóranna Jónsdóttir, framkvæmdastjóri sam skipta og viðskiptaþróunar hjá Auði Capital: BREYTINGASTJÓRNUN06 FERLA- STJÓRNUN ER MÁLIÐ Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: TÍMASTJÓRNUN08 Thomas Möller bendir á að í dag séu flest fyrirtæki að lækka kostnað og bætir við að hægt sé ná góðum árangri með að skilgreina og hagræða í ferlum fyrirtækja. „Í öllum rekstri er unnið eftir ferlum sem eru endurteknir aftur og aftur. Hjá stórri heildsölu í Reykjavík eru til dæmis sendar út 278 þúsund pantanir á ári. Hjá stórri verslunarkeðju á landsvísu eru afgreiddir 11,8 milljón viðskiptavinir við kassann á ári. Það er kúnst að stjórna þessu endurtekna efni þannig að vinnan fari sem oftast fram samkvæmt forskriftinni. Endurteknir ferlar geta orðið leiðigjarnir og verða oft að rútínu. Þess vegna er mikilvægt að starfsfólkið upplifi vinnuna sem ánægjulega rútínu sem skilar árangri hjá fyrirtækinu í formi ánægðra viðskiptavina og þess að varan er framleidd og afhent á réttum tíma í réttu ástandi.“ Thomas bendir á fimm atriði sem skipta mestu máli á þessu sviði. Í fyrsta lagi er að skilgreina ferlana þannig að þeir skili hámarksþjónustu við lágmarks­ kostnaði. Gott er að hafa starfsfólkið með í ráðum þegar ferlarnir og störfin eru skipulögð. Í öðru lagi að hafa ferlana skráða og sjáan­ lega, helst á stórum skiltum á vinnu stöðum. Í þriðja lagi þarf að þjálfa starfsfólkið og endurmennta reglulega. Það þarf að kunna ferlana og þekkja algengustu mistök til dæmis við skráningar, pökkun, afgreiðslu, samskipti við viðskiptavini og frágang vöru til flutnings. Í fjórða lagi þarf að hafa mælanleg markmið og veita reglulega svörun á frammistöðu starfsfólks. „Að lokum þarf starfsfólkið að geta leyst óvænt vandamál og truflanir sem verða á ferlum. Það þarf að vita hvernig á að nálgast upp lýsingar um ferlana og hvernig eigi að leysa úr aðsteðjandi vanda. Starfsfólkið þarf að hafa heimildir til að leysa vandann án þess að kallað sé til yfirmanna.“ EKKI SOPIÐ KÁLIÐ Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ07 Sniðið að þörfum þíns fyrirtækis Gott dreifikerfi og traust þjónusta skiptir lykilmáli. Hafðu samband við söluráðgjafa í 599 9500 og við finnum leið sem hentar þínu fyrirtæki. Treystu Vodafone fyrir þínum fjarskiptamálum vodafone.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.