Morgunblaðið - 07.09.2016, Page 16
16 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 7. SEPTEMBER 2016
Arctic Trucks
Kletthálsi 3
110 Reykjavík
sími 540 4900
info@arctictrucks.is
www.arctictrucks.isEXPLORE WITHOUT LIMITS
®
Vandaðar plasthlífar á flestar gerðir bifreiða.
Hlífa bílnum gegn grjótkasti og varna lakkskemmdum.
• Húddhlífar
• Gluggavindhlífar
• Ljósahlífar
PLASTHLÍFAR
7. september 2016
Gengi Kaup Sala Mið
Dollari 115.46 116.02 115.74
Sterlingspund 153.86 154.6 154.23
Kanadadalur 89.18 89.7 89.44
Dönsk króna 17.313 17.415 17.364
Norsk króna 13.927 14.009 13.968
Sænsk króna 13.479 13.557 13.518
Svissn. franki 117.89 118.55 118.22
Japanskt jen 1.1178 1.1244 1.1211
SDR 161.25 162.21 161.73
Evra 128.84 129.56 129.2
Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 161.0329
Hrávöruverð
Gull 1330.05 ($/únsa)
Ál 1568.5 ($/tonn) LME
Hráolía 46.7 ($/fatið) Brent
Skannaðu kóð-
ann til að sjá
gengið eins og
það er núna á
● Hverfi Ríkis-
útvarpið af auglýs-
ingamarkaði mun
það skerða mögu-
leika auglýsenda á
að ná til neytenda,
að því er fram kem-
ur í sameiginlegri
tilkynningu frá
Sambandi íslenskra
auglýsingastofa,
Birtingahúsinu og MediaCom. Saman
hafi sjónvarps- og útvarpsstöðvar RÚV
afgerandi mesta vikulega dekkun ljós-
vakamiðlanna og „gæti brotthvarf þess-
ara stöðva af auglýsingamarkaði orðið til
þess að neytendur verði af mikilvægum
upplýsingum um vörur og þjónustu“,
eins og segir í tilkynningunni.
Áætluð velta í birtingum auglýsinga er
um 10 milljarðar króna á ári og sjá aug-
lýsingastofur innan SÍA og fyrrgreind
birtingahús um ráðstöfun helmings
þessa birtingafjár í formi ráðgjafar og
þjónustu fyrir hönd viðskiptavina.
SÍA vill RÚV áfram á
auglýsingamarkaði
RÚV Mest dekkun
ljósvakamiðlanna.
STUTT
Vilhjálmur A. Kjartansson
vilhjalmur@mbl.is
Einföldun skattkerfisins er rauði
þráðurinn í skýrslu sjálfstæðrar
verkefnastjórnar um breytingar og
umbætur í skattkerfinu, sem skilaði
niðurstöðum sínum til Samráðsvett-
vangs um aukna hagsæld í gær og
kynnti um leið niðurstöður sínar.
Verkefnisstjórnin, sem hóf störf í
febrúar á þessu ári, er skipuð sex sér-
fræðingum í skattamálum.
Meðal þess sem hópurinn leggur til
er eitt virðisaukaþrep, afnám vaxta-
bótakerfisins, fækkun skattþrepa og
breyting á persónuafslætti, svo eitt-
hvað sé nefnt. Tillögur hópsins eru
alls 27 og snúa að skattkerfinu í heild.
Vægi persónuafsláttar minna
Lagt er til að tekjuskattsþrepin
verði tvö, annars vegar 25% og hins
vegar 43%. Þá verður dregið veru-
lega úr vægi persónuafsláttarins og
vaxtabótakerfið fellt niður í núver-
andi mynd.
„Hér er um verulega skattalækkun
að ræða í neðra þrepinu en inni í því
er hvort tveggja, tekjuskattur og út-
svar. Hún á að mæta breytingu á per-
sónuafslætti en hann byrjar í núlli og
hækkar krónu fyrir krónu að 970 þús-
und,“ segir dr. Daði Már Kristófers-
son, prófessor í hagfræði og forseti
Félagsvísindasviðs Háskóla Íslands,
sem fór fyrir verkefnisstjórninni.
„Ástæðan fyrir því að við höfum
tvö þrep í stað þess að fara niður í eitt
er reynsla annarra þjóða af tveggja
þrepa kerfi. Það hefur sýnt sig að
tveggja þrepa kerfi er skilvirkara en
eitt þrep og kemur vel út í rannsókn-
um.“
Öðru máli gegnir um virðisauka-
skatt en þar telur Daði rétt að hafa
eitt þrep.
„Virðisaukaskattur er ekki heppi-
legur til tekjujöfnunar og kerfið er of
flókið í dag. Við leggjum því til að tek-
ið verði upp eitt skattþrep virðis-
aukaskatts og skattstofn breikkaður
til að auka gagnsæi og bæta skil. Eins
leggjum við til að undanþágum verði
fækkað.“
Í tillögu vinnuhópsins er stefnt að
einu 19% virðisaukaskattsþrepi.
Innheimtudögum fækkað
Í skýrslunni eru tillögur sem ættu
að geta komist í gegn hér á landi en
eru erfiðar í framkvæmd annars
staðar, að sögn Daða.
„Innheimtudagar ríkissjóðs, sem
Tollstjóri vinnur eftir, eru 269 á ári en
við leggjum til að þeim verði fækkað
niður í 12. Það krefst þess að inn-
heimtuákvæði séu tekin úr ein-
stökum lagabálkum og færð yfir í
eina samræmda innheimtulöggjöf.
Þetta hefur engum tekist þó að Svíar
séu kannski komnir hvað lengst.
Þetta teljum við að sé vel gerlegt hér
á landi.“
Einnig bendir Daði á að hátt í 17
þúsund einstaklingar þurfi að skila
sérstökum rekstrarblöðum til Ríkis-
skattstjóra vegna meðferðar óveru-
legra tekna.
„Þetta teljum við óþarft. Við eigum
miklu frekar að hafa einfalda flata
skattlagningu sem gerir ungu fólki
eða öðrum með aukavinnu kleift að
sinna henni, án þess að þurfa t.d. að
leita aðstoðar vegna skattskila.“
Sérfræðingar leggja
til einföldun á skattkerfinu
Morgunblaðið/Ernir
Skattur Einföldun skattkerfisins eykur skilvirkni kerfisins fyrir alla aðila.
Leggja til verulega skattalækun í neðsta þrepi og að vægi persónuafsláttar minnki
Nýjar upplýsingar um greiðslustöðu
ríkissjóðs og stöðu heildarútgjalda
miðað við fjárheimildir á fyrri helm-
ingi ársins benda til góðrar stöðu
ríkissjóðs. Þetta er mat hagfræði-
deildar Landsbankans í nýrri
Hagsjá.
Landsbankinn bendir í fyrsta lagi
á að bæði heildarútgjöld ríkissjóðs,
sem og meirihluta fjárlagaliða, voru
innan fjárheimilda á fyrstu sex mán-
uðum ársins. Heildarútgjöldin námu
343 milljörðum króna og voru rúm-
um 8 milljörðum króna innan fjár-
heimilda og um 14 milljörðum króna
innan heildarfjárheimilda sé tekið
tillit til fjárheimildastöðu ársins á
undan.
Þá voru 53% fjárlagaliða innan
fjárheimilda, svo 47% liðanna náðu
ekki markmiðum. Því sé enn töluvert
í land með að fjárheimildir séu al-
mennt haldnar þótt niðurstaðan sé
jákvæð, að mati Landsbankans. Þeir
15 fjárlagaliðir sem voru með mest-
an afgang skýrðu um 75% afgangs-
liðanna og að sama skapi skýrðu 15
stærstu hallaliðirnir um 65% heild-
arhallans.
Þá bendir Landsbankinn á að
tekjujöfnuður í greiðsluuppgjöri rík-
isins á fyrri hluta ársins hafi verið já-
kvæður um tæplega 58 milljarða
króna. Handbært fé frá rekstri, sem
er mælikvarði á hversu mikilli pen-
ingamyndun reksturinn hefur staðið
fyrir á tímabilinu, jókst verulega
milli ára og var jákvætt um tæpa 38
milljarða króna. Rétt er þó að hafa í
huga að tekjur af stöðugleikafram-
lögum námu 68 milljörðum króna á
fyrri helmingi þessa árs.
Morgunblaðið/Eggert
Ríki Landsbankinn telur nýjar tölur
benda til góðrar stöðu ríkissjóðs.
Telja stöðu ríkis-
fjármála góða
Enn töluvert í að
fjárheimildir séu
almennt haldnar
Fjármagnstekjur skattlagðar
miðað við raunávöxtun í stað nafn-
ávöxtunar.
Tryggingagjald taki mið af hag-
sveiflunni – lagt er til að ákvörðun
tryggingagjalds fylgi einfaldri
reiknireglu sem taki mið af þaki og
gólfi á stöðu tryggingasjóðs.
Þunn eiginfjármögnun verði tak-
mörkuð. Settar verði reglur sem
takmarka umfang frádráttar vaxta-
gjalda.
Lagt til að almenn eftirgjöf og
umbreyting skulda rekstraraðila
valdi ekki skattgreiðslum.
Bílastæðagjöld til uppbyggingar
og aðgangsstýringar í ferðaþjónustu
verði auðvelduð. Gistináttaskattur
hækkaður og verði föst fjárhæð pr.
nótt. Skattstofninn gistináttaeining
felld niður. Stærstur hluti þessara
skatta renni til þess sveitarfélags
þar sem skatturinn myndast og hluti
til Framkvæmdasjóðs ferðamála.
Hver og einn beri ábyrgð á sínum
skattgreiðslum og skattkerfið með-
höndli framteljendur á samkvæman
hátt.
Samsköttun verði hætt en í dag
eru hjón sjálfkrafa samsköttuð.
Samsköttun dregur úr hvata maka
með lægri laun til að fara út á vinnu-
markaðinn.
Vaxtabótakerfið fellt niður í nú-
verandi mynd og sparnaði beint til
lágtekjuhópa með útborganlegum
persónuafslætti.
Stuðningur við fasteignakaup á
að gerast utan skattkerfis, t.d. við
fyrstu kaup.
Nokkrar af
tillögunum 27