Fréttablaðið - 22.09.2018, Page 116

Fréttablaðið - 22.09.2018, Page 116
Flutningurinn var magnaður, sam- spilið tært, hraðar nótur skýrar, túlkunin Full aF ástríðum, en það var ekki nóg. TónlisT Perlur tónbókmenntanna HHHHH Verk eftir Weiner, Kodály og Elgar. Flytjendur: Anton Miller, Guðný Guðmundsdóttir, Rita Porfiris, Bryndís Halla Gylfadóttir og Bjarni Frímann Bjarnason. Norðurljós í Hörpu sunnudaginn 16. september Í kvikmyndinni Close Encount­ers of the Third Kind, sem fjallar um undanfara þess að geimverur sækja okkur heim, kemur ungverska tónskáldið Zoltán Kodály við sögu. Aðferð hans til að kenna börnum tónlist er notuð í myndinni til að eiga samskipti við geimverurnar. Kodály er þó ekki eitt af þekktustu tónskáldunum, og tónlist hans er sjaldan flutt hér á landi. Hann var uppi á fyrri hluta aldarinnar sem leið, og rétt eins og samlandi hans, Bartók, var hann undir áhrifum ung­ verskrar þjóðlagahefðar. Þessi áhrif voru greinileg í verkinu Szerenad fyrir tvær fiðlur og víólu, sem flutt var á upphafstónleikum vetrarins í Kammermúsíkklúbbnum í Norðurljósum í Hörpu á sunnu­ daginn. Szerenad, eða kvöldlokka eins og orðinu hefur verið snarað yfir á íslensku, er í þremur köflum sem allir eru fullir af ákefð. Tón­ málið er þéttofið og fjaðurmagnað, og merking hennar skilaði sér prýði­ lega á tónleikunum. Sá hluti síðasta kaflans þar sem músíkantarnir köst­ uðu eggjandi laglínunni á milli sín og líktu inn á milli eftir slagverkshljóð­ færum, var einkar spennandi. Þau Anton Miller og Guðný Guðmunds­ dóttir léku á fiðlur en Rita Porfiris á víólu; túlkun þeirra var kraftmikil, samspilið nákvæmt og agað. Annað ungverskt tónverk var leik­ ið á tónleikunum, Dúó fyrir fiðlu og víólu eftir László Weiner. Hann var gríðarlega hæfileikaríkur og hefði e.t.v. orðið eitt af höfuðtónskáldum aldarinnar ef hann hefði ekki látið lífið í fangabúðum nasista tuttugu og átta ára gamall. Miller og Por­ firis fluttu dúóið og gerðu það með afbrigðum glæsilega. Tónmálið er innblásið, laglínurnar eru sífellt að segja sögu, hvergi er dauður punktur. Hljóðfæraleikararnir misstu aldrei niður stemninguna; túlkunin var áleitin og þrungin sannfæringar­ krafti. Tæknilegar hliðar; tónmótun, samspil, hröð tónahlaup og þess háttar, voru með eindæmum vel af hendi leystar. Lokaverkið á tónleikunum var stórt og mikið, kvintett fyrir píanó og strengjaleikara eftir Edward Elgar. Hann var uppi á árunum 1857­1934, á miklum umbrotatímum í tón­ listarsögunni. Vinsældir hans voru gríðarlegar um tíma, en þegar koll­ egar hans voru farnir að vekja athygli fyrir athyglisverðar tilraunir, fór tón­ list hans að virka gamaldags. Hann þróaðist lítið, og kvintettinn er frá því seint á ferli hans, þegar hann var farinn að endurtaka sig. Kvintettinn er vissulega stílhreinn og tignarlegur, en laglínurnar eru kynlega andlaus­ ar, klisjur frekar en skáldskapur. Áðurnefndir strengjaleikarar léku verkið ásamt Bryndísi Höllu Gylfa­ dóttur sellóleikara, en Bjarni Frí­ mann Bjarnason, píanóleikari og altmuligmand, sat við slaghörpuna. Flutningurinn var magnaður, sam­ spilið tært, hraðar nótur skýrar, túlkunin full af ástríðum, en það var ekki nóg. Leikurinn dugði ekki til að lyfta músíkinni upp úr meðal­ mennskunni, og þegar upp var staðið var manni alveg sama, því miður. Jónas Sen niðursTaða: Tvö ungversk verk voru flott, en kvintett eftir Elgar náði aldrei flugi þrátt fyrir góðan vilja. Andagift og andleysi í Kammermúsíkklúbbnum „Túlkun þeirra var kraftmikil, samspilið nákvæmt og agað,“ segir gagnrýnandi. FréTTablaðið/aNToN briNk Vilt þú vera Mannvinur? mannvinir.is Starf Gylfa er mögulegt vegna Mannvina. Með mánaðarlegu framlagi styður þú við mannúðar- og hjálparstarf innanlands og utan þar sem þörfin er mest. „Þegar við sinnum fólki í miðjum harmleik spyr það oft hvað það eigi að borga. Það slær mig. Því þú borgar ekki fyrir aðstoð.“ Gylfi, sjál„oðaliði í viðbragðshópi Rauða krossins — Mannvinir eru mál 2 2 . s E P T E m b E r 2 0 1 8 l a u G a r D a G u rm E n n i n G ∙ F r É T T a b l a ð i ð 2 2 -0 9 -2 0 1 8 0 4 :1 3 F B 1 2 8 s _ P 1 2 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 1 1 6 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 0 E 4 -8 5 4 0 2 0 E 4 -8 4 0 4 2 0 E 4 -8 2 C 8 2 0 E 4 -8 1 8 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 B F B 1 2 8 s _ 2 1 _ 9 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.