Fréttablaðið - 08.11.2014, Síða 46

Fréttablaðið - 08.11.2014, Síða 46
8. nóvember 2014 LAUGARDAGUR| HELGIN TÆKNI | 46 Möguleikar sýndar-veruleika hafa lengi verið tald-ir nærri því enda-lausir. Kvikmyndir og sjónvarpsþætt- ir hafa fjallað um þróun og áhrif hans á mannkynið. Marga dreymir um að ganga um fjarlæga og jafn- vel ímyndaða staði í stofunni sinni. Að stýra geimskipum og að berjast við vonda karla og skrímsli. Þróun sýndarveruleika virðist nú stefna í þessa átt, en það hefur hún svo sem gert áður. Ekki í fyrsta sinn Fyrsta sýndarveruleikafyrirtæk- ið var stofnað árið 1985 og innan nokkurra ára hafði það þróað sýndarveruleikabúnað og hanska sem nota átti í tölvuleikjum. Árið 1991 tilkynnti Sega um sams konar búnað fyrir leiki sína og fyrirtæk- ið Virtuality setti búnað sinn á markað. Árið 1992 var almenning- ur orðinn spenntur fyrir sýndar- veruleika og fjallað var um hann í sjónvarpsþáttum og kvikmyndum. Búnaðurinn náði hins vegar aldrei mikilli útbreiðslu. Hann þótti of dýr og stóðst ekki vænt- ingar neytenda. Sýndarveruleiki var svo gott sem horfinn úr minni fólks í lok ársins 1995. Síðan þá hefur þó margt breyst. Sýndarveruleiki í daglegt líf Árið 2011 þróaði Palmer Luckey, þá átján ára gamall, fyrstu útgáfu af Oculus-sýndarveruleikabún- aði sínum í bílskúr foreldra sinna. Fljótlega fóru fjárfestar að sýna vinnu hans áhuga og fyrirtæki hans stækkaði hratt. Mark Zucker- berg, stofnandi og framkvæmda- stjóri Facebook, var margorður um möguleika sýndarveruleika og að hann vildi færa hann inn í daglegt líf fólks. Með Oculus væri hægt að horfa á íþróttaleiki eins og þú sætir á hliðarlínunni, sækja skóla úr stofunni eða fara til lækn- is með því að setja upp gleraugun. „Sýndarveruleiki var eitt sinn draumur vísindaskáldskapar. Það var internetið einu sinni einnig og tölvur og snjallsímar,“ segir Zuck- erberg. Slegist um toppinn Tvö fyrirtæki standa nú fremst af öllum í þróun sýndarveruleika; Oculus með búnað sinn Oculus Rift og Sony með Project Morpheus. Framkvæmdastjóri Oculus varaði Sony á ráðstefnu í Dublin nýverið við því að setja sýndar- veruleikabúnað sinn á markað áður en fyrirtækið væri tilbúið að fullu. Ljóst er að þróun sýndarveru- leika er hraðari nú en hún var á tíunda áratuginum og sannkall- aðir tæknirisar hafa sett gífurlega fjármuni í þróun sýndarveruleika á undanförnum árum. Samhliða frekari þróun internetsins og hrað- ari tengingum eru möguleikar sýndarveruleika nánast ótakmark- aðir. Margir hverjir líta á það sem tímaspursmál hvenær sýndarveru- leiki verður hluti af okkar daglega lífi. Hins vegar er mögulegt að þið munið lesa sambærilega grein eftir önnur tuttugu ár um það hvernig sýndarveruleiki muni breyta dag- legu lífi ykkar á næstu árum. Ýtarlegri dóm má fi nna á Vísi.is visir.is Samúel Karl Ólason samuel@frettabladid.is Framtíðin snúin aftur Tæknifyrirtæki hafa sett mikið fjármagn í þróun sýndarveruleikabúnaðar á undanförnum árum. Leikir eru þó einungis byrjunin og stefnt er að því að innleiða sýndarveruleika í daglegt líf fólks. Sýndarveruleiki var eitt sinn draumur vísinda- skáldskaps. Það var inter- netið einu sinni einnig og tölvur og snjallsímar. Mark Zuckerberg. LANGAR RAÐIR Sýndarveruleiki er gífurlega vinsæll meðal áhugamanna sem keppast um að prófa tækin á tæknisýningum víða um heim. NORDICPHOTOS/AFP MAIL Klassískt! FACEBOOK Gott að vera vel tengdur á sam- félagsmiðlunum. VEÐUR Veðurstofa Íslands er með fínt app, alveg ókeypis. DUALINGUA heitir tungumálaforrit sem ég hlóð niður til að rifja upp þýsku fyrir Berlínarferð í sumar, um árangurinn hafa fæst orð minnsta ábyrgð! Forritinu er samt ekki um að kenna … GOOGLE MAPS Er með þetta og er sagt að þetta virki, er samt týpan sem geng um með risastórt pappírskort og villist reglulega … STRÆTÓ Strætó bs. er með frábært app til að finna strætó hvenær og hvar sem er. NOTES Einföld leið til að skrifa eitthvað hjá sér í flýti. TUNEIN RADIO Hér má finna nærri allar útvarpsstöðvar heims, þar á meðal frábær almannaútvörp eins og RÚV á Íslandi, NPR í Bandaríkj- unum og BBC í Bretlandi. FÆST Í NÆSTA APÓTEKI HÁGÆÐA HÚÐVÖRUR FYRIR ALLA FJÖLSKYLDUNA Á FRÁBÆRU VERÐI. ENGIN ILM- EÐA LITAREFNI. HLÚÐU AÐ VIÐKVÆMRI HÚÐ Í FROSTINU UPPÁHALDS ÖPPIN8 Katrín Jakobsdóttir formaður Vinstrihreyf- ingarinnar - græns framboðs 3G 9:41 AM Dualingua Veður Notes Facebook Mail Google Maps Strætó Tunein Radio NÝR VÍGVÖLLUR Þegar jörðin verður óbyggileg snýr mannkynið sér að nýrri plánetu. CIVILIZATION BEYOND EARTH ★★★★ ★ PC HERKÆNSKA Beyond Earth er nýjasti leikurinn í hinni 23 ára gömlu Civilization-seríu. Að þessu sinni, og reyndar ekki í fyrsta sinn, er litið til nýrrar byrjunar mannkyns á nýrri plánetu. Hann er einn af þeim betri í seríunni. Leikurinn er skemmtilegur og nýjar plánetur forvitnilegar. Beyond Earth er þó alls ekki gallalaus. Þá er nokkuð um nýjungar og þá sérstak- lega varðandi vísindarannsóknir og heri. Tækniþróun þjóða gengur ekki lengur út á að fylgja stiga frá þróun hjólsins til kjarnaorku, heldur er hún sett upp í rós þar sem unnið er út frá miðjunni. Það býður upp á aukið frelsi og mismunandi áherslur þjóða. Í stað villimanna, sem flestir sem áður hafa spila Civilization muna eftir, eru það nú geimverur sem plaga leikmenn. Þær koma sér upp hreiðrum á ýmsum svæðum þar sem þeim fjölgar hratt. Þá skamma hinar þjóðirnar þig ef þú ræðst of mikið gegn geimverunum. Civilization: Beyond Earth er leikur sem aðdáendur leikja Sid Meiers eiga ekki að láta fram hjá sér fara og auðvelt er að tapa tölu á klukkutímunum sem fara í leikinn. Samúel Karl Ólason. Ný tækifæri á nýjum heimi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.