Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 24
Kirkjuráð ákvað að fá álit dóms- og kirkjumálaráðherra á því hvort heimilt væri
samkvæmt núgildandi lögum að skipta styrkjum Jöfnunarsjóðs í hefðbundið framlag
annars vegar og óafturkræfa styrki hins vegar. Niðurstaða ráðherra var sú að viðhalda
því kerfi að sóknir gætu fengið óafturkræfa styrki eins og verið hefur og enn ffemur
tekið lán á almennum markaði með ábyrgð ábyrgðardeildar Jöfnunarsjóðs sókna, en
að ekki ætti að taka upp afturkræfa styrki. Að fengnu áliti þessu varð úr að Kirkjuráð
ákvað að láta reyna á það hvort Jöfhunarsjóður gæti tekið lán og endurlánað sókn eins
og heimild er til í reglugerð um sjóðinn. Ráðherra samþykkti þá leið og hefur slík
fyrirgreiðsla þegar verið veitt og stendur sóknum til boða eftirleiðis. Felur það í sér
hagstæðari lánskjör fyrir sóknir og í mörgum tilvikum greiðari aðgang að lánsfé.
Kirkjuráð metur greiðslugetu sóknar áður en slík fyrirgreiðsla er veitt.
5. Lögð verði áhersla á að gengið sé eftir skilum á skýrslum og ársreikningum
sókna, héraðssjóða og þeirra aðila sem njóta styrkja úr sjóðum kirkjwmar. Sama
á við um aðra starfsemi, svo sem kirkjumiðstöðvar, frœðslustarf o.fl.
Kirkjuráð hefur fjallað um þetta ásamt fjármála- og lagahópi. Niðurstaðan varð sú að
kannað yrði hvort heimilt væri að leggja sóknar- og kirkjugarðsgjöld þeirra sókna og
kirkjugarða inn á biðreikning, sem ekki skila Biskupsstofu og Ríkisendurskoðun
þessum reikningum. Dóms- og kirkjumálaráðherra var beðinn um álit á þessu og var
niðurstaða hans sú að óheimilt væri að ráðstafa gjöldunum með þessum hætti.
Kirkjuráð vonast til að með þeirri auknu fjármálaþjónustu sem Biskupsstofa veitir og
fyrr er greint frá, verði unnt að liðsinna þeim sóknum og kirkjugörðum sem í hlut eiga
þannig að skil verði almennt viðunandi.
6. Fáist ekki viðbótarframlag vegna rekstrarkostnaðar prestsembættis í London
verður að leggja þjónustuna niður, þó kirkjuþing hafi ríkan skilning á mikilvcegi
hennar.
Ríkisstjóm íslands samþykkti fyrr á árinu að veita fé til áframhaldandi starfrækslu
embættis sérþjónustuprests í London, á grundvelli skýrslu starfshóps sem ríkisstjómin
skipaði árið 2000. Eins og fram hefur komið var sr. Jón Aðalsteinn Baldvinsson
skipaður vígslubiskup í Hólaumdæmi sl. vor, en hann gegndi prestsembættinu. A
grandvelli ákvörðunar ríkisstjómarinnar var embættið auglýst. Tveir prestar sóttu um
og var sérstök hæfisnefhd skipuð til að meta umsækjendur. Vegna tilmæla frá
Tryggingastofunun ríkisins, óskaði ríkisstjómin eftir að biskup frestaði veitingu uns
búið væri að endurskoða áætlun starfshópsins um fjármögnun. Nú liggur fyrir sú
niðurstaða í málinu að Tryggingastofnun ríkisins og utanríkisráðuneytið greiða árlega
hvort um sig 1,5 m. kr. fyrir þjónustu prestsins. Auk þess mim utanríkisráðuneytið
leggja til skrifstofúaðstöðu sem fyrr. Gerður verður samstarfssamningur milli þeirra
aðila sem standa að rekstri embættisins.
7. Kirkjuráð kanni möguleika Biskupsstofu á auknum sértekfum íformi
þjónustugjalda vegna veittrar ráðgjafar og þjónustu. Jafnframt verði þar stöðugt
unnið að hagræðingu. ,
Ákveðið var að leita þátttöku prófastsdæmanna vegna samnings Kirkjuráðs og
FJÖLIS um greiðslur vegna ljósritunar á efni sem nýtur höfundarréttar. Samkvæmt
samningnum greiðir Jöfiiunarsjóður sókna leyfisgjald vegna allra sókna landsins.
Arleg greiðsla Jöfnunarsjóðs er um 1 millj. kr. á ári. Var leitað eftir því að hvert
prófastsdæmi greiði vegna sókna innan prófastsdæmisins helming kostnaðar
Jöfnunarsjóðs sókna við samninginn. Flest prófastsdæmin hafa gengið til samninga
við Kirkjuráð um þetta mál.
22