Morgunblaðið - 04.07.2015, Síða 19

Morgunblaðið - 04.07.2015, Síða 19
VIÐSKIPTI 19Viðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 4. JÚLÍ 2015 Frábærlega staðsett og vel viðhaldið 231,8 fm einbýlishús á tveimur hæðum við Laugarásveg í Reykjavík. Húsið er staðsett neðan við götu og rétt við útivistarparadísina í Laugardalnum. Stutt í skóla, heilsurækt og fleira. Gert er ráð fyrir aukaíbúð á fyrstu hæð með sérinngangi. Húsið er teiknað af Skarphéðni Jóhannssyni, einum fremsta arkitekt Íslendinga á síðustu öld. Að sögn eiganda var allt múrverk yfirfarið og lagað fyrir um tveimur árum og húsið málað í kjölfarið. Þak hefur verið vel við haldið og er í góðu standi. Allar ofnalagnir hafa verið endurnýjaðar. Að sögn eiganda er einnig mögulegt að byggja við húsið. Eignin er laus til afhendingar. V. 89 m. 8374 Laugarásvegur 60 104 Rvk Nánari upplýsingar á eignamiðlun.is og hjá sölumönnum. VIÐTAL Margrét Kr. Sigurðardóttir margret@mbl.is „Ég lít á fjárfestinguna sem mikil- vægt skref í samfélagslegri ábyrgð okkar til að draga úr mengun í heim- inum,“ segir Li Shufu, stjórnarfor- maður og stofnandi kínverska stór- fyrirtækisins Zhejiang Geely Holding Group (Geely Group), í við- tali við Morgunblaðið. Í gær voru kynnt áform fyrirtækisins um 45,5 milljóna dollara fjárfestingu í Car- bon Recycling International (CRI) næstu þrjú árin, fjárhæð sem sam- svarar rúmum sex milljörðum króna. CRI var stofnað árið 2006 með það að markmiði að framleiða umhverfis- vænt eldsneyti. Fyrirtækið rekur verksmiðju í Svartsengi á Reykja- nesi sem er sú fyrsta sinnar tegund- ar í heiminum þar sem koltvísýrings- útblæstri frá jarðvarmavirkjun er breytt í endurnýjanlegt metanól sem blanda má við bensín til notkunar sem eldsneyti í bifreiðum. Hjá fyr- irtækinu starfar á fjórða tug starfs- manna á Íslandi og erlendis. Geely Group er einn stærsti bíla- framleiðandinn í Kína. Fyrirtækið selur bíla í Kína og víða um heim undir vörumerkinu Geely Auto, auk þess að vera eigandi bílaframleið- andans Volvo og London Taxi Comp- any í Bretlandi sem á og rekur svörtu leigubílana sem notaðir eru í borginni. Mögulegar tilraunir á Íslandi Li segir að CRI hafi náð miklum árangri í þeirri tækni sem þróuð hef- ur verið og hann vilji styðja fyrir- tækið í að koma lausninni víðar. Hann segir að heimurinn þurfi aðra valkosti en þá hefðbundnu til að knýja ökutæki og telur að metanól sé góður orkugjafi fyrir bifreiðar, þar sem það sé einstaklega hreint auk þess sem auðvelt sé að flytja það og geyma. „Við sjáum þetta sem góða framtíðarlausn til að nota í miklu magni.“ Samstarf verður milli fyr- irtækjanna um áframhaldandi þróun á metanól-framleiðslunni auk þess sem þróa á bifreiðar sem knúnar verða með metanóli. Þegar Li er spurður hvort ætlunin sé að setja upp í Kína sambærilegar verksmiðjur og eru í Svartsengi seg- ir hann að fyrirtæki hans sé í bíla- framleiðslu og ætli sér sjálft ekki að fara í metanólframleiðslu. Hins veg- ar segir hann mikil tækifæri vera fyrir CRI að vaxa og koma sér fyrir á fleiri stöðum í heiminum. Lausnir þess eigi erindi víða, í Kína og ann- ars staðar. „Heimurinn stendur frammi fyrir þeirri áskorun að draga verður úr mengun og útblæstri öku- tækja. Metanól er einn af þeim orku- gjöfum sem gætu dregið verulega úr því.“ En er ætlunin að breyta bílunum sem fyrirtækið framleiðir í Kína, bíl- unum sem eru framleiddir undir vörumerki Volvo eða svörtu leigubíl- unum í London? „Það gerist ekki á einni nóttu. Í framleiðsluferlinu er að mörgu að huga en við höfum áform um að halda áfram að gera prófanir. Metanól er góður valkostur en við erum einnig að prófa fleiri orkugjafa.“ Fyrirtækið hóf prófanir með metanól fyrir 10 árum og hefur einnig framleitt rafknúna bíla. Þegar Li er spurður hvort til greina komi að gera tilraunir með bíla hér á landi segir hann að það gæti vel komið til greina. „Ég er auðvitað áhugasamur um slíkt en það þyrfti að vera í sam- starfi við íslensk yfirvöld. Ef slíkt væri gert gæti Ísland orðið enn grænna og sjálfbærni orðið meiri. Ég hlakka til að eiga frekara sam- starf við Íslendinga.“ Mikilvæg fjárfesting Hvaða framtíðarsýn hefur Li Shufu fyrir bílaiðnaðinn? „Við stönd- um frammi fyrir því að annars vegar erum við með takmörkun á orkugjöf- um og hins vegar verðum við að hafa hreinna loft. Loftlagsbreytingarnar eru mikil áskorun og því þarf að huga vel að því að í framtíðinni verði ökutæki knúin með endurnýjanlegri orku. Þess vegna er fjárfestingin í CRI mikilvæg fyrir okkur, þar sem fyrirtækið er komið með lausn sem við viljum halda áfram að prófa.“ Hann nefnir einnig að jafnvægi þurfi að vera milli eftirspurnar neytenda og þeirrar tækni sem boðin er á bíla- markaðnum. Í ræðu Li við undirskrift samning- anna milli fyrirtækjanna í Hörpu í gær kom fram að hann liti á fjárfest- inguna bæði sem úthugsaða við- skiptalega ákvörðun og sem tákn um skuldbindingu fyrirtækisins við sjálfbærni. Hann nefndi að kínversk yfirvöld stefndu að því að 20% af allri bílasölu framtíðarinnar yrðu bifreið- ar knúnar með nýjum orkugjöfum. Metanól er góð framtíðarlausn Morgunblaðið/Kristinn Bílar Li Shufu segir að nota þurfi nýja orkugjafa fyrir ökutæki þar sem draga verði úr útblæstri og mengun. Morgunblaðið/Kristinn Undirskrift Samningur undirritaður milli Geely Group og CRI í Hörpu.  Væri hægt að nota í miklu magni, segir stjórnarformaður og stofnandi eins stærsta bílaframleiðanda Kína um fjárfestingu í CRI sem nemur sex milljörðum króna  Tækni CRI gæti farið víða um heim Li Shufu er fæddur árið 1963 og býr í Hangzhou í Kína þar sem höf- uðstöðvar fyrirtækisins eru. Hann er stjórnarformaður og stofnandi Zhejiang Geely Holding Group. Hann er á lista Forbes yfir ríkustu einstaklinga heimsins en eignir hans eru metnar á 2,9 milljarða bandaríkjadollara. Hann er númer 53 á lista yfir kínverska milljarða- mæringa. Li er með MSc-gráðu frá Yanshan University og er talinn einn fárra sem hafa náð árangri í viðskiptum utan Kína. Fyrirtækið framleiðir margar tegundir bíla sem seldir eru undir vörumerkinu Geely víða um heim þótt stærsta markaðssvæðið sé Kína. Að sögn Forbes seldi Geely 550 þúsund bif- reiðar árið 2013. Fyrirtæki hans keypti Volvo bíla- framleiðandann sænska árið 2010 fyrir 1,8 milljarða bandaríkjadoll- ara. Á síðasta ári eignaðist fyr- irtækið United Kingdom‘s London Taxi Company sem rekur svörtu leigubílana í London. Li er sjálfs- prottinn milljarðamæringur en í Forbes segir að hann hafi búið til fyrsta bílinn úr sandi þegar hann var 10 ára. Keypti Volvo og svörtu leigubílana  Li Shufu er á auðmannalista Forbes Morgunblaðið/Kristinn Skálað KC Tran forstjóri CRI, Li Shufu og Peter Zhang úr stjórn Volvo.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.