Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Qupperneq 28

Frjáls verslun - 01.08.2010, Qupperneq 28
28 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 Þóranna segir að við stjórnun breytinga þurfi að gæta þess að framtíðarsýnin sé skýr. Með öðrum orðum: Það þarf að vera skýrt hvert sé takmark breytinga og hvert förinni sé heitið. „Breytingar hjá fyrirtækjum eru af ýmsum toga. Sumar breytingar verða vegna þess að stjórnendur sjá tækifæri í að róa á önnur mið. Þá er mikilvægt að dregin sé skýr mynd af því hvert skuli halda þannig að starfsfólk geti lagst á árarnar og áfangastað verði náð. Aðrar breytingar eiga rætur að rekja til atburða eða áfalla sem verða í umhverfinu eða eru þess eðlis að stjórnendur fá litlu um þær ráðið. Þá er lykilatriði að leiðtogarnir sam mælist um hver sé besta, eða illskásta, leiðin út úr ógöngunum og tryggi að starfs­ mönnum sé ljóst hvert skuli stefna.“ Þóranna segir að breytingar séu sjaldan auðveldar; óvissa um hvers vegna ráðist er í breyt­ ingar og hverju þær eigi að skila geri þær enn erfiðari. „Skýr sýn um hvert sé tak mark og ávinningur breytinga eykur líkur á árangri og gerir leiðina yfirstíganlegri.“ ón Snorri Snorrason bendir á að bankarnir séu byrjaðir að selja sína hluti í fyrirtækjum sem þeir hafa yfirtekið og sé það fyrr en margir bjuggust við. „Fyrir tækin eru flest auglýst til sölu í blöðum og öllum gefinn kostur á að taka þátt og bjóða í. Alltaf má deila um tíma setninguna og hvort fjárfestar séu tilbúnir meðan enn er mikil óvissa í samfélaginu. Í auglýsingu frá Arion banka kemur fram að kjölfestuhlutur í Högum er boðinn til sölu en fyrsti hluti sölu­ ferlisins er opinn þannig að bankinn hefur fallið frá fyrri tilhögun, að leyfa fyrri eigendum eða stjórnendum að eiga forkaupsrétt. Erlendir aðilar geta líka komið að þessu og í ljósi gengis krónunnar á erlendum mörkuðum verður spennandi að sjá hvort erlendir aðilar sjá sér hag í því að nýta sér þá einstöku stöðu.“ Jón Snorri segir ánægjulegt að bankarnir skuli ekki ætla að eiga og reka þessi fyrirtæki lengur en ekki sé sopið kálið þótt í ausuna sé komið. „Það á eftir að koma í ljós hvort þessar sölur ganga eftir því bankarnir hafa lagt rekstrarfé í fyrirtækin og vilja endurheimta það ásamt stórum hluta skulda þeirra.“ ÞAU HAFA ORÐIÐ Í UPPHAFI SKYLDI ENDINN SKOÐA Þóranna Jónsdóttir, framkvæmdastjóri sam skipta og viðskiptaþróunar hjá Auði Capital: BREYTINGASTJÓRNUN06 FERLA- STJÓRNUN ER MÁLIÐ Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: TÍMASTJÓRNUN08 Thomas Möller bendir á að í dag séu flest fyrirtæki að lækka kostnað og bætir við að hægt sé ná góðum árangri með að skilgreina og hagræða í ferlum fyrirtækja. „Í öllum rekstri er unnið eftir ferlum sem eru endurteknir aftur og aftur. Hjá stórri heildsölu í Reykjavík eru til dæmis sendar út 278 þúsund pantanir á ári. Hjá stórri verslunarkeðju á landsvísu eru afgreiddir 11,8 milljón viðskiptavinir við kassann á ári. Það er kúnst að stjórna þessu endurtekna efni þannig að vinnan fari sem oftast fram samkvæmt forskriftinni. Endurteknir ferlar geta orðið leiðigjarnir og verða oft að rútínu. Þess vegna er mikilvægt að starfsfólkið upplifi vinnuna sem ánægjulega rútínu sem skilar árangri hjá fyrirtækinu í formi ánægðra viðskiptavina og þess að varan er framleidd og afhent á réttum tíma í réttu ástandi.“ Thomas bendir á fimm atriði sem skipta mestu máli á þessu sviði. Í fyrsta lagi er að skilgreina ferlana þannig að þeir skili hámarksþjónustu við lágmarks­ kostnaði. Gott er að hafa starfsfólkið með í ráðum þegar ferlarnir og störfin eru skipulögð. Í öðru lagi að hafa ferlana skráða og sjáan­ lega, helst á stórum skiltum á vinnu stöðum. Í þriðja lagi þarf að þjálfa starfsfólkið og endurmennta reglulega. Það þarf að kunna ferlana og þekkja algengustu mistök til dæmis við skráningar, pökkun, afgreiðslu, samskipti við viðskiptavini og frágang vöru til flutnings. Í fjórða lagi þarf að hafa mælanleg markmið og veita reglulega svörun á frammistöðu starfsfólks. „Að lokum þarf starfsfólkið að geta leyst óvænt vandamál og truflanir sem verða á ferlum. Það þarf að vita hvernig á að nálgast upp lýsingar um ferlana og hvernig eigi að leysa úr aðsteðjandi vanda. Starfsfólkið þarf að hafa heimildir til að leysa vandann án þess að kallað sé til yfirmanna.“ EKKI SOPIÐ KÁLIÐ Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ07 Sniðið að þörfum þíns fyrirtækis Gott dreifikerfi og traust þjónusta skiptir lykilmáli. Hafðu samband við söluráðgjafa í 599 9500 og við finnum leið sem hentar þínu fyrirtæki. Treystu Vodafone fyrir þínum fjarskiptamálum vodafone.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.