Ægir

Årgang

Ægir - 01.04.2014, Side 54

Ægir - 01.04.2014, Side 54
54 Ker Umbúðamiðlunar eru eingöngu ætluð til leigu undir matvæli. væru betri ef betur hefði verið staðið að stjórn sölumála okkar. Það er sárt að sjá þessi tromp, þessi flottu vörumerki Ís- lendinga, komin í hendur annarra.“ – En ef Norðmennirnir standa þannig að sínum markaðsmál- um að þeir hafa að mestu étið upp forskot okkar á markaði telurðu þá ekki rétt að fylgja í fót- spor þeirra og miðstýra mark- aðsmálunum? „Norðmenn setja ógnar- mikla peninga, sem koma beint úr greininni, í markaðsstarf. Stór hluti þeirra tekna kemur úr lax- eldi, þar sem Noregur er stór- veldi. Þeir miðstýra sínu mark- aðsstarfi í gegnum Norwegian Seafood Council en ég er ekki viss um að það sé endilega sú leið sem við eigum að fara – án þess að hafa úthugsað ein- hverja aðra leið fyrir okkur. Í mínum huga er hins vegar engin spurning að framleiðend- ur eiga að taka sig saman undir ákveðnum vörumerkjum,“ segir Smári og vísar m.a. til salt- fiskframleiðenda. „Þeir hafa bundist samtökum um að kynna íslenskan saltfisk á Spáni og í Portúgal með liðsinni ís- lenskra stjórnvalda í gegnum Ís- landsstofu. Það verkefni hefur gefið ágæta raun.“ Hann heldur áfram: „Við höf- um lagt umtalsverða áherslu á að skapa okkur sérstöðu í gegn- um vottun afurðanna okkar, m.a. með sérstöku íslensku upprunamerki, en ég fæ ekki séð að það hafi fært okkur framleiðendum neitt aukalega. En kannski má færa fyrir því rök staða okkar væri kannski enn veikari ef hennar hefði ekki not- ið við.“ Aukin krafa um ferskleika Smári segist hafa kynnt sér markaðsmál í Frakklandi. Neyt- endur þar, sem annars staðar, verði stöðugt betur upplýstir um heilnæmi matvæla. Kröfur um ferskar og rekjanlegar sjáv- arafurðir úr sjálfbærum fiski- stofnum aukast ár frá ári. „Neytendur gera stöðugt meiri kröfur um gæði afurða og ferskur fiskur er orðinn fyrir- ferðarmikill í öllum stórmörkuð- um. Við höfum lengst af stýrt veiðum þannig að þær séu í lágmarki yfir hásumarið. Mark- aðurinn vill hins vegar ferskan fisk allan ársins hring, líka á sumrin. Við verðum að laga okkur að því,“ segir hann og bætir við: „Íslenskir framleiðendur, sem eru að selja inn á sama markað, þurfa því að stilla betur saman strengi sína til þess að tryggja stöðugt framboð alla mánuði ársins. Þannig gætu okkar skip veitt eitt sumarið og svo skip samstarfsfyrirtækja það næsta og svo koll af kolli. Það er einmitt afhendingaröryggið, gæðin og sveigjanleikinn í framleiðslunni sem eru þeir þættir sem á annað borð gera okkur samkeppnisfæra við t.d. Norðmenn í þessari baráttu Davíðs og Golíats. Við erum að veiða 10-11 mánuði á ári en þeir moka sínum afla að mestu upp á fjórum mánuðum.“ Eins og að framan greinir segir Smári mikla orku hafa far- Frumkvöðlarnir og foreldrar Guðmundar Smára, Guðmundur Runólfsson og eiginkona hans, Ingibjörg Kristjánsdóttir, vaka yfir framkvæmdastjór- anum og fyrirtækinu af stórum málverkum sem prýða skrifstofuna. Faðir Smára lést 2011 en móðir hans 2008.

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.