Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 30

Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 30
30 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 SAMRÁÐ LYKILATRIÐI Stefanía Óskarsdóttir, doktor í stjórnmálafræði við Háskóla Íslands: STJÓRNMÁL10 Viðræður um nýja kjarasamninga fara nú í hönd. Sjaldan hefur verið mikilvægara að aðilar vinnumarkaðarins komist að samkomulagi sem hafi heildarhagsmuni þjóðarinnar að leiðarljósi. Í því felst meðal annars að stuðla að endurreisn atvinnulífsins með nýjum atvinnutækifærum og vinna gegn verðbólgu. Þessum markmiðum verður þó ekki náð án aðkomu ríkis og sveitarfélaganna. Ríkisstjórnin virðist hins vegar hafa lítinn skilning á mikilvægi slíks samráðs. Sést það til dæmis af tvennu. Í fyrsta lagi rann stöðug leika sátt málinn út í sandinn vegna vanefnda hennar. Í öðru lagi voru það mistök að vinna fjárlagafrumvarpið sem felur í sér svo mikinn niðurskurð án sam ráðs við hagsmunaaðila. Til að tryggja árangur og betri sátt hefði verið nauðsynlegt að kalla saman aðila vinnumarkaðarins til að ná samkomulagi sem bæði fjárlagafrumvarpið og nýir samningar hefðu grundvallast á.“ ÞAU HAFA ORÐIÐ Allir vita að fyrstu kynni eru mikil væg. Þetta á bæði við í einka lífinu og atvinnulífinu. Fólk man fyrstu kynni lengst og ímynd þín mótast meira af fyrstu kynnum en nokkru öðru. Vissulega geta menn unnið sig í álit en ef þú býður ekki af þér góðan þokka á fyrsta fundi tekur það langan tíma að bæta fyrir mistökin. Af þessu leiðir að þeir sem mæta í viðtöl hjá mögulegum vinnuveitanda ættu að vanda sig og hugsa út í hvaða skilaboð vinnuveitandinn fær með framkomu og klæðaburði. Ef þú kemur með mömmu í viðtalið og hún hefur orðið allan tímann bendir það til að þú sért ósjálfstæð(ur) og illa til þess fallin(n) að taka ákvarðanir. Það er heldur ekki líklegt til árangurs að svara í farsímann meðan viðtalið stendur yfir. Það á að vera slökkt á farsímanum. Það er ófrávíkjanleg regla. Í listum yfir helstu mistök sem fólki hafa orðið á í viðtölum koma sömu atriðin fram aftur og aftur. Okkur hættir öllum til að misstíga okkur á sama stað. Sumir eru þó frumlegri en aðrir í að gera mistök. Skemmtileg mistök gætu tryggt þér vinnuna. Hér er listinn yfir það sem á að gera og ekki gera: Heilsaðu með ákveðnu handbandi. Það vekur traust. Ekki faðma væntanlegan vinnuveitanda að þér. Það er vandræðalegt. Og ekki lauma þér í stólinn fyrir framan vinnuveitandann og segja: Hæ! Kastaðu tyggjóinu áður en þú mætir á staðinn. Það er afskaplega ótraustvekjandi að sitja jórtrandi í viðtali. Vertu snyrtileg(ur) og þrifalegur(ur). Það er ekki gáfulegt að ofgera í klæðaburði en mikilvægt að fötin séu hrein og heil. Slökktu á farsímanum. Hafir þú gleymt því og síminn hringir áttu ekki að svara. Bara slökkva á símanum. Mættu augnatilliti viðmælanda þíns. Það er ekki vænlegt til árangurs að líta undan og stara á vegginn. Sýndu áhuga og veldu orð þín af nákvæmni. Þarna verður að finna rétt jafnvægi milli þessa að vera drumbsleg(ur) og flaumósa. Lestu þína eigin starfsferilsskrá nákvæmlega. Mótaðu hugsanir þínar um af hverju þú tókst einstakar ákvarðanir. Það er gott að kunna þessi svör. Hafðu svörin einföld en samt ekki svo að hver spurning fái bara eitt einfalt og vélrænt svar. Hafðu prófskírteini og meðmæli með þér og gjarnan í fjölriti. Það er allt í lagi að það sjáist að þú hafir undirbúið þig. Það sýnir áhuga. Ekki taka mömmu, kærasta eða vini með í viðtalið. Það sýnir að þú sért ósjálfstæð(ur) og óákveðin(n). Í vinnuviðtalinu, sem í vinnunni, verða menn að standa á eigin fótum. STJÓRNUN12 EKKI TAKA MÖMMU MEÐ Gísli kristjánsson blaðamaður í Ósló: HÆGT AÐ MISSKILJA Dr. Valdimar Sigurðsson, Nova, dósent í markaðsfræði og forstöðumaður rannsókna og doktorsnáms við viðskiptadeild Háskólans í Reykjavík: MARKAÐSHERFERÐIN11 Einn bankinn er með slagorð: „Við ætlum að gera betur.“ Mér finnst þetta vera sérstök framsetning. Er mögulegt að standa sig verr? Bank arnir eru í dag með alls konar slagorð en það þarf að mínu mati að hafa í huga hvernig fólk túlkar og skilur skilaboð og ég efast ekki um að mörgum neytendum dettur ýmislegt neikvætt í hug sem minnir á klúðrið. Það er auðvelt að misskilja svona framsetningu. Ég myndi heldur halda að það borgaði sig núna að hafa hægt um sig út á við en styrkja sína starfsmenn inn á við – að markaðsherferðin fari frekar fram á þann hátt að reynt sé að auka virði fyrir neytendur. Margir eiga gott samband við þjón ustufulltrúann sinn eða gjaldkera þrátt fyrir að þeim líki ekki við bankann sjálfan sem slíkan. Lykilatriði er að fara hægt í slagorðin en leggja frekar áherslu á tengsl, persónulega þjónustu, lausn vandamála og greiningu á nýjum tækifærum. Höfðatorg 14. hæð, 105 Reykjavík • Hafnarstræti 53, 600 Akureyri Sími 545 2600 • sagabanki@sagabanki.is • www.sagabanki.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.