Fréttablaðið - 22.09.2018, Side 114

Fréttablaðið - 22.09.2018, Side 114
Þegar mér bauðst að sýna hér, fyrir rúmum níu mánuðum, var ég að byrja að prenta bókverk sem heitir Annað rými. Ég ákvað að það yrði eins konar neisti fyrir hin verkin. Sýningin drægi svo nafn af því, nánast öll verkin eru unnin fyrir hana,“ segir Eygló Harðardóttir myndlistarkona áður en leiðsögn hennar hefst um sal Nýlistasafnsins í Marshall- húsinu. Hún kveðst hafa byrjað á að skoða rýmið og skilgreina, og í framhaldinu tekið ákvörðun um að hafa verkin létt og láta birtuna spila með. Pappír er aðaluppistaða verkanna en líka tré og gler. „Þetta er sambland af efni sem ég kaupi Það er efnið sem leiðir mig áfram Pappír er byggingarefni flestra þeirra verka sem Eygló Harðardóttir myndlistarkona sýnir í Nýló á Granda. Allt frá fínlegum japönskum renningum með silkiþrykki til svartra, notaðra spjalda sem hún gefur nýtt líf. Eygló við eitt verka sinna sem er unnið með silfurgrafítklumpi. Hún skrifar með ólæsilegu letri það sem geðhjúkrunarfræðingur skráði eftir henni í dáleiðslu. Fréttablaðið/Eyþór POWERSTATE™ mótor. REDLINK PLUS™ yrálagsvörn REDLITHIUM-ION™ rafhlaða Sveigjanlegt rafhlöðu ker sem virkar með öllum Milwaukee ® M18™ rafhlöðum. Verð 49.900 kr. (án rafhlöðu) M18 FCS66 Alvöru hjólsög frá Milwaukee vfs.is Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is dýrum dómum og efni sem ég finn og á sér sögu,“ segir listakonan. Ég get ekki leynt undrun minni þegar Eygló lýsir því að dáleiðsla sé undirstaða hluta listaverkanna. Varstu í rússi? spyr ég og við hlæj- um báðar. „Nei, en í dáleiðslu kort- lagði ég sex svæði líkamans með tússlit og þannig urðu til óhlut- bundnar myndir. Í silkiþrykkinu tek ég þessar teikningar og gef þeim sjálfstætt líf,“ segir hún. „Þegar ég vinn þá er það efnið sem leiðir mig áfram, það kallar á næsta form og hægt og rólega verða verkin til. Ég er ekki með fyrirfram ákveðna lokaútkomu, heldur verður allt til í vinnuferlinu svo úr verður stór gjörningur.“ Niður úr loftinu hangir stór mynd, gerð með silfurgrafítklumpi, efni beint af jörðinni. Þannig skrif- aði Eygló með ólæsilegu letri allt sem geðhjúkrunarfræðingurinn skráði eftir henni í dáleiðslunni. „Þetta er texti sem er orðinn að myndlist núna,“ útskýrir hún. „Ég vissi hvar í salnum þetta verk yrði, og sjórinn hér utan við húsið kveikti þá hugmynd að setja bóluplast yfir hluta af letrinu. Þegar sólin skín merlar á hann líkt og hafið.“ Á sýningunni eru átta verk, þrír sjálfstæðir skúlptúrar og fimm mis- munandi útgáfur af upplifuninni í dáleiðslunni. Eygló segist hafa unnið að sýningunni sleitulaust í níu mánuði, hvern einasta dag og margar nætur. „Ég hef ekki hugsað um annað,“ segir hún. En telur hún verkin vera metin að verðleikum? „Það er bara ekki í mínum höndum. Ég er ekki í trúboði með mynd- listina að bera út einhvern boð- skap. Fólk finnur það sem það vill finna. Það sem ég geri sé ég sem eitt tannhjól í stórri maskínu. Ég trúi á sköpunina, mér finnst hún vera súr- efnið í samfélaginu.“ Eygló kveðst hafa verið svo lán- söm að fá starfslaun og styrk úr myndlistarsjóði. „Ef ég sel eitt- hvað er það stórkostlegt en ég set ekki verðmiða á verkin fyrirfram og hvatinn er aldrei sá að fram- leiða fyrir markaðinn. Þegar ég útskrifaðist úr skóla 1991 tók ég þessa afstöðu. Peningar eru svo sterkt afl og það er stórhættulegt að vera háður þeim. Ég er stunda- kennari í Listaháskólanum og Myndlistarskólanum í Reykjavík. En meðan ég vann að þessari sýn- ingu sleppti ég allri kennslu sem ég gat, því maður stimplar sig ekki út úr þessari vinnu. Nú þegar henni er lokið finnst mér eins og ég hafi verið með hjartasjúkling á borðinu í langri skurðaðgerð. Annaðhvort lifir hann eða deyr. Ég vona samt að hann spjari sig. Það er góð tilfinn- ing að vita að maður gerði allt sem maður gat.“ Sýningin stendur til 28. október og ókeypis er inn. Silkiþrykk á japanskan pappír unnið í New york. Pappi, pappír og viðarbútar verða að skúlptúr. 2 2 . s e p t e m b e r 2 0 1 8 L A U G A r D A G U r58 m e n n i n G ∙ F r É t t A b L A ð i ð menning 2 2 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :1 3 F B 1 2 8 s _ P 1 2 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 0 E 4 -7 1 8 0 2 0 E 4 -7 0 4 4 2 0 E 4 -6 F 0 8 2 0 E 4 -6 D C C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 2 8 s _ 2 1 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.