Fréttablaðið - 22.06.2017, Blaðsíða 68

Fréttablaðið - 22.06.2017, Blaðsíða 68
Sing Street HHHHH Leikstjóri: John Carney Framleiðendur: Anthony Bregman, John Carney, Kevin Scott Frakes Handrit: John Carney Aðalhlutverk: Ferdia Walsh-Peelo, Lucy Boynton, Jack Reynor Segja má að Sing Street sé afbragðs- dæmi um hvernig skal gera klisju- kennda sögu ferska, enda mynd sem geislar af mikilli hlýju, bjartsýni og ást á tónlistarsköpun þannig að það verður erfitt að standast unglinga- og nostalgíutöfra hennar. Sögusviðið er Dublin árið 1985. Conor Lawlor er fjórtán ára miðju- barn í fjölskyldu sem hefur séð sælli daga. Samband foreldranna hangir á bláþræði og fjárhagserfiðleikar eru allsráðandi. Sparnaðaráætlun þeirra neyðir Conor til þess að skipta um skóla. Aðlögunin verður ekki áreynslulaus, en sem betur fer eignast hann fljótt nýja og hæfi- leikaríka vini og ákveður að stofna hljómsveit til að ganga í augun á Raphinu, stúlku sem á sér drauma um að verða fyrirsæta. Með metnaði, vænni kennslu frá stóra bróður og viljastyrknum fer bandið hans Conors af stað og lífið öðlast nýja orku. Conor finnur sköp- unargleðina og vegna hennar geng- ur hann í gegnum ýmsar breytingar út söguna, ekki síst í klæðaburði, á meðan innblástur er dreginn frá Duran Duran, The Cure og fleirum. En að ná tökum á sjálfsörygginu til að elta ástina og sigra hjarta Raph- inu reynist ekki auðvelt verk. Sér- staklega þegar hann þarf að takast á við hindranir úr öllum áttum eins og hörð skólayfirvöld, hrotta og líka kærasta draumastúlkunnar. Írski leikstjórinn John Carney (Once, Begin Again) snýr aftur á heimaslóðir sínar og trúlega til ein- hverra æskuminninga. Með Sing Street er Carney því staddur í þæg- indaramma sínum, enda hefur hann núna gert þrjár myndir sem allar eiga það sameiginlegt að vera ljúfar ástarsögur þar sem tjáning persóna fer fram í gegnum tónlist á einn hátt eða annan. Carney fær ýmislegt lánað frá fyrri myndum sínum, þar á meðal beinar senur sem settar eru í nýjar umbúð- ir, með smá skvettu af unglinga- sögum Johns Hughes og slettu af The Commitments. Þessi blanda er vel sjarmerandi. Niðurstaðan er bráð- skemmtileg og heillandi þroskasaga sem nær furðuvel að fanga hvernig tilfinningin er að vera ungur, vitlaus og brjálæðislega ástfanginn. Þrátt fyrir að það sé talsverður „fantasíukeimur“ á sögunni og fram- vindu hennar er áferð myndarinnar og samspil leikara hversdagslegt og trúverðugt. Allir leikararnir með tölu standa sig frábærlega. Ungi tón- listarmaðurinn Ferdia Walsh-Peelo spreytir sig með leikarafrumraun sinni og er yndislegur í aðalhlut- verkinu, bæði með það á hreinu að sýna óvænta töffarann og við- kunnanlega lúðann í drengnum. Raphina verður einnig marglaga og í senn dular- full í túlkun Lucy Boynton, með góðum samleik við Walsh-Peelo. Jack Reynor er líka ákaflega eftirminnilegur sem Brendan, s t ó r i b r ó ð i r Co n o r s , s e m segja má að gegni hlutverki raddar skynseminnar – eða áhætt- unnar. Brendan reynir sitt besta til að styðja og hvetja yngri bróður sinn á meðan hann glímir við eigin eftirsjá. Reynor stelur algjörlega þessari mynd. Það eru litlir hnökrar hér og þar sem hindra frekari meðmæli. Án þess að segja frá of miklu heldur t.d. endirinn ekki alveg vatni. Hann er ljúfur á sinn hátt en það virkar eins og Carney hafi ekki hugsað enda- lokin út. Það sama á reyndar við um persónurnar. Það hefði líka verið skemmtilegra að kynnast hinum meðlimum hljómsveitarinnar örlítið betur. En mikil umhyggja fyrir yfir efninu ríkir hjá leikstjóranum. Einlægnin skín öll í gegnum þessa mynd og hún er vel þess virði að faðma fast að sér. Það sakar auðvitað ekki að tón- listin sem Conor og félagar skapa eða hlusta á er hress, skemmtileg og gefur myndinni góðan púls með „eitís“-tímabilinu sem Carney end- urskapar hreint ágætlega. Auk þess er freistandi að henda laginu Drive it Like you Stole it í spilun að henni lokinni. Hvílíkur eyrnaómur sem þetta lag er. Tómas Valgeirsson NiðurStaða: Vel samsett og hressandi þroskasaga sem smitar frá sér tónlistar- gleði og vellíðunarstraumum. Undir áhrifum ástar og „eitís“-tónlistar Lucy Boynton og Ferdia Walsh-Peelo standa sig vel í hlut- verkum sínum. NORDICPHOTOS/GETTY Það er erfitt að standast unglinga- og nostalgíutöfra myndarinnar. Í vikunni bárust fréttir af því að leikarinn Daniel Day Lewis væri hættur í leiklist- inni. Það eru eflaust margir sorgmæddir yfir þessari ákvörðun hans en ekki hefur enn komið fram af hverju Daniel ákvað að leggja leik- listina á hilluna fyrir fullt og allt. Leiklistarferill Daniels er ansi tilkomumikill og þá er ekki úr vegi að rifja upp þau hlutverk sem hann er einna þekktastur fyrir. l Daniel lék eitt aðalhlut- verkið í myndinni There will be blood sem kom út árið 2007. Hann hlaut Óskarsverðlaun fyrir leik sinn í myndinni. l Daniel lék glæponinn Bill „The Butcher“ Cutting í kvikmyndinni Gangs of New York undir leikstjórn Martins Scorsese. Daniel tók sig vel út í hlutverki Bills enda þykir hann túlka vonda kalla afar vel. l Myndin My left foot: The story of Christy Brown, frá árinu 1989, tryggði Daniel nokkur verðlaun fyrir besta leik í aðalhlutverki, svo sem Óskarsverðlaun og BAFTA. l Daniel fór með hlut- verk Abrahams Lincoln í myndinni Lincoln. Hann þótti standa sig sérlega vel í hlutverki fyrrverandi forseta Bandaríkjanna og hlaut Óskarsverðlaun fyrir það hlutverk árið 2013. l Daniel fór með aðalhlut- verkið í The last of the mohicans sem kom út árið 1992. Hann var tilnefndur sem besti leikari í aðal- hlutverki á BAFTA-hátíð- inni en tapaði fyrir Robert Downey Jr. Tilkomumikill ferill leikarans Daniels Day Lewis Vinsælasta útvarpsappið 9 útvarpsstöðvar • fréttir • hljóðbrot • upplýsingar um flytjendur og margt fleira 2 2 . j ú N í 2 0 1 7 F i M M t u D a G u r44 M e N N i N G ∙ F r É t t a B L a ð i ð Bíó 2 2 -0 6 -2 0 1 7 0 4 :4 4 F B 0 8 0 s _ P 0 7 3 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 6 8 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 0 8 K .p 1 .p d f F B 0 8 0 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 D 2 7 -2 0 B 0 1 D 2 7 -1 F 7 4 1 D 2 7 -1 E 3 8 1 D 2 7 -1 C F C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 0 8 0 s _ 2 1 _ 6 _ 2 0 1 7 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.