Morgunblaðið - 21.07.2017, Page 20
20 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. JÚLÍ 2017
VINNINGASKRÁ
12. útdráttur 20. júlí 2017
256 8410 21118 31543 43982 53411 61386 70732
305 8723 21349 31662 44246 53784 61495 70789
344 9330 21691 31766 44840 53824 61539 70907
605 9388 21914 33759 44886 54041 61599 71507
1128 9644 21934 33891 45294 54241 61883 71807
1175 10242 22117 34120 45302 54274 61914 71813
1201 10528 22687 34718 45418 54318 61939 71930
1511 10865 22690 35043 45478 54769 62121 72469
1524 11219 23004 36586 45598 54988 62140 72843
2020 11560 23380 36611 45865 55417 62971 73088
2043 11639 23391 37099 46082 55431 63013 73911
2108 11725 23907 37263 46220 55612 63059 74210
2503 12439 23955 37613 46285 55628 63284 74358
2571 12573 24096 37626 46396 56029 63356 74418
2798 12591 25158 37704 46629 56332 63478 74707
3127 13036 25232 38112 46939 56484 63611 74888
3249 13218 26201 38202 46942 57195 63617 74951
3530 13237 26678 38233 47019 57200 63876 75554
3956 13419 26760 39049 47274 57237 63908 75724
4225 13494 26911 39178 47312 57365 64114 75832
4251 13932 27062 39759 47511 57507 64457 76120
4343 14092 27172 39840 48067 57596 65043 77206
4420 14318 28000 39905 48612 57975 65158 77707
4459 14371 28488 40834 48697 58254 65809 77891
5457 14407 28745 40852 48782 58335 65854 78043
5492 14845 28917 41099 49524 58481 67650 78619
5643 14852 29156 41241 49720 58587 67795 78711
5882 15350 29257 41327 49747 58981 68217 79160
6258 15501 29658 41464 50112 59104 68997 79760
6451 15673 30077 41741 50236 59226 69397 79818
6468 15849 30109 41997 50442 59450 69496 79929
6753 18706 30525 42131 50509 59456 69708
7048 18819 30546 42156 50616 59673 69796
7602 19281 31016 42461 51149 60426 69965
7756 19731 31277 43454 52017 60599 70295
7798 20237 31376 43471 52832 60838 70464
8125 20315 31449 43713 53060 61289 70731
451 13300 24387 35253 45537 54772 63861 75460
563 14111 26726 36065 46613 56576 64686 75482
1601 17057 27841 36157 46825 56720 65376 75990
3722 17104 28690 37664 47622 56977 67451 76328
4825 17718 29085 37883 48201 57065 67611 76696
5663 19188 29211 38556 49444 57987 69186 78005
6565 19292 29319 40775 50121 58844 69220 78269
8545 19610 30210 41646 51160 59718 69417 78672
10319 20255 31101 42698 52907 60345 71629 78817
10391 21084 32297 42715 53742 60539 72203
10497 22267 32939 44764 53828 61043 73051
12716 23095 33892 45262 53983 62941 73583
13148 23370 34746 45521 54280 63275 75308
Næstu útdrættir fara fram 27. júlí & 3. ágúst 2017
Heimasíða: www.das.is
Vinningur
Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur)
22556 54288 73190 73334
Vinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
3461 12252 28385 51159 59708 72886
3993 21354 31741 51237 60124 73585
6642 26196 47387 55642 62821 76607
9373 27060 49494 57057 64671 78155
Aðalv inningur
Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur)
2 3 0
Nú nötrar umræðan
um hina svokölluðu
Borgarlínu. Dæmigerð
íslensk orðræða á sér
stað þar sem fólk er
flokkað með og á móti
viðkomandi verkefni
og orðum eins og auk-
inn skattheimta og for-
ræðishyggja er fleygt
fram og til baka. Slík
flokkun er ósanngjörn
að mínu mati þar sem eitt verkefni
útilokar einfaldlega ekki önnur. Þó
svo að ég sé fylgjandi bættum al-
menningssamöngum er ég t.d. ekki
á móti eftirfarandi: mislægum
gatnamótum, bættum vega-
samgöngum og almennri einkabíla-
eign.
Þétting byggðar og fjölgun íbúa á
höfuðborgarsvæðinu kallar eðlilega
á skoðun á ferðavenjum fólks. Vinn-
andi fólki fjölgar ört þessi árin og
fjölgun ferðamanna er sýnileg um
alla borg og allt land. Við þurfum
flest að komast á milli A og B, og
mörg okkar C, D og E sama daginn.
Undirrituð hefur til að mynda aldrei
getað séð fyrir sér að hún gæti af-
kastað vinnu og fjölskyldustússi á
hjóli eða í strætó. Þrátt fyrir að
minn lífstíll kalli ekki á notkun á al-
menningssamgöngum vil ég samt að
þær séu raunhæfur kostur fyrir til
dæmis þá sem vilja ekki eða geta
ekki átt bíl, hafa ekki bílpróf og þá
sem kjósa umhverfisvænni ferða-
máta. Ég sem stjórnmálamaður hlýt
alltaf að þurfa að horfa til fjöl-
breyttra samfélagshópa sem hafa til
dæmis mismunandi ferðavenjuþarf-
ir svo eitthvað sé nefnt.
Hafandi sagt þetta þá má vel vera
svo að samfélagið sé ekki tilbúið til
þess að forgangsraða verkefnum í
þágu almennings-
samgangna þetta árið
eða það næsta. Lagn-
ing þessarar línu er
mikil kúltúrbreyting
frá því sem við höfum
hingað til þekkt og tek-
ur tíma til að sanna sig
og ef verður að veru-
leika mun hafa mikil
áhrif á ásýnd borg-
arsvæðisins. Við getum
við ekki til langs tíma
litið fram hjá því að
ólíkar þarfir almenn-
ings kalla á fjölbreyti-
leika í samgöngumálum. Verkefni
eins og Borgarlína, sem þyrfti
reyndar hið fyrsta að fá nýtt nafn,
mun alltaf þurfa stuðning frá ríkinu
til þess að verða veruleika og stað-
reyndin er sú að samgöngumál á
höfuðborgarsvæðinu hafa iðulega
ekki notið forgangs umfram lands-
byggðina. Einnig er ljóst að rík-
isstjórnin vinnur hörðum höndum
að því ár hvert að forgangsraða
verkefnum og enn er óljóst hvar
lagning svona línu er í röðinni. Sam-
gönguráðherra hefur bent á nauð-
syn annarra samgöngubóta á höf-
uðborgarsvæðinu, s.s. lagningu
Sundabrautar, sem ég er sammála
um að sé bráðnauðsynleg, en ekki er
að finna brennandi áhuga hjá meiri-
hluta borgarstjórnar Reykjavíkur á
því verkefni.
Benda verður á að þétting-
arstefna Reykjavíkurborgar og þrá-
kelkni þeirra að skipuleggja ekki
lóðir utan 101 Reykjavík hefur kom-
ið í veg fyrir að umræða um bættar
almenningssamgöngur nái að þrosk-
ast eðlilega. Kópavogur og ná-
grannasveitafélög Reykjavíkur bera
t.d. ekki ábyrgð á því umferðaröng-
þveiti sem skipulagsóreiða meiri-
hlutans í Reykjavík hefur skapað
undanfarin ár. Mögulega er einmitt
sú stefna borgarinnar að koma í veg
fyrir nauðsynlegan stuðning skatt-
greiðenda í Kraganum sem umlykur
Reykjavík. Það skal sagt hér að
þrenging gatna, lokun þeirra og
fækkun bílastæða víðsvegar um
borgina eykur ekki skilning úthverf-
anna sem umlykja borgina á millj-
arðaútlátum í auknar almennings-
samgöngur.
Bæta þarf samgöngur á höf-
uðborgarsvæðinu. Einhvern veginn
þarf að skera á umferðarhnútana
sem myndast nú æ oftar yfir daginn.
Bættar almenningssamgöngur eru
tilraun til þess, en einar og sér duga
þær ekki til enda gefa spár um fjölg-
un farþega í strætó samhliða þessu
ekki tilefni til þess að kjósendur
muni sýni sýna svona margra millj-
arða verkefni skilning. Samt sem
áður vex nú ný kynslóð úr grasi sem
mögulega vill ekki eiga bíl og kýs
annan lífstíl, svo eru það auðvitað
líka þeir sem forgangsraða sínum
fjármunum ekki í bílakaup. Huga
þarf að þeim rétt eins og þeim sem
kjósa einkabílinn sinn áfram. Bætt-
ari almenningssamgöngur má ekki
flokka sem árás á almenna bílaeign
en réttlæting þeirra má heldur ekki
koma í veg fyrir bættari samgöngur
á höfuðborgarsvæðinu.
Betri samgöngur á
höfuðborgarsvæðinu
Eftir Karen
Elísabetu
Halldórsdóttur
» Þéttingarstefna
Reykjavíkurborgar
og þrákelkni þeirra að
skipuleggja ekki lóðir
utan 101 Reykjavík hef-
ur komið í veg fyrir að
umræða um bættar al-
menningssamgöngur
nái að þroskast eðli-
lega.Karen Elísabet Halldórsdóttir
Höfundur er bæjarfulltrúi í Kópavogi.
Ég brá mér austur í
Öræfi einn góðviðr-
isdag fyrir skömmu.
Mikil var fegurð
landsins í sólskininu
og náttúrunnar allrar.
Einhver púki þurfti að
hvísla því að mér, að
það hefði verið meira
gaman að ferðast um
landið áður en ferða-
mannaæðið brast á;
jafnvel þó vegir væru ekki með
bundnu slitlagi og brýr einbreiðar.
Að Hofi í Öræfum eru rekin þrjú
eða fjögur gisti- og veitingahús. Ég
brá mér inn á eitt þeirra til að fá
eitthvað í svanginn, sem ég fékk.
Ekki gat ég gert mig skiljanlegan
á móðurmáli gengilbeinu né ann-
arra starfsmanna, og ekki gátu
þeir gert sig skiljanlega á mínu
móðurmáli. Því greip ég til þess
þarna austur í Öræfum á Íslandi að
tala ensku og allt bjargaðist. Ekki
hafði ég kjark til að spyrja gengil-
beinu, hvaða stéttarfélagi hún til-
heyrði, og er það önnur saga.
Einhvern veginn rifjaðist upp
fyrir mér þáttur, sem ég sá í sjón-
varpsstöð fyrir fáum árum, líklega
árið 2014, en í þeim þætti var rætt
við þáverandi eiganda gistihússins,
sem ég fór inn á. Kominn heim fór
ég því í tölvuna, fann þennan þátt
og þótti hann býsna athygliverður.
Síðasti hóteleigandi (hann hefur
nýlega selt hótelið aftur) kvaðst
hafa eignast staðinn vegna þess, að
hann hefði komið þar inn á ferð
sinni og beðist gistingar. Ekki fékk
hann gistingu og var því borið við
að fullbókað væri allt það sumar og
hluta af næsta sumri.
Hinn aðkomni lét ekki
bjóða sér slíkt og
hafði keypt hótelið
innan tveggja vikna,
muni ég rétt. Síðan
bætti hann og lagaði
staðinn að sínum
smekk, en ekki að
mínum; mér fannst
allt á einhvern hátt
plastlegt, að und-
anskildum dýrum
listaverkum sem
prýða staðinn.
Þá kom fram í viðtalinu að hót-
eleigandinn var óánægður með
frammistöðu okkar hinna skatt-
borgaranna í sambandi við það,
sem nú er kallað uppbygging inn-
viða. Mér skilst, að þá sé verið að
tala um staði til að hægja sér, án
þess að fara inn á gisti- eða veit-
ingastaði í nágrenninu.
Ekki lét hóteleigandinn sér
nægja að kaupa gististaðinn til að
tryggja sér gistingu í Öræfum í
framtíðinni. Hann lét hanna og
byggði af mikilli smekkvísi íbúðar-
hús fyrir sig og konu sína í brekk-
unni fyrir ofan gististaðinn, og sér
þar vítt um sveitir og svo til sól-
arlags. Innanhúss var ekkert til
sparað, að sem best mætti fara um
húsráðendur og þá gesti þeirra,
sem ekki hæfir að vísa til gistingar
á hótelinu. Ég efast um að hér á
landi finnist einbýlishús, sem
stenst samanburð við þetta hús
hvað íburð innanhúss snertir.
Ekki gat ég varist þeirri hugsun
að hótelreksturinn hefði gengið
býsna vel, enda aðsókn mikil og
verð á gistingu með ólíkindum.
Tveggja manna herbergi kosta nú
275 evrur, en í Þýskalandi og Aust-
urríki kosta tveggja manna her-
bergi (stærri og vistlegri) allt að 60
evrum. Hagnaður af rekstrinum
hefur farið létt með að standa und-
ir byggingu og innréttingu hins
glæsilega einbýlishúss, sem eigand-
inn lýsir í sjónvarpsþættinum.
Nú leitar fast á mig sú spurning
hvort hagnaðinum af hótelrekstr-
inum hefði ekki eins mátt verja til
að greiða kostnað við uppbyggingu
innviða og setja upp og reka nokk-
ur salerni í Öræfasveitinni í stað
þess að leita í mína vasa og ann-
arra skattgreiðenda?
Þessi svokallaði ferðamannaiðn-
aður er kominn vel á veg með að
eyðileggja margar helstu nátt-
úruperlur Íslands, svo í byggð sem
í óbyggðum, sem er afar sárt.
Ljóst er að hann græðir mikið, og
er fullfær um að greiða skatta og
skyldur til þjóðfélagsins eins og
aðrar atvinnugreinar. Kveinstafir
þeirra að undanförnu vegna hækk-
unar virðisaukaskatts eru að engu
hafandi.
Styrking íslensku krónunnar og
áformuð hækkun virðisaukaskatts
eru vel til þess fallin að draga úr
taumlausum innflutningi ferða-
manna til Íslands.
Er það ekki ágæt lausn á ferða-
mannavandanum.
Raunir ferðamanns
Eftir Axel
Kristjánsson »Hinn aðkomni lét
ekki bjóða sér slíkt
og hafði keypt hótelið
innan tveggja vikna,
muni ég rétt.
Axel Kristjánsson
Höfundur er lögmaður.
akri@internet.is
Fasteignir