Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.05.2017, Qupperneq 40

Fréttablaðið - 13.05.2017, Qupperneq 40
Sólveig Gísladóttir solveig@365.is Ásdís Snót Guðmundsdóttir, skóla- stjóri Bíldudalsskóla. „Fólki getur líka fækkað jafn hratt og því fjölgar, ef ein barnmörg fjölskylda flyst í burt fækkar um marga nemendur í skólanum.“ mynd/BíldudalSSkóli Þrjátíu og sjö krakkar sækja Bíldudalsskóla. Nemendur voru færri en tuttugu þegar fæst var. „Það hefur verið ævintýralegt að fylgjast með fólksfjölgun í sveitar- félaginu síðustu ár og auðvitað mjög ánægjulegt,“ segir Ásdís Snót Guðmundsdóttir, skóla- stjóri Bíldudalsskóla, en þar hefur fjöldi nemenda hátt í tvöfaldast á nokkrum árum. Krakkarnir voru hér fæst í skól- anum átján talsins og hafði þá farið fækkandi í nokkur ár. Upp úr árinu 2007 fór aðeins að lifna yfir málum en um það leyti var kalkþörunga- verksmiðjan reist í sveitarfélaginu og íbúum fjölgaði. Haustið 2015 voru þeir orðnir þrjátíu og fimm en þá hafði Arnarlax hafið starf- semi í Arnarfirði. Síðasta haust var fjöldi nemenda við skólann orðinn þrjátíu og sjö. Fólki getur líka fækkað jafn hratt og því fjölgar, ef ein barnmörg fjölskylda flyst í burt fækkar um marga nemendur í skólanum. En vonandi heldur áfram að fjölga, það er skemmtilegri þróun,“ segir Ásdís. Þá sé skólinn í nánu sam- starfi við leikskólann í bænum þar sem fjöldi barna sveiflast einnig til. „Leikskólakrakkarnir koma í hverri viku í skólann og ungling- arnir okkar eru í vali um að fara í leikskólann í útivist með krökk- unum. Þetta er mjög vinsælt val og hefur gengið frábærlega vel. Þetta eflir tengslin milli stofnana,“ segir hún. Bíldudalsskóli búi vel að menntuðu starfsfólki sem fagni þeim áskorunum sem fylgi fleiri nemendum. „Fjölgun og fjölbreytileika fylgja auðvitað nýjar áskoranir. Nem- endahóparnir eru stærri og flóran er fjölbreyttari. Hjá okkur er meiri- hluti starfsmanna fagmenntað fólk, ýmist fagmenntað eða í námi í kennslufræðum. Til okkar kom kennaranemi í haust, sem klárar B.Ed. næsta haust. Eiginmaður hennar fékk vinnu á svæðinu og þeim líkar svo vel að þau vilja setjast hér að. Ég hugsa að helstu vaxtarverkir þessarar þróunar séu húsnæðis- málin,“ segir Ásdís. það vanti leigu- húsnæði fyrir fjölskyldufólk. „Fólk leggur kannski síður í að byggja úti á landi með tilheyrandi kostnaði.“ Sjálf er Ásdís innfæddur Bíld- dælingur og hafði kennt í mörg ár við skólann áður en hún tók við skólastjórastöðunni síðasta haust. Um tíma hafði hún sjálf íhugað að flytja burt. „Við maðurinn minn fluttum eitt ár til Grundarfjarðar en komum til baka. Enda skildi fólk ekkert í okkur að vera að fara,“ segir hún sposk. Fjöldi nemenda hefur tvöfaldast Oddrún með Salbjörgu ósk atladóttur sem er á reiðnámskeiði hjá Fræðslu- nefnd fatlaðra í Herði. mynd/Eyþór Oddrún er menntaður reið-kennari frá Hólum og hefur í gegnum tíðina kennt krökkum með raskanir á borð við einhverfu og ADHD. „Um tíma starfaði ég sem stuðningsfulltrú í skóla og það kveikti endanlega í mér að fara í nám í þroskaþjálfun,“ segir Oddrún sem kunni afar vel við námið og samnemendur sína sem voru á öllum aldri. „Þá var mun meira af strákum í náminu en verið hafði sem var mjög skemmti- legt.“ Hún segist hafa lært afskaplega mikið. „Þegar ég byrjaði fattaði ég hvað ég vissi í raun lítið um rétt- indi fatlaðs fólks og heillaðist mest af því að geta orðið málsvari þeirra sem þurfa á því að halda.“ reiðnámskeið sem með- ferðarform Oddrún hefur unnið mikið með hestamannafélaginu sínu, Herði í Mosfellsbæ, sem heldur úti afar metnaðarfullu starfi fyrir fatlaða. „Fræðslunefnd fatlaðra var stofnuð árið 2010 en verkefni hennar er að þróa reiðnámskeið sem henta sem meðferðarform og frístund fyrir fatlaða einstaklinga,“ segir Odd- rún en námskeiðin njóta mikilla vinsælda. „Í dag eru námskeið sex sinnum í viku, fimm hestar eru í notkun fyrir námskeiðin og færri komast að en vilja. Mjög bland- aður hópur sækir námskeiðin og er mismunandi hversu mikið af aðstoðarfólki þarf hverju sinni, stundum þarf þrjá og stundum engan,“ útskýrir hún. Sýna aðra hegðun kringum dýr Þegar kom að því að velja efni í lokaritgerð kom fátt annað til greina hjá Oddrúnu en að nýta sína fyrri menntun, reynslu og áhuga á hestamennsku. Úr varð ritgerðin Aðstoð hesta í lífi ein- hverfra einstaklinga. „Mig langaði að kafa aðeins dýpra í hvernig hægt er að nota hestamennsku sem meðferðar- form. Á undanförnum árum hefur reiðþjálfun með fötluðum ein- staklingum aukist mikið hér á landi en taka skal fram að erlendis er reiðþjálfun ekki ný af nálinni og hafa verið gerðar ýmsar rann- sóknir því tengdar,“ segir Oddrún sem vildi skoða reiðþjálfun og ávinning hennar fyrir fatlaða ein- staklinga en hún ákvað að afmarka sig við einstaklinga sem greindir hafa verið með einhverfu. Hún skipti ritgerðinni upp í tvo hluta. Í öðrum skoðaði hún fræðilega greiningu á áhrifum reiðþjálfunar. „Heimildir eru reyndar af nokkuð skornum skammti en nokkuð hefur verið skrifað um meðferðarform með gæludýrum. Temple Grandin er til dæmis þekktur prófessor í háskóla í Colorado og er greind með ein- hverfu. Hún hefur skrifað margar bækur um það hvernig er að vera einhverfur einstaklingur og hefur einnig skrifað bækur um dýr. Hún telur að einhverfir hafi sérstök tengsl við dýr sem aðrir einstakl- ingar hafi ekki. Margar rannsóknir sýna til dæmis að einhverfir hegði sér á mismunandi hátt eftir því hvort þeir eigi í samskiptum við menn eða gæludýr. Þau geta sýnt dýrum hegðun sem þau geta ekki sýnt mannfólkinu. Í samneyti við gæludýrin getur ótti minnkað sem og óviðeigandi hegðun og kvíði. Færni einstaklinganna í félagslegri hegðun eykst og þau sýna gælu- dýrunum oft mikla alúð og ást,“ lýsir Oddrún. Hún bendir á að til séu meðferðir sem kallist meðferð með hjálp dýra og virkni með hjálp dýra. „Rannsóknir um virkni hafa sýnt að þetta meðferðarform sé árangursríkt fyrir einstaklinga með einhverfu. Í meðferðinni virðist einstaklingurinn fá stuðning frá dýrinu og sjálfsálit virðist aukast í kjölfar þess.“ Viðtöl við aðstandendur og notendur Í hinum hluta ritgerðar sinnar tók Oddrún viðtöl. „Ég tók viðtal við Berglindi Ingu Árnadóttur, eiganda Hestamenntar og Harðarfélaga, sem hefur mikla reynslu af því að vinna með fötluðu fólki á hestbaki. Þá tók ég viðtöl við tvo aðstand- endur og notendur sem hafa verið á reiðnámskeiðum og eru með ein hverfu greiningu.“ Henni fannst hún fá einna mest út úr því að tala við aðstandendur. „Þeir töluðu um hversu hestarnir hefðu haft góð áhrif á einstakling- inn, róað hann og aukið ein- beitingu. Þá töldu þeir námskeiðin einnig hafa góð áhrif á líkamlegu hliðina á borð við jafnvægi.“ Oddrún hefur fullan hug á að starfa áfram að framgangi reið- námskeiða fyrir fatlaða. Hún skilaði með ritgerðinni bæklingi með sínum hugmyndum að því hvernig best væri að byggja upp slík reiðnámskeið en þar telur hún mikilvægast að mynda teymi í kringum hvern einstakling sem ynni að markmiðasetningu í sam- ráði við reiðkennara. „Síðan er það ósk okkar í fræðslunefnd fatlaðra að breiða út boðskapinn og fá fleiri hesta- mannafélög í lið með okkur þannig að boðið yrði upp á námskeið sem þessi víðar en í Mosfellsbæ.“ Áhrif hesta á líf einhverfra Oddrún Ýr Sigurðardóttir útskrifast sem þroskaþjálfi frá Háskóla Íslands í vor. Í loka- ritgerð sinni skoðaði hún hvaða áhrif hest- ar geta haft á líf einhverfra einstaklinga. 6 kynninGarBlaÐ 1 3 . m a Í 2 0 1 7 l au G a r daG u r 1 3 -0 5 -2 0 1 7 0 3 :5 6 F B 1 2 8 s _ P 0 8 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 0 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 C D 9 -B 9 4 4 1 C D 9 -B 8 0 8 1 C D 9 -B 6 C C 1 C D 9 -B 5 9 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 1 2 8 s _ 1 2 _ 5 _ 2 0 1 7 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.