Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Page 30

Frjáls verslun - 01.08.2010, Page 30
30 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 SAMRÁÐ LYKILATRIÐI Stefanía Óskarsdóttir, doktor í stjórnmálafræði við Háskóla Íslands: STJÓRNMÁL10 Viðræður um nýja kjarasamninga fara nú í hönd. Sjaldan hefur verið mikilvægara að aðilar vinnumarkaðarins komist að samkomulagi sem hafi heildarhagsmuni þjóðarinnar að leiðarljósi. Í því felst meðal annars að stuðla að endurreisn atvinnulífsins með nýjum atvinnutækifærum og vinna gegn verðbólgu. Þessum markmiðum verður þó ekki náð án aðkomu ríkis og sveitarfélaganna. Ríkisstjórnin virðist hins vegar hafa lítinn skilning á mikilvægi slíks samráðs. Sést það til dæmis af tvennu. Í fyrsta lagi rann stöðug leika sátt málinn út í sandinn vegna vanefnda hennar. Í öðru lagi voru það mistök að vinna fjárlagafrumvarpið sem felur í sér svo mikinn niðurskurð án sam ráðs við hagsmunaaðila. Til að tryggja árangur og betri sátt hefði verið nauðsynlegt að kalla saman aðila vinnumarkaðarins til að ná samkomulagi sem bæði fjárlagafrumvarpið og nýir samningar hefðu grundvallast á.“ ÞAU HAFA ORÐIÐ Allir vita að fyrstu kynni eru mikil væg. Þetta á bæði við í einka lífinu og atvinnulífinu. Fólk man fyrstu kynni lengst og ímynd þín mótast meira af fyrstu kynnum en nokkru öðru. Vissulega geta menn unnið sig í álit en ef þú býður ekki af þér góðan þokka á fyrsta fundi tekur það langan tíma að bæta fyrir mistökin. Af þessu leiðir að þeir sem mæta í viðtöl hjá mögulegum vinnuveitanda ættu að vanda sig og hugsa út í hvaða skilaboð vinnuveitandinn fær með framkomu og klæðaburði. Ef þú kemur með mömmu í viðtalið og hún hefur orðið allan tímann bendir það til að þú sért ósjálfstæð(ur) og illa til þess fallin(n) að taka ákvarðanir. Það er heldur ekki líklegt til árangurs að svara í farsímann meðan viðtalið stendur yfir. Það á að vera slökkt á farsímanum. Það er ófrávíkjanleg regla. Í listum yfir helstu mistök sem fólki hafa orðið á í viðtölum koma sömu atriðin fram aftur og aftur. Okkur hættir öllum til að misstíga okkur á sama stað. Sumir eru þó frumlegri en aðrir í að gera mistök. Skemmtileg mistök gætu tryggt þér vinnuna. Hér er listinn yfir það sem á að gera og ekki gera: Heilsaðu með ákveðnu handbandi. Það vekur traust. Ekki faðma væntanlegan vinnuveitanda að þér. Það er vandræðalegt. Og ekki lauma þér í stólinn fyrir framan vinnuveitandann og segja: Hæ! Kastaðu tyggjóinu áður en þú mætir á staðinn. Það er afskaplega ótraustvekjandi að sitja jórtrandi í viðtali. Vertu snyrtileg(ur) og þrifalegur(ur). Það er ekki gáfulegt að ofgera í klæðaburði en mikilvægt að fötin séu hrein og heil. Slökktu á farsímanum. Hafir þú gleymt því og síminn hringir áttu ekki að svara. Bara slökkva á símanum. Mættu augnatilliti viðmælanda þíns. Það er ekki vænlegt til árangurs að líta undan og stara á vegginn. Sýndu áhuga og veldu orð þín af nákvæmni. Þarna verður að finna rétt jafnvægi milli þessa að vera drumbsleg(ur) og flaumósa. Lestu þína eigin starfsferilsskrá nákvæmlega. Mótaðu hugsanir þínar um af hverju þú tókst einstakar ákvarðanir. Það er gott að kunna þessi svör. Hafðu svörin einföld en samt ekki svo að hver spurning fái bara eitt einfalt og vélrænt svar. Hafðu prófskírteini og meðmæli með þér og gjarnan í fjölriti. Það er allt í lagi að það sjáist að þú hafir undirbúið þig. Það sýnir áhuga. Ekki taka mömmu, kærasta eða vini með í viðtalið. Það sýnir að þú sért ósjálfstæð(ur) og óákveðin(n). Í vinnuviðtalinu, sem í vinnunni, verða menn að standa á eigin fótum. STJÓRNUN12 EKKI TAKA MÖMMU MEÐ Gísli kristjánsson blaðamaður í Ósló: HÆGT AÐ MISSKILJA Dr. Valdimar Sigurðsson, Nova, dósent í markaðsfræði og forstöðumaður rannsókna og doktorsnáms við viðskiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN11 Einn bankinn er með slagorð: „Við ætlum að gera betur.“ Mér finnst þetta vera sérstök framsetning. Er mögulegt að standa sig verr? Bank arnir eru í dag með alls konar slagorð en það þarf að mínu mati að hafa í huga hvernig fólk túlkar og skilur skilaboð og ég efast ekki um að mörgum neytendum dettur ýmislegt neikvætt í hug sem minnir á klúðrið. Það er auðvelt að misskilja svona framsetningu. Ég myndi heldur halda að það borgaði sig núna að hafa hægt um sig út á við en styrkja sína starfsmenn inn á við – að markaðsherferðin fari frekar fram á þann hátt að reynt sé að auka virði fyrir neytendur. Margir eiga gott samband við þjón ustufulltrúann sinn eða gjaldkera þrátt fyrir að þeim líki ekki við bankann sjálfan sem slíkan. Lykilatriði er að fara hægt í slagorðin en leggja frekar áherslu á tengsl, persónulega þjónustu, lausn vandamála og greiningu á nýjum tækifærum. Höfðatorg 14. hæð, 105 Reykjavík • Hafnarstræti 53, 600 Akureyri Sími 545 2600 • sagabanki@sagabanki.is • www.sagabanki.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.