Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Side 141

Frjáls verslun - 01.08.2010, Side 141
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 141 Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjór verk smiðjunnar Kalda, sagði í erindi sínu að Kaldi hefðu orðið til í kreppu – þó ekki þeirri sem fólk eigi við með bankahruninu. Heldur urðu mikil veikindi í fjölskyldunni og útlitið var ekki bjart. En árið 2005 hófst ævintýrið. Fjölskyldan veðsetti allar eignir sínar og lagði allt undir. Það gekk ekki vel að fá stóru bankana til að vera með í verkefninu, þeir höfðu enga trú á því að reisa bruggverksmiðju í einhverju krummaskuði úti á landi. En sem betur fer voru enn til litlir bankar, eins og sparisjóðir, segir Agnes. Agnes sagði að hún og maður heinnar, Ólafur, hefðu verið unglingar þegar þau rugluðu saman reytum. „Við komum okkur upp heimili á Árskógsströnd og Ólafur fór að vinna við sjóinn. Svo liðu árin, Óli varð skipstjóri, það gekk vel hjá honum á sjónum og hann var mjög fiskinn. Ég vann ýmist við sjóinn eða í verslun. Í stórum dráttum lék lífið við okkur og við ólum upp fjögur börn.“ Árið 2003 fór að halla undan fæti hjá fjölskyldunni. Ólafur slasaðist á sjónum, yngsti sonurinn varð alvarlega veikur, aðeins fimm ára gamall, og elsti sonurinn átti einnig við veikindi að stríða. Agnes stóð sem klettur í þessum veikindum en snemma á árinu 2005 var hún sjálf lögð inn á sjúkrahús með mikla sýkingu í brjósti en hún telur að ónæmiskerfi hennar hafi verið að brotna niður. Það var svo í júní 2005 sem Agnes sá litla frétt í sjónvarpinu um agnes sigurðardóttir kaldi varð til í krEppU Það kreppti mjög að fjölskyldunni vegna veikinda. en Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda, fékk hugmynd þegar hún sá litla frétt frá Danmörku í sjónvarpinu. TexTi: Hrund Hauksdóttir risunum í bransanum og leiðandi fyrirtæki í tísku og hönnun. „E­Label er ennþá hjá Top­Shop. Það er miklum erfiðleikum bundið að komast með vörur inn hjá þessum tískurisum og ekki síður erfitt að halda sér þar inni. Í kjölfarið á þessu öllu varð mikil fjölmiðlaumfjöllun, bæði í Bretlandi og á Íslandi, og mikið hefur verið fjallað um merkið. Á þessu ári komst E­Label inn á Þýskalandsmarkað. Það kemur svo í ljós hvernig það á eftir að ganga.“ Ásta fór síðan yfir rekstrarumhverfið og hvernig það sé að byggja upp fyrirtæki við þessar aðstæður í efnahagslífinu. „Þegar ég lýsti velgengni okkar áðan hljómaði það e.t.v. eins og ævintýri sem hefði ekki verið neitt mál. En árangurinn hefur ekki verið án erfiðis og við erum búnar skera niður allan kostnað. Það hefur tekið mikið á að koma starfseminni í núverandi farveg. Ein af helstu hindrunum hér á Íslandi er auðvitað krónan. Útgjöld okkar eru í dollurum þar sem við látum vinna fyrir okkur erlendis en tekjurnar að mestu í íslenskum krónum. Þetta er mjög erfitt samspil.“ Ásta sagði að byrjunarerfiðleikarnir í tískuhönnun væru m.a. fólgnir í að ná samböndum við stóra seljendur erlendis og hvernig ætti að markaðssetja vörurnar. Þá nefndi hún fjármögnun framleiðslukostnaðarins. „Það að útvega fjármögnun og fá fyrirgreiðslu er erfitt í þessu árferði en þess utan sýnist mér tísku­ og hönnunarbransinn ekki tekinn nægilega alvarlega. Hann er í eðli sínu fjárfrekur. Framleitt er a.m.k. þremur til sex mánuðum áður en tekjur koma inn og í millitíðinni þarf að bjarga sér. Mér finnst lítill skilningur hjá bönkum eða lánastofnunum á því að þessi atvinnugrein býður upp á að gera það gott – svo mikil gróska er á meðal hönnuða. Þetta viðhorf þarf að breytast.“ Ásta sagði áberandi meiri áhuga á Íslandi á íslenskri fatahönnun og hönnun almennt eftir hrunið. „Það er stóraukið samstarf meðal íslenskra hönnuða, sem er alveg frábært. Við erum sterkari saman og þegar við hjálpumst að. Þetta er í raun afsprengi hrunsins og þeirrar samstöðu sem myndaðist hjá hönnuðum.“ Hún minntist síðan á Reykjavík Fashion Festival sem var haldin í mars sl. og verður árlegur viðburður. „Þarna er það helsta í íslenskri fatahönnun sýnt og þarna kemur rjóminn af íslenskum fatahönnuðum saman. Síðast sýndu hvorki meira né minna en 22 hönnuðir. Markmiðið er að vekja athygli á greininni innanlands og koma þeim skilaboðum til fólksins að við séum að gera eitthvað almennilegt. Þetta er alvöru atvinnugrein. Hún sagði síðan: „Það þarf ekki að horfa lengra en til Svíþjóðar, t.d. á IKEA eða H&M, sem eru fyrirtæki sem skila ótrúlegum tekjum inn í landið. Kannski gætum við átt eitt stykki IKEA eða H&M eftir tíu eða tuttugu ár? Það er spurning sem á fullan rétt á sér.“ Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.