Ægir

Volume

Ægir - 01.04.2014, Page 50

Ægir - 01.04.2014, Page 50
50 Það er stafalogn í Grundarfirði þegar blaðamaður Ægis rennir í hlað. Snyrtimennska einkennir höfuðstöðvar viðmælandans og endurspeglar þann brag sem einkennir þetta samfélag á miðju norðanverðu Snæfells­ nesi. Það er hins vegar engin lognmolla í kringum Guðmund Smára Guðmundsson, fram­ kvæmdastjóra Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði. Smári, eins og hann er alla jafna kallaður, er nýkominn af sjávarútvegssýningunni í Brussel þegar fundum okkar ber saman. Hann liggur ekki á skoðunum sínum. „Það er deginum ljósara að okkur hefur tekist bölvanlega upp í sölumálum íslenskra sjáv- arafurða á síðustu 15-20 árum. Hafi einhver verið í minnsta vafa um það voru tekin af öll tvímæli á sjávarútvegssýn- ingunni í Brussel núna í byrjun maí. Þar voru saman komnir all- ir sem vettlingi geta valdið í ís- lenskum sjávarútvegi og því miður fór ekkert á milli mála að við höfum að mestu tapað því forskoti sem við höfðum náð að skapa okkur á mörkuðum í Evrópu og víðar. Sárast af öllu var að sjá staðfestingu þess að Norðmenn hafa að mestu étið upp forskot okkar í markaðs- málum með úthugsuðu og samstilltu markaðsstarfi árum saman,“ segir Smári. Forskotið nánast horfið Hann er þó á því að Íslendingar séu enn herslumun á undan Norðmönnum, sem eru stórir á markaði og okkar helstu keppi- nautar. En í hverju liggur for- skotið? „Að baki því liggja fyrst og fremst þrjár ástæður,“ segir Smári. „Einstök gæði íslenskra afurða, afhendingaröryggi og sveigjanleiki framleiðenda. Við höfum öðlast mikla þekkingu á því hvernig við varðveitum gæði aflans sem best, allt frá veiðum og þar til hann berst neytendum víða um heim. Sem dæmi þá stýrum við hér hjá okkur veiðum ár fram í tímann. Um leið og kvótaúthlutun ligg- ur fyrir brjótum við markmið í veiðum niður í einingar sem henta þörfum kaupenda á ein- stökum mörkuðum. Veiðinni er svo stýrt kerfisbundið að eins miklu leyti og það er hægt eftir tegundum og ég reikna með að þannig stýri flest fyrirtæki sín- um veiðum hér heima. Það er einmitt þessi markvissa stýring veiðanna yfir árið sem gerir það að verkum að Íslendingar ná 40% meiri verðmætum út úr hverju kílói þorsks en Norð- menn.“ Þegar Smári er inntur eftir því hvað hafi farið úrskeiðis í sölumálum íslenskra sjávar- afurða segir hann skýringarnar margar en sökin liggi auðvitað fyrst og fremst hjá framleið- endunum sjálfum. Guðmundur Smári Guðmundsson, framkvæmdastjóri Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði: „Þurfum að vinna betur saman í markaðsmálum“ Makríllinn hefur reynst mikil búbót en Guðmundur Smári er ekki kátur með úthlutun veiðiheimilda og segir reglugerðina götótta. Starfsstúlkur í vinnslunni hjá Guðmundi Runólfssyni hf. sjá engu að síður ástæðu til að brosa. Mynd: Sigurður Bogi Sævarsson F isk v in n sla

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.