Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 141

Frjáls verslun - 01.08.2010, Síða 141
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 1 0 141 Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjór verk smiðjunnar Kalda, sagði í erindi sínu að Kaldi hefðu orðið til í kreppu – þó ekki þeirri sem fólk eigi við með bankahruninu. Heldur urðu mikil veikindi í fjölskyldunni og útlitið var ekki bjart. En árið 2005 hófst ævintýrið. Fjölskyldan veðsetti allar eignir sínar og lagði allt undir. Það gekk ekki vel að fá stóru bankana til að vera með í verkefninu, þeir höfðu enga trú á því að reisa bruggverksmiðju í einhverju krummaskuði úti á landi. En sem betur fer voru enn til litlir bankar, eins og sparisjóðir, segir Agnes. Agnes sagði að hún og maður heinnar, Ólafur, hefðu verið unglingar þegar þau rugluðu saman reytum. „Við komum okkur upp heimili á Árskógsströnd og Ólafur fór að vinna við sjóinn. Svo liðu árin, Óli varð skipstjóri, það gekk vel hjá honum á sjónum og hann var mjög fiskinn. Ég vann ýmist við sjóinn eða í verslun. Í stórum dráttum lék lífið við okkur og við ólum upp fjögur börn.“ Árið 2003 fór að halla undan fæti hjá fjölskyldunni. Ólafur slasaðist á sjónum, yngsti sonurinn varð alvarlega veikur, aðeins fimm ára gamall, og elsti sonurinn átti einnig við veikindi að stríða. Agnes stóð sem klettur í þessum veikindum en snemma á árinu 2005 var hún sjálf lögð inn á sjúkrahús með mikla sýkingu í brjósti en hún telur að ónæmiskerfi hennar hafi verið að brotna niður. Það var svo í júní 2005 sem Agnes sá litla frétt í sjónvarpinu um agnes sigurðardóttir kaldi varð til í krEppU Það kreppti mjög að fjölskyldunni vegna veikinda. en Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda, fékk hugmynd þegar hún sá litla frétt frá Danmörku í sjónvarpinu. TexTi: Hrund Hauksdóttir risunum í bransanum og leiðandi fyrirtæki í tísku og hönnun. „E­Label er ennþá hjá Top­Shop. Það er miklum erfiðleikum bundið að komast með vörur inn hjá þessum tískurisum og ekki síður erfitt að halda sér þar inni. Í kjölfarið á þessu öllu varð mikil fjölmiðlaumfjöllun, bæði í Bretlandi og á Íslandi, og mikið hefur verið fjallað um merkið. Á þessu ári komst E­Label inn á Þýskalandsmarkað. Það kemur svo í ljós hvernig það á eftir að ganga.“ Ásta fór síðan yfir rekstrarumhverfið og hvernig það sé að byggja upp fyrirtæki við þessar aðstæður í efnahagslífinu. „Þegar ég lýsti velgengni okkar áðan hljómaði það e.t.v. eins og ævintýri sem hefði ekki verið neitt mál. En árangurinn hefur ekki verið án erfiðis og við erum búnar skera niður allan kostnað. Það hefur tekið mikið á að koma starfseminni í núverandi farveg. Ein af helstu hindrunum hér á Íslandi er auðvitað krónan. Útgjöld okkar eru í dollurum þar sem við látum vinna fyrir okkur erlendis en tekjurnar að mestu í íslenskum krónum. Þetta er mjög erfitt samspil.“ Ásta sagði að byrjunarerfiðleikarnir í tískuhönnun væru m.a. fólgnir í að ná samböndum við stóra seljendur erlendis og hvernig ætti að markaðssetja vörurnar. Þá nefndi hún fjármögnun framleiðslukostnaðarins. „Það að útvega fjármögnun og fá fyrirgreiðslu er erfitt í þessu árferði en þess utan sýnist mér tísku­ og hönnunarbransinn ekki tekinn nægilega alvarlega. Hann er í eðli sínu fjárfrekur. Framleitt er a.m.k. þremur til sex mánuðum áður en tekjur koma inn og í millitíðinni þarf að bjarga sér. Mér finnst lítill skilningur hjá bönkum eða lánastofnunum á því að þessi atvinnugrein býður upp á að gera það gott – svo mikil gróska er á meðal hönnuða. Þetta viðhorf þarf að breytast.“ Ásta sagði áberandi meiri áhuga á Íslandi á íslenskri fatahönnun og hönnun almennt eftir hrunið. „Það er stóraukið samstarf meðal íslenskra hönnuða, sem er alveg frábært. Við erum sterkari saman og þegar við hjálpumst að. Þetta er í raun afsprengi hrunsins og þeirrar samstöðu sem myndaðist hjá hönnuðum.“ Hún minntist síðan á Reykjavík Fashion Festival sem var haldin í mars sl. og verður árlegur viðburður. „Þarna er það helsta í íslenskri fatahönnun sýnt og þarna kemur rjóminn af íslenskum fatahönnuðum saman. Síðast sýndu hvorki meira né minna en 22 hönnuðir. Markmiðið er að vekja athygli á greininni innanlands og koma þeim skilaboðum til fólksins að við séum að gera eitthvað almennilegt. Þetta er alvöru atvinnugrein. Hún sagði síðan: „Það þarf ekki að horfa lengra en til Svíþjóðar, t.d. á IKEA eða H&M, sem eru fyrirtæki sem skila ótrúlegum tekjum inn í landið. Kannski gætum við átt eitt stykki IKEA eða H&M eftir tíu eða tuttugu ár? Það er spurning sem á fullan rétt á sér.“ Agnes Sigurðardóttir, eigandi og framkvæmdastjóri bjórverksmiðjunnar Kalda.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.