Fréttablaðið - 13.05.2017, Blaðsíða 40

Fréttablaðið - 13.05.2017, Blaðsíða 40
Sólveig Gísladóttir solveig@365.is Ásdís Snót Guðmundsdóttir, skóla- stjóri Bíldudalsskóla. „Fólki getur líka fækkað jafn hratt og því fjölgar, ef ein barnmörg fjölskylda flyst í burt fækkar um marga nemendur í skólanum.“ mynd/BíldudalSSkóli Þrjátíu og sjö krakkar sækja Bíldudalsskóla. Nemendur voru færri en tuttugu þegar fæst var. „Það hefur verið ævintýralegt að fylgjast með fólksfjölgun í sveitar- félaginu síðustu ár og auðvitað mjög ánægjulegt,“ segir Ásdís Snót Guðmundsdóttir, skóla- stjóri Bíldudalsskóla, en þar hefur fjöldi nemenda hátt í tvöfaldast á nokkrum árum. Krakkarnir voru hér fæst í skól- anum átján talsins og hafði þá farið fækkandi í nokkur ár. Upp úr árinu 2007 fór aðeins að lifna yfir málum en um það leyti var kalkþörunga- verksmiðjan reist í sveitarfélaginu og íbúum fjölgaði. Haustið 2015 voru þeir orðnir þrjátíu og fimm en þá hafði Arnarlax hafið starf- semi í Arnarfirði. Síðasta haust var fjöldi nemenda við skólann orðinn þrjátíu og sjö. Fólki getur líka fækkað jafn hratt og því fjölgar, ef ein barnmörg fjölskylda flyst í burt fækkar um marga nemendur í skólanum. En vonandi heldur áfram að fjölga, það er skemmtilegri þróun,“ segir Ásdís. Þá sé skólinn í nánu sam- starfi við leikskólann í bænum þar sem fjöldi barna sveiflast einnig til. „Leikskólakrakkarnir koma í hverri viku í skólann og ungling- arnir okkar eru í vali um að fara í leikskólann í útivist með krökk- unum. Þetta er mjög vinsælt val og hefur gengið frábærlega vel. Þetta eflir tengslin milli stofnana,“ segir hún. Bíldudalsskóli búi vel að menntuðu starfsfólki sem fagni þeim áskorunum sem fylgi fleiri nemendum. „Fjölgun og fjölbreytileika fylgja auðvitað nýjar áskoranir. Nem- endahóparnir eru stærri og flóran er fjölbreyttari. Hjá okkur er meiri- hluti starfsmanna fagmenntað fólk, ýmist fagmenntað eða í námi í kennslufræðum. Til okkar kom kennaranemi í haust, sem klárar B.Ed. næsta haust. Eiginmaður hennar fékk vinnu á svæðinu og þeim líkar svo vel að þau vilja setjast hér að. Ég hugsa að helstu vaxtarverkir þessarar þróunar séu húsnæðis- málin,“ segir Ásdís. það vanti leigu- húsnæði fyrir fjölskyldufólk. „Fólk leggur kannski síður í að byggja úti á landi með tilheyrandi kostnaði.“ Sjálf er Ásdís innfæddur Bíld- dælingur og hafði kennt í mörg ár við skólann áður en hún tók við skólastjórastöðunni síðasta haust. Um tíma hafði hún sjálf íhugað að flytja burt. „Við maðurinn minn fluttum eitt ár til Grundarfjarðar en komum til baka. Enda skildi fólk ekkert í okkur að vera að fara,“ segir hún sposk. Fjöldi nemenda hefur tvöfaldast Oddrún með Salbjörgu ósk atladóttur sem er á reiðnámskeiði hjá Fræðslu- nefnd fatlaðra í Herði. mynd/Eyþór Oddrún er menntaður reið-kennari frá Hólum og hefur í gegnum tíðina kennt krökkum með raskanir á borð við einhverfu og ADHD. „Um tíma starfaði ég sem stuðningsfulltrú í skóla og það kveikti endanlega í mér að fara í nám í þroskaþjálfun,“ segir Oddrún sem kunni afar vel við námið og samnemendur sína sem voru á öllum aldri. „Þá var mun meira af strákum í náminu en verið hafði sem var mjög skemmti- legt.“ Hún segist hafa lært afskaplega mikið. „Þegar ég byrjaði fattaði ég hvað ég vissi í raun lítið um rétt- indi fatlaðs fólks og heillaðist mest af því að geta orðið málsvari þeirra sem þurfa á því að halda.“ reiðnámskeið sem með- ferðarform Oddrún hefur unnið mikið með hestamannafélaginu sínu, Herði í Mosfellsbæ, sem heldur úti afar metnaðarfullu starfi fyrir fatlaða. „Fræðslunefnd fatlaðra var stofnuð árið 2010 en verkefni hennar er að þróa reiðnámskeið sem henta sem meðferðarform og frístund fyrir fatlaða einstaklinga,“ segir Odd- rún en námskeiðin njóta mikilla vinsælda. „Í dag eru námskeið sex sinnum í viku, fimm hestar eru í notkun fyrir námskeiðin og færri komast að en vilja. Mjög bland- aður hópur sækir námskeiðin og er mismunandi hversu mikið af aðstoðarfólki þarf hverju sinni, stundum þarf þrjá og stundum engan,“ útskýrir hún. Sýna aðra hegðun kringum dýr Þegar kom að því að velja efni í lokaritgerð kom fátt annað til greina hjá Oddrúnu en að nýta sína fyrri menntun, reynslu og áhuga á hestamennsku. Úr varð ritgerðin Aðstoð hesta í lífi ein- hverfra einstaklinga. „Mig langaði að kafa aðeins dýpra í hvernig hægt er að nota hestamennsku sem meðferðar- form. Á undanförnum árum hefur reiðþjálfun með fötluðum ein- staklingum aukist mikið hér á landi en taka skal fram að erlendis er reiðþjálfun ekki ný af nálinni og hafa verið gerðar ýmsar rann- sóknir því tengdar,“ segir Oddrún sem vildi skoða reiðþjálfun og ávinning hennar fyrir fatlaða ein- staklinga en hún ákvað að afmarka sig við einstaklinga sem greindir hafa verið með einhverfu. Hún skipti ritgerðinni upp í tvo hluta. Í öðrum skoðaði hún fræðilega greiningu á áhrifum reiðþjálfunar. „Heimildir eru reyndar af nokkuð skornum skammti en nokkuð hefur verið skrifað um meðferðarform með gæludýrum. Temple Grandin er til dæmis þekktur prófessor í háskóla í Colorado og er greind með ein- hverfu. Hún hefur skrifað margar bækur um það hvernig er að vera einhverfur einstaklingur og hefur einnig skrifað bækur um dýr. Hún telur að einhverfir hafi sérstök tengsl við dýr sem aðrir einstakl- ingar hafi ekki. Margar rannsóknir sýna til dæmis að einhverfir hegði sér á mismunandi hátt eftir því hvort þeir eigi í samskiptum við menn eða gæludýr. Þau geta sýnt dýrum hegðun sem þau geta ekki sýnt mannfólkinu. Í samneyti við gæludýrin getur ótti minnkað sem og óviðeigandi hegðun og kvíði. Færni einstaklinganna í félagslegri hegðun eykst og þau sýna gælu- dýrunum oft mikla alúð og ást,“ lýsir Oddrún. Hún bendir á að til séu meðferðir sem kallist meðferð með hjálp dýra og virkni með hjálp dýra. „Rannsóknir um virkni hafa sýnt að þetta meðferðarform sé árangursríkt fyrir einstaklinga með einhverfu. Í meðferðinni virðist einstaklingurinn fá stuðning frá dýrinu og sjálfsálit virðist aukast í kjölfar þess.“ Viðtöl við aðstandendur og notendur Í hinum hluta ritgerðar sinnar tók Oddrún viðtöl. „Ég tók viðtal við Berglindi Ingu Árnadóttur, eiganda Hestamenntar og Harðarfélaga, sem hefur mikla reynslu af því að vinna með fötluðu fólki á hestbaki. Þá tók ég viðtöl við tvo aðstand- endur og notendur sem hafa verið á reiðnámskeiðum og eru með ein hverfu greiningu.“ Henni fannst hún fá einna mest út úr því að tala við aðstandendur. „Þeir töluðu um hversu hestarnir hefðu haft góð áhrif á einstakling- inn, róað hann og aukið ein- beitingu. Þá töldu þeir námskeiðin einnig hafa góð áhrif á líkamlegu hliðina á borð við jafnvægi.“ Oddrún hefur fullan hug á að starfa áfram að framgangi reið- námskeiða fyrir fatlaða. Hún skilaði með ritgerðinni bæklingi með sínum hugmyndum að því hvernig best væri að byggja upp slík reiðnámskeið en þar telur hún mikilvægast að mynda teymi í kringum hvern einstakling sem ynni að markmiðasetningu í sam- ráði við reiðkennara. „Síðan er það ósk okkar í fræðslunefnd fatlaðra að breiða út boðskapinn og fá fleiri hesta- mannafélög í lið með okkur þannig að boðið yrði upp á námskeið sem þessi víðar en í Mosfellsbæ.“ Áhrif hesta á líf einhverfra Oddrún Ýr Sigurðardóttir útskrifast sem þroskaþjálfi frá Háskóla Íslands í vor. Í loka- ritgerð sinni skoðaði hún hvaða áhrif hest- ar geta haft á líf einhverfra einstaklinga. 6 kynninGarBlaÐ 1 3 . m a Í 2 0 1 7 l au G a r daG u r 1 3 -0 5 -2 0 1 7 0 3 :5 6 F B 1 2 8 s _ P 0 8 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 0 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 C D 9 -B 9 4 4 1 C D 9 -B 8 0 8 1 C D 9 -B 6 C C 1 C D 9 -B 5 9 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 1 2 8 s _ 1 2 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.