Gerðir kirkjuþings - 2003, Blaðsíða 79
2. Tilgangur Leikmannastefhu og samtaka sóknamefnda er samþættur, báðum aðilum
til hagsbóta.
3. Framkvæmdaþáttur leikmannastefnu er styrktur vemlega með því að fyrirhugað er
að efla Leikmannaráð umtalsvert með hliðsjón af nýjum skyldum m.a. með því að
leita fjárveitinga Kirkjuráðs til ráðningar framkvæmdastjóra Leikmannaráðs.
4. Þátttaka á leikmannastefnu breytist. Gert er ráð fyrir að tilnefndir fulltrúar
prófastsdæma fari einir með atkvæðisrétt á leikmannastefnu. Aðrir sem setið hafa
leikmannastefnu fram að þessu verða með málffelsi og tillögurétt, þ.m.t. Biskup
Islands og forseti Kirkjuþings.
5. Fulltrúum fjölmennari prófastsdæma er fjölgað um einn eða tvo þannig að þau eiga
þijá fulltrúa á stefmmni eða fjóra eftir íbúafjölda.
Um leikmannastefnu gilda ákvæði 58. gr. laga um stöðu, stjóm og starfshætti
þjóðkirkjunnar nr. 78/1997. Kirkjuþing setti á grundvelli laganna starfsreglur um
leikmannastefnu og em þær nr. 822/1999. Nokkur reynsla er því komin á
leikmannastefnu í því nýja umhverfi sem þjóðkirkjulögin búa kirkjunni. Samtök
sóknamefnda á höfuðborgarsvæðinu vora stofhsett árið 1997. A leikmannastefnu
2002 var samþykkt að vinna að sameiningu leikmannastefnu og samtakanna enda
starfa þessir aðilar að áþekkum viðfangsefirum þ.e. málefnum leikmanna í kirkjunni í
víðtækasta skilningi. Það er því skynsamlegt að mynda einn vettvang leikmanna sem
hefur einnig nægilega öflugt framkvæmdavald - leikmannaráð - til að fylgja eftir
málum. Sem fýlgiskjal með tillögum þessum til Kirkjuþings era samþykktir samtaka
sóknamefnda á höfuðborgarsvæðinu.
Tillögur þessar era á því reistar að sameina ákvæði starfsreglna um leikmannastefnu
nr. 822/1999 og samþykkta samtaka sóknamefnda. Jafnframt er lögð áhersla á að
bálkurinn sé tiltölulega skýr og aðgengilegur og hefti ekki leikmannastefnu og
leikmannaráð um of. Vissulega era þó skyldur leikmannastefnu gagnvart
umbjóðendum sínum og kirkjunni hafðar í huga. Leikmannastefnu er veitt allnokkurt
svigrúm til að skipa innri skipulagsmálum sínum með samþykktum um störf
stefnunnar og ráðsins.
Um einstök ákvæði.
1. gr. Gert er ráð fýrir að biskup Islands boði leikmannastefnu eins og verið hefur en í
stað þess að gera það í samráði við forseta Kirkjuþings þykir eðlilegra að samráð sé
haft víð leikmannaráð.
2. gr. og 3. gr. Akvæði um tilgang stefnunnar era reist á þeimi hugmyndafræði að hún
sé annars vegar hinn formlegi vettvangur leikmanna til að ræða málefni leikmanna
almennt og taka ákvarðanir í nafni leikmanna en hins vegar til að setja fram tiltekna
stefnu eða afstöðu í ákveðnum málum. Ákvæði 2. gr. tillögunnar er byggt á
núgildandi ákvæðum starfsreglna um leikmannastefnu og sambærilegu ákvæði í
samþykktum samtaka sóknamefnda. Orðalag er einfaldað nokkuð til að forðast
tvítekningar og leitast við að hafa þetta grandvallarákvæði skýrt og aðgengilegt.
4.gr. og 5. gr. Lagt er til að fulltrúar leikmanna séu úr hverju prófastsdæmi og fara
þessir fulltrúar einir með atkvæðisrétt á leikmannastefnu. Aðrir sem hana sitja hafa
málfrelsi og tillögurétt. Byggist þetta á því að leikmannastefhan er talsmaður ákveðins
hóps innan kirkjunnar, þ.e. leikmanna og þykir óeðlilegt að biskup, kirkjuþingsmenn,
77