Gerðir kirkjuþings - 2003, Qupperneq 94

Gerðir kirkjuþings - 2003, Qupperneq 94
hennar á öllum kirkjugörðum landsins, útreikningi fyrir hvem þeirra og þeim sjónarmiðum sem lágu að baki gjaldalíkaninu. Jafnframt em settar fram tillögur um brejdta skipan kirkjugarðsmála. Ekki er talin ástæða til að rekja efni skýrslunnar hér, enda hefur henni verið dreifit hér á þinginu. Verður því látið nægja að vísa til hennar. Bent skal á, að gjaldalíkanið byggir á skiptingu kirkjugarðanna í landinu í 10 flokka eftir fjölda greiðenda, og einstakir verkþættir og umfang þeirra í lögboðnum störfum þeirra reiknaðir út, miðað við upplýsingar um kostnað við þá. Helstu rekstrarliðimir em: hirðing að sumarlagi, grafartaka, annað viðhald, prestkostnaður, afskriff/viðhald/rekstur húsnæðis, nýframkvæmdir, bókhald og reikningsskil, stjómun o.fl. Uthlutun kirkjugarðsgjaldsins er síðan byggð á þesssu gjaldalíkani. Kirkjugarðasamband Islands hefur haldið marga kynningarfundi og gert rækilega grein fyrir störfunum að gjaldalíkaninu. Hefur þessari hugmyndafræði að ákvörðun ijár til kirkjugarðanna almennt verið mjög vel tekið. Þá hefur Kirkjugarðaráð og kirkjuráð hvatt Kirkjugarðasamband íslands til að kynna efni hennar og tillögur fyrir stjómvöldum í því skyni að freista þess að koma á þeirri skipan sem þar er lýst og að síðan verði lagt fram lagabreytingafiumvarp fyrir kirkjuþing í haust. VIII. Hugmyndir að breyttum grundvelli fyrir framlögum ríkisins til starfsemi kirkjugarða. Hinn 30. júlí sl. komu stjómarmenn Kirkjugarðasambands Islands á fund dóms- og kirkjumálaráðherra til þess að kynna honum efni skýrslunnar um hið nýja gjaldalíkan. Að loknum þeim fúndi ákvað ráðherrann, eftir athugun á málinu, að nokkrum starfsmönnum í dóms- og kirkjumálaráðimeytinu og fjármálaráðuneytinu yrði falið að fara vel yfir málið og gera síðan tillögur um frekari úrvinnslu og ffamvindu málsins. Það var samdóma álit fulltrúa ráðrmeytanna að gjaldalíkanið væri allt of ítarlegt til þess að nota mætti það sem reiknigrundvöll. í árlegri fjárlagagerð fjalli ráðuneytin ekki um forsendur, útreikninga og kostnaðarbreytingar í slíkum smáatriðum. Hins vegar gæti notkun slíks líkans verið skynsamleg og eðlileg til að dreifa fjármunum til einstakra kirkjugarða. Bent var á að ákvörðun fjárframlaga sé einfold og gegnsæ. Núgildandi viðmiðun um ákveðna krónutölu pr. einstaklinga 16 ára og eldri hafi reynst hagstæð viðmiðun þar sem laxmaþróim hefur oft verið meiri en verðlagsforsendur fjárlaga og fólksíjölgun hafi líka komið til góða. Hagræðingarkröfúr sem gerðar eru í rekstri ríkisins hafa sjaldnast haft áhrif á ráðstöfunartekjur kirkjugarðanna. Fulltrúamir vora sammála um að vel mætti hugsa sér að nota tvær grunnstærðir í viðmiðun fyrir ffamlagi sem komi í stað kirkjugarðsgjaldisins, þ.e. hvemig sú ijárveiting skuli ákvörðuð. Þær endurspeglast í meginhluta rekstrarins, þ.e. fjölda grafa í umhirðu viðkomandi kirkjugarðs og fjölda greftrana. Ennfremur töldu fulltrúamir að gera mætti lagabreytingu þaxmig að ekki verði kveðið á um það í lögum hvemig fjármagninu verði ráðstafað til einstakra kirkjugarða heldur verði sú skipting á hendi yfirstjómar kirkjugarðanna, kirkjugarðaráðs. Við þá úthlutun mætti vel hugsa sér að leggja gjaldalíkan KGSÍ til gmndvallar. Einnig mætti skoða að ffamlag í kirkjugarðasjóð gæti verið breytilegt milli ára, en þó með tilteknu lágmarki, til að jafna milli minnstu garða eftir úthlutun samkvæmt samræmdum reikniforsendum í líkaninu. 92
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.