Fréttablaðið - 26.01.2015, Blaðsíða 37

Fréttablaðið - 26.01.2015, Blaðsíða 37
KYNNING − AUGLÝSING Rekstrarráðgjöf26. JANÚAR 2015 MÁNUDAGUR 5 Nú sem fyrr eru í fullu gildi lögmálin um að kaupa inn í „réttu“ magni og á rétt- um tíma þar sem viðfangsefn- ið er að lágmarka óvæntan vöru- skort og á sama tíma koma í veg fyrir að birgðir úreldist og seljist ekki af þeim sökum,“ segir Krist- ján M. Ólafsson, verkefnastjóri á ráðgjafarsviði KPMG. „Það eru heldur engin ný sannindi að leið- in til að hámarka nýtingu í að- fangakeðjunni er að vera f ljót- ur að greina þarfir viðskiptavina og stilla af öll innkaup og birgð- ir miðað við það,“ bætir hann við. Neysluvenjur breytast „Í fréttum birtast upplýsing- ar um að netverslun dafni og að í sumum greinum hafa verslanir sem ekki reka hefðbundnar búðir á Íslandi, náð umtalsverðri mark- aðshlutdeild. Aukið öryggi í net- verslun og breytt neyslumynstur hjá yngri kynslóðinni hefur þar mikil áhrif. Miklir möguleikar felast í þessum breytingum sem hafa áhrif á alla aðfangakeðjuna,“ greinir hann frá. „Nýjar“ áskoranir Ólafur Örn Ólafsson segir að góðir stjórnendur spyrji sig að því hvernig best sé að tryggja virði fyrir viðskiptavini í síbreytilegu umhverfi. „Ef neytendur eru til- búnir að bíða eftir vörum frá er- lendum netverslunum eru þá úr- eltir viðskiptahættir að halda birgðir svo hægt sé að afgreiða vöruna strax? Ef magninnkaup og f lutningar í stórum eining- um duga ekki til að bjóða vörur á samkeppnishæfu verði, hvaða leiðir eru þá færar í að veita þeim þjónustu? Þetta eru meðal þeirra áskorana sem viðskiptavinir okkar standa frammi fyrir,“ segir hann. „Til að mæta þessum breyting- um leggur KPMG mikla áherslu á stjórnendaráðgjöf af margvíslegu tagi og aðstoð við stjórnendur í að nálgast þær upplýsingar sem þeir þurfa til að sinna sínu starfi. Má hér nefna hluti eins og viðskipta- greind, sviðsmyndagreiningu, stefnumótun og margt f leira. Í hröðu og síbreytilegu umhverfi, með kröfuhörðum viðskiptavin- um, er nauðsynlegt að hafa raun- tímasýn á fjárbindingu og veltu- hraða birgða, krafna og annarra liða. Í allri okkar ráðgjöf leggjum við áherslu á að auka virði í rekstri fyrir okkar viðskiptavini.“ Ráðgjöf og mælaborð stjórnandans „Viðskiptagreind (e. Business In- telligence) og ráðgjöf eða lausn- ir henni tengdar eru ekki nýjar af nálinni frekar en stýring inn- kaupa og birgða. Góð rauntíma- yfirsýn yfir stöðu þeirra þátta sem mestu máli skipta, t.d. við stýr- ingu, veltufjármuna er góðum stjórnendum mikilvæg, hvort sem um er að ræða veltuhraða birgða, greining viðskiptakrafna eða heildaráhrif þessara þátta á sjóðsstreymi frá degi til dags,“ segir Ólafur enn fremur. Á ráðgjafarsviði KPMG starfa reyndir sérfræðingar. „Í sama ráðgjafahópnum höfum við víð- tæka þekkingu á skilvirkri stýr- ingu þeirra atriða sem fjallað er um hér að framan og auk þess mikla reynslu í útfærslu við- skiptagreindarlausna þar sem stillt er upp skýrum mælikvörð- um til að tryggja árangur í rekstri. Möguleikum í notkun og út- færslum viðskiptagreindarlausna og mælaborða fyrir stjórnendur er alltaf að fjölga. Mikið magn upplýsinga er til nú þegar í upplýsinga- og fjár- hagskerfum fyrirtækja og stofn- ana. Við erum sérfræðingar í að draga fram lykilatriði og setja fram með skýrum hætti öfluga stjórn- endasýn, og hámarka þá fjárfest- ingu sem þegar hefur verið lagt í.“ Aðfangastýring og öflug stjórnendasýn Verkefnastjórar hjá ráðgjafarsviði KPMG aðstoða viðskiptavini í að takast á við breytingar í starfsumhverfinu og bæta stýringu vöruflæðis út frá mælikvörðum og upplýsingum sem henta áskorunum í rekstri. Ólafur Örn Ólafsson og Kristján M. Ólafsson, verkefnastjórar á ráðgjafarsviði KPMG. MYND/GVA Sviðsmyndagreining er ein af þeim aðferðum sem fram-sýnir stjórnendur geta nýtt sér við undirbúning stefnumót- unar, áætlanagerðar og áhættu- greiningar en hún byggist á því að dregnar eru upp nokkrar en ólíkar lýsingar á þeim aðstæðum sem upp geta komið í starfsum- hverfinu. Með aðferðafræði sviðs- mynda er varpað ljósi á það hvaða ákvarðanir þarf að taka í náinni framtíð og hvaða hugsanlegar af- leiðingar þær geta haft. Markmið sviðsmyndagrein- inga er að meta mögulega fram- tíðarþróun og ná utan um helstu óvissuþætti sem nauðsynlegt er að hafa í huga við stefnumark- andi ákvarðanir og aðra þætti í undirbúningi stjórnenda áður en kemur að ákvarðanatöku. Ráðgjafar svið KPMG hefur sér- hæft sig á þessu sviði og er leið- andi í notkun aðferðafræðinnar hér á landi. Sem dæmi má nefna að sérfræðingar KPMG hafa nýtt hana til að meta hvaða áhrif mis- munandi aðferðir við afnám fjár- magnshafta gætu haft bæði á ein- stök fyrirtæki og eins þjóðarhag (sjá nánar á www.kpmg.is) Nauðsynlegur undirbúningur „Öll þekking okkar er úr fortíð- inni en allar ákvarðanir sem við tökum snerta framtíðina. Við mótum framtíð okkar með þeim ákvörðunum sem við tökum eða tökum ekki í dag. Það er því bæði rökrétt og eðlilegt að skilja sem best hvernig möguleg framtíð getur litið út – áður en kemur að ákvarðanatöku. Þetta getur í dag- legu amstri, t.d. í rekstri fyrir- tækja, stofnana og sveitarfélaga snúist um það hvort stjórnendur eigi að stækka rekstur eða ráðast í áhættusamar fjárfestingar eða ákvarðanir af öðru tagi,“ segir Sævar Kristinsson, verkefnastjóri á ráðgjafarsviði KPMG. Sævar, sem er einn af höf- undum bókarinnar Framtíðin – frá óvissu til árangurs og fjallar um notkun sviðsmynda, segir að sviðsmyndaaðferðin sé nýtt af f lestum stærstu fyrirtækjum heims og ekki síður af sveitarfé- lögum og opinberum stofnunum. Hér á landi hefur þessi aðferða- fræði verið notuð lengi af við- bragðsaðilum eins og björgunar- sveitum, Almannavörnum og slökkviliði til undirbúnings fyrir óvænta atburði. „Aðferðin hentar afar vel í rekstri fyrirtækja en með því að nýta sviðsmyndir sem grunn að stefnumótun, áætlanagerð eða áhættugreiningu, má koma í veg fyrir að óvæntir hlutir komi mönn- um í opna skjöldu.“ Ekki nein kristalskúla Að sögn Sævars hentar sviðs- myndaaðferðin mjög vel til að stilla saman skoðanir ólíkra hópa og leggja grunn að sameiginlegri stefnumótun. „Að skoða umhverfi dagsins í dag með gleraugum framtíðarinnar auðveldar okkur að koma auga á nýja möguleika og gefur okkur heildstæðari sýn til ákvarðanatöku. Þannig nýtast sviðsmyndir bæði sem undirbún- ingur við mótun nýrrar stefnu og/ eða til að prófa hvort núverandi stefna standist mismunandi stöðu sem mögulega gæti komið upp í framtíðinni.“ Sævar bendir á að sviðsmynda- aðferðin sé engin kristalskúla og alls ekki trygging fyrir því að við getum séð fyrir alla óvænta at- burði í samfélaginu. „Hins vegar getum við undir- búið okkur undir mismunandi atburði og þannig skapað betri skilning stjórnenda á því hvernig eigi að bregðast við ógnunum, en ekki síður hvernig hægt sé að nýta tækifæri sem möguleg kunna að koma upp í framtíðinni. Þannig er hægt með viður- kenndum aðferðum að greina og leggja mat á mögulegar aðstæður sem geta komið upp fremur en að trúa í blindni á eina tiltekna fram- tíð sem oft er sú sem við viljum eða væntum þess að verði,“ segir Sævar. Verum viðbúin hinu óvænta Sævar Kristinsson, verkefnastjóri á ráðgjafarsviði KPMG: „Öll þekking okkar er úr fortíðinni en allar ákvarðanir sem við tökum snerta framtíðina.“ 0 3 -1 2 -2 0 1 5 2 3 :5 4 F B 0 5 6 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 3 2 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 0 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 7 E -4 3 F C 1 7 7 E -4 2 C 0 1 7 7 E -4 1 8 4 1 7 7 E -4 0 4 8 2 8 0 X 4 0 0 6 B F B 0 5 6 s _ 2 5 _ 1 _ 2 0 1 5 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.