Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2005, Síða 137

Frjáls verslun - 01.08.2005, Síða 137
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 5 137 Í upphafi árs var gert ráð fyrir miklum vexti hjá Icelandair og þær áætlanir hafa að mestu gengið eftir. Við bættum inn áfangastöðum og fjölguðum einnig ferðum til staða sem voru áður í leiða- kerfi okkar. Gert er ráð fyrir að farþegar félagsins verði í ár um 1,5 milljónir og hefur þeim fjölgað um rúmlega 15% það sem af er ári. Við gerum ráð fyrir að sú þróun haldi áfram. Allt stefnir í að þetta verði stærsta árið í sögu Icelandair,“ segir Jón Karl Ólafs- son, forstjóri Icelandair. Á ríflega tuttugu árum hefur Jón Karl starfað í mörgum deildum FL Group. Hann segir að því hafi fátt komið sér á óvart þegar hann tók við núverandi starfi snemma þessa árs. „Hjá félaginu starfar frábært starfsfólk, sem er helsta auðlind þess. Í dag er mjög auð- velt að hefja flugrekstur, markaðir eru opnir og tækifærin mörg. Það sem þó kannski greinir á milli okkar og annarra félaga er hve góðan og reynslumikinn hóp starfsmanna við höfum. Þeir munu tryggja framtíð félagsins.“ Hágengið hefur áhrif Sem fyrr eru Kaup- mannahöfn og Lundúnir stærstu áfangastað- irnir í leiðakerfi Icelandair. „Markaðir okkar í Þýskalandi og Bandaríkjunum hafa verið góðir á árinu. Afkoma okkar byggist mjög mikið á ferðamönnum, sem koma til Íslands og því höfum við nokkrar áhyggjur af háu gengi. Mjög mikið af tekjum okkar er í erlendum gjaldeyri og hefur gengisþróun því haft áhrif á tekjur okkar, eins og annarra útflutningsfyrirtækja. Hágengið leiðir líka af sér mjög hátt verðlag hér á landi. Þetta getur því haft áhrif á eftirspurn í framtíðinni og við höfum raunar nú þegar fundið fyrir því,“ segir Jón Karl. „Ísland verður sífellt dýrari áfangastaður. Við heyrum mikið rætt um þetta á mörk- uðum okkar erlendis. Við verðum að vera á varðbergi og vinna á móti þessu, meðal annars með efldu markaðsstarfi erlendis. Félagið hefur í gegnum tíðina unnið mjög vel í því að lækka kostnað eins og unnt er og það hefur hjálpað mikið til. Einingar- kostnaður okkar er lægri en flestra sambæri- legra flugfélaga. Við erum með aðra uppsetn- ingu en hin svokölluðu lágfargjaldafélög, en einingarkostnaður félagsins er engu að síður mjög nálægt því sem gerist hjá slíkum félögum. Þetta gerir samkeppnisstöðu félags- ins á öllum mörkuðum mun betri en ella.“ Vesturströndin kemur vel út Í maí sl. hóf Icelandair flug til San Francisco og verður flogið þangað fram til loka október. Gert er ráð fyrir að taka þráðinn upp að nýju næsta vor. Flugið til vesturstrandar Bandaríkjanna hefur gengið mjög vel og sætanýting hefur verið betri en reiknað var með. Stærsti markaðurinn á þessari leið eru farþegar á milli Ameríku og Evrópu. Til framtíðar er reiknað með að farþegum til Íslands frá Kali- forníu muni fjölga. Næsta vor hefur Icelandair flug til Manchester í Englandi. Að sögn Jóns Karls hefur markaður Icelandair í Bretlandi verið mjög vaxandi á undanförnum árum og mögu- leikarnir þar miklir. „Síðan á sér stað áhuga- verð þróun á Asíumarkaði. Við höfum stundað leiguflug til Japan núna um þriggja ára skeið og það eru ljóst að ef sá markaður vex áfram, verður mjög spennandi að skoða möguleika á áætlunarflugi til fjarlægari landa.“ Samkeppnin fjölgi farþegum Á sama tíma Icelandair styrkir sig í sessi eykst sam- keppnin bæði af hálfu Iceland Express og British Airways sem ætlar að hefja flug hingað til lands á vori komanda. Jón Karl segir þessa auknu samkeppni fyrst og síðast spennandi. Stjórnendur Icelandair gangi út frá því að aukin samkeppni í fluginu leiði til fjölgunar farþega og stækki ferðamarkaðinn hér innanlands. „Við höfum aldrei hræðst keppinauta okkar, enda höfum við verið í harðri sam- keppni á öllum okkar mörkuðum í langan tíma. Innkoma British Airways þýðir meiri umfjöllun um Ísland á mjög mikilvægu mark- aðssvæði. Þetta skapar mikil tækifæri, sem við munum nýta okkur. Það er mun betra að starfa á stórum vaxandi markaði, þar sem tækifæri eru til að ná árangri. Það versta sem getur gerst er að eftirspurn eftir flugi minnki, þá verða vandamálin fyrst erfið. Markmið okkar er alltaf að reyna að auka ferðamanna- straum til Íslands. Ísland er okkar helsti markaður og verður áfram. Við horfum mjög bjartsýn til framtíðar.“ ICELANDAIR • JÓN KARL ÓLAFSSON TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Farþegum Icelandair hefur fjölgað um 15% á árinu og reiknað er með að þeir verði um 1,5 milljónir. Nýir áfanga- staðir koma vel út. Aukin samkeppni skapar tækifæri. STÆRSTA ÁRIÐ Í SÖGU FÉLAGSINS DÓTTURFÉLAG FL GROUP
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.