Morgunblaðið - 20.01.2015, Side 12
12 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 20. JANÚAR 2015
Ingileif Friðriksdóttir
if@mbl.is
Vilji er fyrir því hjá borgarráði að
byggja upp markaðstorg á Bern-
höftstorfu sem gæti staðið allt árið.
Svæðið býður upp á fleiri möguleika
fyrir torgsölu en Austurstræti að
sögn S. Bjarnar Blöndal, formanns
borgarráðs, en ráðið samþykkti á
dögunum endurskoðun á samþykkt
um götu- og torgsölu í Reykjavík.
„Í meira en ár hefur það verið
hugmyndin að færa torgsöluna í átt-
ina að Bernhöftstorfunni og búa þar
til markaðstorg sem þess vegna
gæti staðið allt árið,“ segir Björn.
Hann segir tillöguna þó ekki hafa
hlotið góðan hljómgrunn síðasta
sumar hjá ákveðnum aðilum sem
stundað höfðu torgsölu í Austur-
stræti, og því hafi verið ákveðið að
bíða með breytingar.
„Nú er hins vegar búið að hafa
samráð við þá sem hafa mest stund-
að torgsöluna og það er nokkuð góð
sátt við flesta þeirra um að stefna á
Bernhöftstorfuna,“ segir hann, en
bætir við að fyrst verði tekið eins
konar milliskref nú í sumar, svo
þeir götusalar sem hafa verið í
Austurstræti verði færðir lengra
inn á Lækjartorg. Björn segir borg-
ina sjá virði í því að færa götusöluna
lengra inn á torgið, þar sem meira
líf muni skapast þar í kjölfarið. Það
verði því skoðað á næstunni hvernig
hægt verði að útbúa markaðstorgið.
Þá verður Bernhöftstorfan
jafnframt í boði í sumar fyrir þá
sem þar vilja vera. Björn segir torf-
una mun skjólsælla svæði, hlýlegri
stað og bjóða upp á aðra og fleiri
möguleika en Austurstrætið. Þá
verður markaðssala einnig á Ing-
ólfstorgi og á Geirsgötu.
Gert er ráð fyrir því að ein-
hvern tíma muni taka að byggja
Bernhöftstorfuna upp sem mark-
aðstorg, og fari eftir því hvernig til
takist í sumar. „Þetta er þess eðlis
að ég held að það þurfi að leyfa
þessu að þróast,“ segir Björn að
lokum.
Efla götu- og torg-
sölu í Reykjavík
Morgunblaðið/Golli
Bernhöftstorfa Stefnt er að enn frekari uppbyggingu á torginu, sem fékk hlutverk sem markaðstorg sl. sumar.
Bernhöftstorfa að markaðstorgi sem stendur allt árið
Benedikt Bóas
benedikt@mbl.is
Öllum starfsmönnum gamla þjón-
ustuversins við ferðaþjónustu fatl-
aðra var sagt upp störfum þegar
nýtt kerfi var sett á laggirnar um
áramótin. Þrír af þessum starfs-
mönnum eru bundnir hjólastól, tveir
eru konur, samkvæmt heimildum
Morgunblaðsins. Strætó hvatti
starfsmennina til að sækja um á nýj-
um stað en aðeins einn sótti um nýtt
starf en það var ekki í þjónustu-
verinu.
Þremenningarnir voru í hálfu
starfi, höfðu unnið í þjónustuverinu í
nokkur ár og líkaði mjög vel. Starfið
hentaði þeim einnig enda voru þau
sjálf notendur ferðaþjónustu fatl-
aðra og kunnu því betur en flestir á
kerfið.
Konurnar voru allar í hálfu starfi
en þol og annað kom í veg fyrir 100%
vinnu. Til að fá vinnu á nýja staðnum
hefðu konurnar þurft að vinna fullan
vinnudag – nokkuð sem hentaði
þeim ekki.
Óhjákvæmilegt
Samkvæmt svörum Strætó við
fyrirspurn Morgunblaðsins var
þetta sagt nauðsynleg aðgerð.
„Til að hægt væri að gera þær
breytingar á þjónustunni sem þjón-
ustulýsingin segir til um var óhjá-
kvæmilegt að segja upp öllum
starfsmönnum í ferðaþjónustu fatl-
aðra í Reykjavík. Hluti af þessum
breytingum fólst í lengri þjónustu-
tíma.
Rétt er að ítreka að allir starfs-
menn ferðaþjónustunnar voru hvatt-
ir til að sækja um nýjar stöður í
þjónustuveri og önnur störf hjá
Strætó,“ segir meðal annars í
svarinu.
Margir óreyndir
Nýtt þjónustuver var tekið í notk-
un seint á árinu 2014 og margt nýtt
fólk ráðið. Fyrir utan nýtt fólk í
þjónustuverinu var nýja kerfið tekið
upp og samið við nýja bílstjóra því
umfangið jókst til muna frá því að
Strætó yfirtók akstur í öllum sveit-
arfélögum höfuðborgarsvæðisins
nema Kópavogi um áramót en
Strætó hefur rekið akstursþjónustu
fatlaðs fólks síðan 2001. Mikil
óánægja er meðal fatlaðra með upp-
hafskaflann að þessari nýju samein-
ingu enda hafa þeir oft verið sóttir
seint eða alls ekki og það tekur oft
langan tíma að koma þeim á áfanga-
stað.
Mikið álag hefur verið á nýja þjón-
ustuverinu og á föstudaginn bárust
710 símtöl í hið nýja kerfi. Fór
strætó 1.122 ferðir og voru eknir
8.136 kílómetrar með farþega. Alls
mætti farþegi ekki 29 sinnum þenn-
an dag, ferð var afþökkuð á staðnum
15 sinnum og sex villuskráningar
eru skráðar í hið nýja kerfi.
Missi farþegi af ferð falla allar
aðrar ferðir hans niður
Ef farþegi ferðaþjónustunnar
mætir ekki í fyrstu ferð dagsins og
hefur ekki hringt eða sent póst til að
afbóka falla allar ferðir hans niður.
Þykir mörgum þetta ansi hörð að-
gerð gagnvart fötluðum sem misst
hafa af viðburðum, sjúkraþjálfun og
jafnvel salernisferðum fyrir vikið. Í
svari Strætó um hvort aðgerðin sé
ekki svolítið hörð segir: „Þetta er
gert til að draga úr fjölda ferða þar
sem farþegi mætir ekki. Rétt er að
ítreka að ef farþegi lætur vita að
hann vilji halda öðrum ferðum inni,
þrátt fyrir að mæta ekki í einstaka
ferð án þess að afbóka, þá er það að
sjálfsögðu ekkert mál. Þetta á ein-
göngu við ef farþegi hefur ekki sam-
band.“
Þremur fötluðum sagt upp hjá Strætó
Ferðaþjónusta fatlaðra tók upp nýtt kerfi um áramót Öllum starfsmönnum gamla símaversins sagt
upp Óhjákvæmileg aðgerð, segir Strætó Allir starfsmenn voru hvattir til að sækja um á nýjum stað
Morgunblaðið/Kristinn
Erfið fæðing Ferðaþjónusta fatlaðra var endurskipulögð um áramótin og hefur gengið erfiðlega að láta hana virka rétt.
HLAÐBORÐ
FYRIR FUNDinn
EÐA AFMÆLIð.
565 6000 / somi.is
Við bjóðum upp á ferska og ljúffenga
veislubakka og bjóðum ókeypis heim-
sending á höfuðborgarsvæðinu ef
pantaðir eru fjórir bakkar eða fleiri.
Pantaðu í síma 565 6000 eða á somi.is.