Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Qupperneq 141

Frjáls verslun - 01.08.2010, Qupperneq 141
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 141 Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjór verk smiðjunnar Kalda, sagði í erindi sínu að Kaldi hefðu orðið til í kreppu – þó ekki þeirri sem fólk eigi við með bankahruninu. Heldur urðu mikil veikindi í fjölskyldunni og útlitið var ekki bjart. En árið 2005 hófst ævintýrið. Fjölskyldan veðsetti allar eignir sínar og lagði allt undir. Það gekk ekki vel að fá stóru bankana til að vera með í verkefninu, þeir höfðu enga trú á því að reisa bruggverksmiðju í einhverju krummaskuði úti á landi. En sem betur fer voru enn til litlir bankar, eins og sparisjóðir, segir Agnes. Agnes sagði að hún og maður heinnar, Ólafur, hefðu verið unglingar þegar þau rugluðu saman reytum. „Við komum okkur upp heimili á Árskógsströnd og Ólafur fór að vinna við sjóinn. Svo liðu árin, Óli varð skipstjóri, það gekk vel hjá honum á sjónum og hann var mjög fiskinn. Ég vann ýmist við sjóinn eða í verslun. Í stórum dráttum lék lífið við okkur og við ólum upp fjögur börn.“ Árið 2003 fór að halla undan fæti hjá fjölskyldunni. Ólafur slasaðist á sjónum, yngsti sonurinn varð alvarlega veikur, aðeins fimm ára gamall, og elsti sonurinn átti einnig við veikindi að stríða. Agnes stóð sem klettur í þessum veikindum en snemma á árinu 2005 var hún sjálf lögð inn á sjúkrahús með mikla sýkingu í brjósti en hún telur að ónæmiskerfi hennar hafi verið að brotna niður. Það var svo í júní 2005 sem Agnes sá litla frétt í sjónvarpinu um agnes sigurðardóttir kaldi varð til í krEppU Það kreppti mjög að fjölskyldunni vegna veikinda. en Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda, fékk hugmynd þegar hún sá litla frétt frá Danmörku í sjónvarpinu. TexTi: Hrund Hauksdóttir risunum í bransanum og leiðandi fyrirtæki í tísku og hönnun. „E­Label er ennþá hjá Top­Shop. Það er miklum erfiðleikum bundið að komast með vörur inn hjá þessum tískurisum og ekki síður erfitt að halda sér þar inni. Í kjölfarið á þessu öllu varð mikil fjölmiðlaumfjöllun, bæði í Bretlandi og á Íslandi, og mikið hefur verið fjallað um merkið. Á þessu ári komst E­Label inn á Þýskalandsmarkað. Það kemur svo í ljós hvernig það á eftir að ganga.“ Ásta fór síðan yfir rekstrarumhverfið og hvernig það sé að byggja upp fyrirtæki við þessar aðstæður í efnahagslífinu. „Þegar ég lýsti velgengni okkar áðan hljómaði það e.t.v. eins og ævintýri sem hefði ekki verið neitt mál. En árangurinn hefur ekki verið án erfiðis og við erum búnar skera niður allan kostnað. Það hefur tekið mikið á að koma starfseminni í núverandi farveg. Ein af helstu hindrunum hér á Íslandi er auðvitað krónan. Útgjöld okkar eru í dollurum þar sem við látum vinna fyrir okkur erlendis en tekjurnar að mestu í íslenskum krónum. Þetta er mjög erfitt samspil.“ Ásta sagði að byrjunarerfiðleikarnir í tískuhönnun væru m.a. fólgnir í að ná samböndum við stóra seljendur erlendis og hvernig ætti að markaðssetja vörurnar. Þá nefndi hún fjármögnun framleiðslukostnaðarins. „Það að útvega fjármögnun og fá fyrirgreiðslu er erfitt í þessu árferði en þess utan sýnist mér tísku­ og hönnunarbransinn ekki tekinn nægilega alvarlega. Hann er í eðli sínu fjárfrekur. Framleitt er a.m.k. þremur til sex mánuðum áður en tekjur koma inn og í millitíðinni þarf að bjarga sér. Mér finnst lítill skilningur hjá bönkum eða lánastofnunum á því að þessi atvinnugrein býður upp á að gera það gott – svo mikil gróska er á meðal hönnuða. Þetta viðhorf þarf að breytast.“ Ásta sagði áberandi meiri áhuga á Íslandi á íslenskri fatahönnun og hönnun almennt eftir hrunið. „Það er stóraukið samstarf meðal íslenskra hönnuða, sem er alveg frábært. Við erum sterkari saman og þegar við hjálpumst að. Þetta er í raun afsprengi hrunsins og þeirrar samstöðu sem myndaðist hjá hönnuðum.“ Hún minntist síðan á Reykjavík Fashion Festival sem var haldin í mars sl. og verður árlegur viðburður. „Þarna er það helsta í íslenskri fatahönnun sýnt og þarna kemur rjóminn af íslenskum fatahönnuðum saman. Síðast sýndu hvorki meira né minna en 22 hönnuðir. Markmiðið er að vekja athygli á greininni innanlands og koma þeim skilaboðum til fólksins að við séum að gera eitthvað almennilegt. Þetta er alvöru atvinnugrein. Hún sagði síðan: „Það þarf ekki að horfa lengra en til Svíþjóðar, t.d. á IKEA eða H&M, sem eru fyrirtæki sem skila ótrúlegum tekjum inn í landið. Kannski gætum við átt eitt stykki IKEA eða H&M eftir tíu eða tuttugu ár? Það er spurning sem á fullan rétt á sér.“ Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.