Gerðir kirkjuþings - 2003, Page 93

Gerðir kirkjuþings - 2003, Page 93
VI. Kröfur Kirkjugarðasambands íslands (KGSÍ) um hækkun á fjárveitingum til kirkjugarða og leiðir sem komu til álita í því sambandi. Á árinu 2000 bar KGSI sig illa undan bágborinni fjárhagsstöðu kirkjugarðanna, sem hafi stafað að skerðingu sem hafi dunið á tekjum þeirra. Tilgreint var í bréfi til sóknamefnda og presta að skerðingin hafi numið rúmlega 40% á tímabilinu 1990 til 1996. Sams konar fullyrðingar komu ffam í fféttabréfi sambandsins og í erindum til fjárlaganefiidar. I bréfi KGSI til dómsmálaráðherra, dags. 9. mars 2000, var óskað eftir fundi um þessar skerðingar. I skýrslum sem ríkisendurskoðun tekur saman samkvæmt ársreikningum kirkjugarða var fjárhagsstaða kirkjugarða í heild ekki mjög bágborin eða komin í þrot eins og ætla mætti af málflutningi KGSI. Þvert á móti hefur hagnaður kirkjugarða verið upp undir 15% af tekjum árin 1999-2000. Hins vegar er staða garðanna mismunandi og jafnvel neikvæð víða á landsbyggðinni, einkanlega á minni stöðum. Þetta skýrist að hluta til af stærðarhagkvæmni. Eins eru margir garðar á landsbyggðinni tiltölulega stórir og viðhaldsþurfi, þótt sóknimar þar séu í dag orðnar afar fámennar, og einstaklingar 16 ára og eldri langtum færri en á ámm áður. í ljósi þessa má segja að fullt tilefni hafi verið til að skoða hvort ekki kunni að vera heppilegri grundvöllur fyrir innbyrðis skiptingu fjárveitingarinnar milli garðanna. Þann 9. nóvember 2000 kom ffam hjá fulltrúa fjármálaráðuneytisins á fundi í dóms- og kirkjumálaráðuneytinu með stjóm KGSÍ að til álita gæti komið að setja kirkjugarða á fjárlög og nema úr gildi hina lögboðnu hækkun milli ára sem tekur mið af hækkun meðaltekjuskattstofns einstaklinga. í staðinn gæti komið vanaleg fjárveiting í fjárlögum sem fjallað væri um út frá útgjaldaþörf skv. rekstraráætlun kirkjugarða og sem hækki milli ára miðað við launa- og verðlagsforsendur fjárlaga á sama hátt og tíðkast um flesta aðila sem fjármagnaðir eru úr ríkissjóði. Var m.a. bent á að kirkjugarðsgjaldið hækkar í réttu hlutfalli við laun, en launakostnaður kirkjugarða sé um 2/3 hluti í rekstri þeirra, og þar sem launahækkun sé meiri en almenn verðlagsþróun, þá hafi garðamir haft af þessu nokkum ávinning. Einnig stangist þetta fjármögnunarfýrirkomulag á við útgjaldastýringu með rammafjárlögum og sé ósveigjanlegt gagnvart breytingum stjómvalda á hverjum tíma eða tímabundnum útgjaldahreyfmgum hjá kirkjugörðum, t.d. vegna stærri framkvæmda. Fulltrúar KGSI drógu ekki dul á áhyggjur sínar og bentu m.a. á að staðfest hefði verið í tveimur skýrslum, sem samdar hafa verið með fulltrúum fjármála- og dóms- og kirkjumálaráðuneyta á undanfomum ámm, að tekjur garðanna dygðu ekki til að sinna lögboðnum verkefhum þeirra. Fulltrúi fjármálaráðuneytisins benti á aðra fjármögnunarleið sem kæmi til álita og fælist í því að breyta reikniviðmiðum fyrir framlaginu þannig að við árlegar breytingar væri gengið út frá fjölda grafa í umhirðu og greftrana. Það ætti að endurspegla betur útgjaldaþróunina hjá görðunum. Framlagið tæki síðan hækkun skv. launa- og verðlagsforsendum fjárlaga. Niðurstaða fundarins var sú að KGSÍ kvaðst mundu á næstu misserum taka til athugunar og fara vel ofan í fjármál kirkjugarðanna í landinu og vinna að gerð gjaldalíkans, sem mætti notast við í tengslum við skiptingu kirkjugarðsgjaldsins til garðanna. VII. Gjaldalíkan KGSÍ. KGSI skipaði í framhaldi af þessu vinnuhóp, sem vann síðan að gerð og útfærslu gjaldalíkans, og lauk því starfi í mars 2003, en þá gaf Kirkjugarðasamband Islands út skýrslu er ber heitið: Skýrsla um jjármál kirkjugarða. Er þar um ítarlega skýrslu að ræða, 94 bls. að lengd, þar sem gerð er grein fýrir störfum nefndarinnar, úttektar 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.