Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 95

Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 95
Á grundvelli minnisblaðs til dóms- og kirkjumálaráðherra, sem hafði að geyma þau atriði sem að ofan eru rakin, taldi ráðherra rétt að rætt yrði við formann KGSÍ og þess yrði freistað að leita eftir sameiginlegri niðurstöðu. Var síðan haldinn fundur með fulltrúunum og formanni KGSI þar sem upplýst var hvaða breytingar ráðuneytin teldu geta verið í sjónmáli. Það væri forsenda fyrir breyttu fyrirkomulagi að ekki rynni meira fjármagn til kirkjugarða en nú er. Telja mætti víst, að ef kirkjuþing og aðrir aðilar á kirkjulegum vettvangi fallast á tillögumar, þá sé ekkert því til fyrirstöðu að semja lagabreytingar sem tækju gildi frá og með árinu 2005 í kjölfar fjárlagavinnsluimar á næsta ári, 2004. Eins megi ávallt búast við því að breytingar kunni að vera gerðar á framlagi til kirkjugarða með alveg sama hætti og þær kunna að vera gerðar á hverjum öðrum fjárframlögum í ljósi ríkjandi ástands eða fyrirsjáanlegs ástands í ríkisfjármálum hverju sinni. IX. Hvað felst nánar í þessu breytta fyrirkomulagi? Eitt atriði í sambandi við fjármögnun í rekstri kirkjugarða sem rétt er að hafa í huga, er að lögbundna framlagið byggir á forsendum sem ætla má að þróist á allt annan veg en raunverulegar rekstrarforsendur kirkjugarðanna. Þar er þá ekki aðeins um að ræða framangreindar verðlagsforsendur heldur ekki síður að fjárþörfin ræðst aðallega af stærð garðanna og fjölda árlegra greftrana fremur en af því hversu margir einstaklingar 16 ára og eldri eru á lífi í landinu. Þá bætist við að þama mun skilja mikið á milli vegna lýðfræðilegrar þróunar á næstu áratugum, þegar “öldmnar” fer að gæta í auknum mæli og útfömm fjölgar væntanlega í sama hlutfalli. Ut frá þessu sjónarmiði kæmi til álita að taka upp viðmiðanir fyrir fjárveitingunni þar sem byggt verði á frekar einföldu einingarverðlíkani sem félli betur að væntanlegri þróun í umfangi rekstrarins og þjónustunni. Vel má hugsa sér einingaverð fyrir grafir sem þarf að hirða, einingaverð fýrir nýjar grafir sem em teknar á árinu og einingaverð fýrir líkbrennslu. Jöfnunarffamlagi, sem vel má hugsa sér hærra en núgildandi 8%, mætti úthluta á gmndvelli reiknilíkans á vegum kirkjugarðaráðs vegna garða í strjálbýli. Húsbyggingar, uppsetning nýs líkbrennsluofns, standsetning nýrra garða og aðrar þvílíkar þárfrekar framkvæmdir þyrftu hins vegar að koma til sérstakrar skoðunar eins og hver annar stofnkostnaður við ákvarðanatöku rammafjárlagagerðarinnar. Sem dæmi má nefna um breytta nálgun, að til greina kemur að ríkið greiði einingaverð sem væri talsvert umfram kostnað við bálför. Kostnaður við líkbrennslu og jarðsetningu duftkers og umhirðu þess er langt undir kostnaði við venjulega grafartöku og umhirðu legstæðis, auk þess landrýmis sem sparast. Þannig hefðu garðamir hvata til að reyna að stuðla að auknum bálfömm þar sem báðir aðilar hefðu hag af því kostnaðarlega. Slíkar fjármögnunarforsendur væm þá ekki bundnar í lögum heldur mætti gera samkomulag um þær milli garðanna og ráðuneytis með þjónustusamningi. Rétt þykir að lokum að árétta þær áherslur sem fjármálaráðuneytið hefur haft varðandi notkun reikniviðmiða eða líkana fyrir forsendum fjárlaga. V Reiknilíkönum er ætlað að deila niður fjárveitingu sem stjómvöld hafa ákveðið fyrir viðkomandi málaflokk, t.d. skóla eða hjúkmnarheimili fyrir aldraða, en ekki að „reikna út’’ fjárveitinguna t.d. miðað við að þær rekstrarforsendur hafa verið fyrir hendi á hverjum stað undanfarin ár. Líkönum er þannig ekki ætlað að útbúa sjálfvirkar fjárheimildir út frá því hvemig kostnaður „þróast” á hverjum tíma og stað. ■S Við ákvörðun heildarframlags til málaflokks er þó litið til þess hvemig gmnnviðmiðanir reiknilíkans em að þróast milli ára, t.d. fjöldi nemenda í 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.