Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 28

Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 28
28 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 Þóranna segir að við stjórnun breytinga þurfi að gæta þess að framtíðarsýnin sé skýr. Með öðrum orðum: Það þarf að vera skýrt hvert sé takmark breytinga og hvert förinni sé heitið. „Breytingar hjá fyrirtækjum eru af ýmsum toga. Sumar breytingar verða vegna þess að stjórnendur sjá tækifæri í að róa á önnur mið. Þá er mikilvægt að dregin sé skýr mynd af því hvert skuli halda þannig að starfsfólk geti lagst á árarnar og áfangastað verði náð. Aðrar breytingar eiga rætur að rekja til atburða eða áfalla sem verða í umhverfinu eða eru þess eðlis að stjórnendur fá litlu um þær ráðið. Þá er lykilatriði að leiðtogarnir sam mælist um hver sé besta, eða illskásta, leiðin út úr ógöngunum og tryggi að starfs­ mönnum sé ljóst hvert skuli stefna.“ Þóranna segir að breytingar séu sjaldan auðveldar; óvissa um hvers vegna ráðist er í breyt­ ingar og hverju þær eigi að skila geri þær enn erfiðari. „Skýr sýn um hvert sé tak mark og ávinningur breytinga eykur líkur á árangri og gerir leiðina yfirstíganlegri.“ ón Snorri Snorrason bendir á að bankarnir séu byrjaðir að selja sína hluti í fyrirtækjum sem þeir hafa yfirtekið og sé það fyrr en margir bjuggust við. „Fyrir tækin eru flest auglýst til sölu í blöðum og öllum gefinn kostur á að taka þátt og bjóða í. Alltaf má deila um tíma setninguna og hvort fjárfestar séu tilbúnir meðan enn er mikil óvissa í samfélaginu. Í auglýsingu frá Arion banka kemur fram að kjölfestuhlutur í Högum er boðinn til sölu en fyrsti hluti sölu­ ferlisins er opinn þannig að bankinn hefur fallið frá fyrri tilhögun, að leyfa fyrri eigendum eða stjórnendum að eiga forkaupsrétt. Erlendir aðilar geta líka komið að þessu og í ljósi gengis krónunnar á erlendum mörkuðum verður spennandi að sjá hvort erlendir aðilar sjá sér hag í því að nýta sér þá einstöku stöðu.“ Jón Snorri segir ánægjulegt að bankarnir skuli ekki ætla að eiga og reka þessi fyrirtæki lengur en ekki sé sopið kálið þótt í ausuna sé komið. „Það á eftir að koma í ljós hvort þessar sölur ganga eftir því bankarnir hafa lagt rekstrarfé í fyrirtækin og vilja endurheimta það ásamt stórum hluta skulda þeirra.“ ÞAU HAFA ORÐIÐ Í UPPHAFI SKYLDI ENDINN SKOÐA Þóranna Jónsdóttir, framkvæmdastjóri sam skipta og viðskiptaþróunar hjá Auði Capital: BREYTINGASTJÓRNUN06 FERLA- STJÓRNUN ER MÁLIÐ Thomas Möller, framkvæmdastjóri Rýmis: TÍMASTJÓRNUN08 Thomas Möller bendir á að í dag séu flest fyrirtæki að lækka kostnað og bætir við að hægt sé ná góðum árangri með að skilgreina og hagræða í ferlum fyrirtækja. „Í öllum rekstri er unnið eftir ferlum sem eru endurteknir aftur og aftur. Hjá stórri heildsölu í Reykjavík eru til dæmis sendar út 278 þúsund pantanir á ári. Hjá stórri verslunarkeðju á landsvísu eru afgreiddir 11,8 milljón viðskiptavinir við kassann á ári. Það er kúnst að stjórna þessu endurtekna efni þannig að vinnan fari sem oftast fram samkvæmt forskriftinni. Endurteknir ferlar geta orðið leiðigjarnir og verða oft að rútínu. Þess vegna er mikilvægt að starfsfólkið upplifi vinnuna sem ánægjulega rútínu sem skilar árangri hjá fyrirtækinu í formi ánægðra viðskiptavina og þess að varan er framleidd og afhent á réttum tíma í réttu ástandi.“ Thomas bendir á fimm atriði sem skipta mestu máli á þessu sviði. Í fyrsta lagi er að skilgreina ferlana þannig að þeir skili hámarksþjónustu við lágmarks­ kostnaði. Gott er að hafa starfsfólkið með í ráðum þegar ferlarnir og störfin eru skipulögð. Í öðru lagi að hafa ferlana skráða og sjáan­ lega, helst á stórum skiltum á vinnu stöðum. Í þriðja lagi þarf að þjálfa starfsfólkið og endurmennta reglulega. Það þarf að kunna ferlana og þekkja algengustu mistök til dæmis við skráningar, pökkun, afgreiðslu, samskipti við viðskiptavini og frágang vöru til flutnings. Í fjórða lagi þarf að hafa mælanleg markmið og veita reglulega svörun á frammistöðu starfsfólks. „Að lokum þarf starfsfólkið að geta leyst óvænt vandamál og truflanir sem verða á ferlum. Það þarf að vita hvernig á að nálgast upp lýsingar um ferlana og hvernig eigi að leysa úr aðsteðjandi vanda. Starfsfólkið þarf að hafa heimildir til að leysa vandann án þess að kallað sé til yfirmanna.“ EKKI SOPIÐ KÁLIÐ Jón Snorri Snorrason, lektor við viðskiptafræðideild Háskóla Íslands: FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ07 Sniðið að þörfum þíns fyrirtækis Gott dreifikerfi og traust þjónusta skiptir lykilmáli. Hafðu samband við söluráðgjafa í 599 9500 og við finnum leið sem hentar þínu fyrirtæki. Treystu Vodafone fyrir þínum fjarskiptamálum vodafone.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.