Fréttablaðið - 14.05.2015, Qupperneq 18
14. maí 2015 FIMMTUDAGURSKOÐUN
HALLDÓR
FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is ÞRÓUNARSTJÓRI: Tinni Sveinsson tinni@365.is HELGARBLAÐ: Erla Björg Gunnarsdóttir erla@frettabladid.is MENNING: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is
LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is
ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI: Sævar Freyr
Þráinsson ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRAR:
Andri Ólafsson andri@365.is, Hrund Þórsdóttir hrund@stod2.is, Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is.
Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er
hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í
stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871
FRÁ DEGI
TIL DAGS
Mikilvægasta verkefni okkar þessar vik-
urnar er að finna leiðir til að standa saman.
Við verðum að finna sátt um meginlínur
og draga úr lamandi átökum sem einkenna
þjóðmálin nú um stundir. Átök eru á vinnu-
markaði, um hvort þjóðin eða fámennar
klíkur fái arð af eða eignarhald á sameigin-
legum auðlindum og um stefnu Íslands í
alþjóðamálum. Okkur þykir eðlilega flest-
um nóg um.
Rammaáætlun um vernd og orkunýt-
ingu landsvæða er farsæl sáttaleið sem
við sköpuðum til að leiða til lykta langvinn
átök um náttúruvernd og orkunýtingu. Það
skrýtna er að átakasækin ríkisstjórn reyn-
ir nú að brjóta upp þennan eina farsæla
vettvang sem við höfum til að setja niður
deilur.
Rammaáætlun byggði á hugmyndinni
um að ólík sjónarmið gætu mæst, ef fag-
leg sjónarmið réðu för. Hún endurspeglar
þannig virðingu okkar fyrir þeim verð-
mætum sem eru í húfi og er kynslóðasátt-
máli því að náttúran – og orkan sem hún
getur skapað – eru í senn fjöregg okkar
og framtíðaruppspretta atvinnu og tækni.
Þessi viðhorf endurspeglast í stefnu Sam-
fylkingarinnar um Fagra Ísland þar sem
markmiðið er að byggja brú sáttar milli
náttúruverndar og orkunýtingar.
Verklag rammaáætlunar kemur í veg
fyrir óvandaðar ákvarðanir, þar sem
skammtímasjónarmið eru látin ráða.
Grund vallarreglan er sú að verkefnisstjórn
sérfróðra aðila gerir tillögur til stjórnmála-
manna og stjórnmálamenn útfæra þær hug-
myndir eftir tilteknum leikreglum. Þess
vegna er ótrúlegt að við skulum nú eyða
dýrmætum tíma okkar á Alþingi í að ræða
tillögu ríkisstjórnarflokkanna sem færir
þessar ákvarðanir aftur í pólitískan farveg.
Átökin um rammaáætlun snúast um að
meirihlutinn fer gegn ákvörðunum verk-
efnisstjórnar áætlunarinnar um að færa
eina virkjun, Hvammsvirkjun, úr bið-
flokki í nýtingarflokk og færir að auki
fjórar aðrar virkjanir með handafli. Um er
að ræða virkjanir í neðri hluta Þjórsár og
uppi á hálendinu sjálfu, við Skrokköldu á
Sprengisandi og Hagavatn sunnan Lang-
jökuls. Af þessum kostum stingur mest í
augun að Hagavatnsvirkjun hefur aldrei
komið til umfjöllunar hjá verkefnisstjórn-
inni. Það er því jafn fráleitt hjá meirihlut-
anum að gera tillögu um hana og ef þeim
hefði dottið í hug að Gullfoss yrði virkj-
aður.
Verndum Rammann
➜ Rammaáætlun um vernd og
orkunýtingu landsvæða er farsæl
sáttaleið sem við sköpuðum til að
leiða til lykta langvinn átök um
náttúruvernd og orkunýtingu.
AUÐLINDIR
Árni Páll
Árnason
formaður Samfylk-
ingarinnar
www.netto.is Kræsingar & kostakjör
Nuk & MAM vörur
10% afsláttur
Barnadagar í Nettó!
Frábær tilboð
S
íðdegis í gær tók bæjarstjórn Árborgar til umræðu
tillögu bæjarfulltrúa Bjartrar framtíðar og Samfylk-
ingarinnar um að farið verði í átak í eflingu hinsegin
fræðslu í grunnskólum sveitarfélagsins. Deginum áður
samþykkti bæjarstjórn Kópavogsbæjar að ráðast í átak
til að efla hinsegin fræðslu í grunnskólum bæjarins. Um miðjan
apríl reið bæjarstjórn Hafnarfjarðar á vaðið þegar hún sam-
þykkti að efla hinsegin fræðslu í skólum bæjarins í samstarfi við
Samtökin 78. Áður hafði Reykjavíkurborg reyndar átt í samstarfi
við samtökin um samstarf tengt fræðslu í skólum og fagstéttum
borgarinnar, en ekki undir jafn afgerandi formerkjum og nú.
Framtakið er þarft og vonandi
taka fleiri bæjar- og sveitar-
félög við sér í þessum efnum. Í
greinargerð þeirri sem lögð er
fram með tillögunni í Árborg
kemur fram að fræðsla og
upplýst umræða um hinsegin
málefni sé án efa mikilvægur
þáttur í að draga úr fordómum
og hatursfullri orðræðu gagnvart hinsegin fólki. „Fræðsla og
upplýst umræða skiptir jafnframt gríðarlegu máli fyrir þau
ungmenni sem eru að velta fyrir sér kynhneigð sinni og kynvit-
und, eða sem tengjast hinsegin manneskju fjölskylduböndum,“
segir þar.
Viðbrögðin og umræðan sem upp spratt í apríl þegar bæjar-
stjórn Hafnarfjarðar samþykkti tillögu um þessa fræðslu sýna
hins vegar svo ekki verður um villst að fræðslunnar er þörf. Sú
þröngsýna heimskuumræða sem þá upphófst og rangfærslur um
hugmyndina tóku út yfir allan þjófabálk.
Í slíkri orrahríð skiptir máli að fólk standi fast fyrir gegn
fordómum og hatursorðræðu og því hárrétt af Samtökunum
78 að kæra einstaklinga fyrir ummæli þeirra í garð hinsegin
fólks, líkt og þau gerðu undir lok mánaðarins. Tíu manns voru
kærðir fyrir ummæli sín, en sumir fóru mikinn í opnum síma-
tíma Útvarps Sögu og á Facebook-síðu sem stofnuð var til að
mótmæla hinsegin fræðslunni. Málfrelsi fylgir líka ábyrgð og
ótækt að illa innrættir, eða illa upplýstir, einstaklingar vaði
fram með árásum á minnihlutahópa. Gildir þá einu hver verður
fyrir óhróðrinum.
Í Árborg eiga bæjarfulltrúarnir sem að tillögunni standa ekki
von á öðru en að hún renni auðveldlega í gegn. Enda er það svo
að ekki er um annað að ræða en tillögu um að hefja einhverja
vegferð, endanleg útfærsla er eftir. Sama staða er uppi í Kópa-
vogi þar sem menntasviði hefur verið falið að vinna umsögn og
koma með tillögu (og kostnaðaráætlun) um útfærsluna.
Fræðsla vinnur á fordómum og óskandi að árangur af verkefni
sem þessu verði sem bestur þannig að mannlífið fái blómstrað.
Miðað við orðræðu hér og hvar væri kannski ekki heldur úr vegi
að efla fjölmenningarfræðslu. Fólk er alls konar og í fjölbreyti-
leikanum felast bæði tækifæri og fegurð, meðan einsleitnin ber
í sér geldingu andans. Kannski er sérstakt rannsóknarefni hvar
þessa þjóð hefur borið af leið í umburðarlyndi.
Sveitarfélög setja hinsegin fræðslu á dagskrá:
Viðbrögðin sýna
að fræðslu er þörf
Óli Kristján
Ármannsson
olikr@frettabladid.is
„Af karlmennsku“
Ásmundur Friðriksson gagnrýndi
minnihlutann harðlega á þingi í
gær og lét í veðri vaka að málþóf
væri bara fyrir konur. Sagði hann
að þingmenn ættu að taka stefnu-
málum Sjálfstæðisflokksins um fleiri
virkjanakosti með „sæmilegri karl-
mennsku“ og reyna að vinna málið
en ekki vera með málþóf.
Ekki hefur andstaða við
stóriðjustefnu stjórn-
valda verið kyngerð
áður svo vitað sé.
Málþóf er þá líklegast
kvenlegur eiginleiki að
mati þingmannsins.
Alvöru karlmennska
Sigurður Ingi Jóhannsson hefur
ákveðið að starfsmenn Fiskistofu
sem starfa í Hafnarfirði þurfi ekki að
flytjast búferlum með stofnuninni
norður. Stofnunin verður flutt engu
að síður en með breyttu sniði. Þar
fer sjávarútvegsráðherra að áliti
umboðsmanns Alþingis og vill gera
bragarbót á þeim vinnubrögðum
sem unnin hafa verið af hendi.
Það er hvorki karlmannlegt né
kvenmannlegt að skipta um
skoðun og vilja gera betur.
Það kallast einfaldlega vönduð
stjórnsýsla.
En hvar er Hafnarfjörður?
Á vef atvinnuvegaráðuneytisins
birtist frétt um að starfsmenn
Fiskistofu geti valið hvort þeir starfi
á Akureyri eða í Reykjavík. Greinilegt
þykir að sveitarfélagið Hafnar-
fjörður hafi því að öllu leyti gleymst
innan ráðuneytisins því síðast voru
höfuðstöðvar stofnunarinnar stað-
settar þar. Spurning er hvort
Hafnfirðingar þurfi að bjóða
ráðherra í opinbera heim-
sókn í bæinn svo hann muni
eftir þeim í framtíðinni.
sveinn@frettabladid.is
0
3
-1
2
-2
0
1
5
2
3
:3
8
F
B
0
6
4
s
_
P
0
4
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
1
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
7
6
1
-2
4
5
C
1
7
6
1
-2
3
2
0
1
7
6
1
-2
1
E
4
1
7
6
1
-2
0
A
8
2
8
0
X
4
0
0
2
B
F
B
0
6
4
s
_
1
3
_
5
_
2
0
1
5
C
M
Y
K