Ægir

Árgangur

Ægir - 01.04.2016, Síða 22

Ægir - 01.04.2016, Síða 22
22 Hilmar Eyberg Helgason fæddist 1949 og er borinn og barn- fæddur Grindvíkingur. Hann er sonur hjónanna Helga Aðal- geirssonar skipstjóra og Guðmundu Svanborgar Jónsdóttur húsfreyju. Hilmar byrjaði barnungur að salta síld og vinna í frystihúsi. Hann byrjaði á Hafrenningi með Sigurpáli föðurbróð- ir sínum og seinna var hann með föður sínum á Sigfúsi Berg- mann, Þorbirni II og Gísla Lóðs. Hilmar var síðan á ýmsum bátum á flestum veiðiskap þar til bakið gaf sig. Læknirinn sagði að eina leiðin fyrir hann væri að fara í Stýrimannaskólann, fá sér kaskeiti og og fara í fragtina. Hilmar gerði það og var í siglingum í 10 ár. Hann var orðinn fyrsti stýrimaður hjá Sambandinu, þegar hann sneri á ný í fisk- veiðarnar. Þá reyndi hann fyrir sér í útgerð rækjubáts en bátur- inn brann undan honum og sjö ára syni hans inni á Eyjafirði. Eftir nokkurn tíma á rækju lá leið Hilmars á togarann Júlíus Hafstein frá Húsavík þar sem hann vann sig upp úr háseta og kokki í brúna og þar með hófst farsæll ferill Hilmars sem togara- skipstjóri. Árið 1988 tók Hilmar við fyrsta togara Þorbjarnar í Grindavík, Gnúp GK. Þar var saltað um borð og var Gnúpurinn fyrsti togarinn sem tók flatningsvél um borð. Fljótlega lá leið Hilmars yfir á frystitogarann Hrafn Sveinbjarnarson GK, sem hann var með í um aldarfjórðung við góðan orðstír. Með „pöntunarlista“ á sjóinn Hilmar segist hafa þurft að fara austur fyrir land til að sækja fisk af tiltekinni stærð fyrir ákveðna kaupendur. Má draga þá álykt- un af því að það sé ekki skip- stjórinn sem ræður hvernig veiðiferðin er skipulögð, heldur kaupandinn? „Það er eiginlega alfarið kaupandinn sem ræður ferð- inni. Oft er búið að panta stóran hluta af farminum áður en við förum út á sjó, þannig að við er- um að veiða upp í pantanir. Við á Hrafni Sveinbjarnarsyni höf- um til dæmis lengi verið með fastan kaupanda, sem er Fish and Chicken en hann er með fisk og franskar á Lundúna- svæðinu. Hann hefur keypt mikið af okkur og vill milli- stærðarfisk með roði og bein- um, en 100% gæði. Maður þarf því að passa sig svolítið á vinnslunni fyrir hann. Það koma líka oft pantanir í ákveðna stærðarflokka. Það getur hægt á vinnslunni hjá okkur að þurfa að vera að flokka með þeim hætti, en við erum auðvitað með tölvuflokkara sem sér um það. Eftir breytingarnar á skip- inu erum við með fleiri geymslukör, þannig að við get- um forflokkað á leiðinni og geymt ákveðnar stærðir í ís- krapa.“ Það hlýtur að vera heilmikið púsluspil fyrir skipstjórann þeg- ar lagt er úr höfn með pöntun- arlista upp á ákveðnar fiskteg- undir, ákveðnar stærðir og ákveðið vinnslustig? „Já, það þarf að hugsa þetta allt saman mjög vel. Eins og staðan er núna er skipið langt komið með þorskinn og ýsan er eiginlega búin. Helstu tegund- irnar sem eru eftir eru ufsi og grálúða. Þá þarf að velja svæði þar sem hægt er að ná í báðar tegundir, en einnig er stílað upp á að geta tekið um 100 tonn af þorski í hverjum túr, sem er þá hálfgerður meðafli.“ Með „nýtt“ skip Hilmar er búinn að vera með frystitogarann Hrafn Svein- bjarnarson í rúman aldarfjórð- ung eða 26 ár, en segja má að á síðasta ári hafi hann engu að síður verið kominn með „nýtt“ skip í hendur. Togarinn var lengdur um 15 metra, sem bætti alla aðstöðu um borð, bæði fyrir mannskap og með- ferð á fiski auk þess sem burð- argetan tvöfaldaðist. Segja má Stundaði sjóinn í rúma hálfa öld Stórt ufahol að koma inn á dekkið.

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.