Fréttablaðið - 23.02.2019, Page 10
Staðgreiðsluverð:
5.995.000 kr.
Verð: 6.795.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
6.395.000 kr.
Verð: 7.095.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
2.390.000 kr.
Verð: 2.790.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
15.900.000 kr.
Verð: 16.400.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
11.890.000 kr.
Verð: 12.490.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
8.880.000 kr.
Verð: 9.380.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
8.395.000 kr.
Verð: 8.995.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
3.495.000 kr.
Verð: 3.995.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
2.495.000 kr.
Verð: 2.995.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
12.495.000 kr.
Verð: 12.995.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
5.990.000 kr.
Verð: 6.590.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
6.950.000 kr.
Verð: 7.550.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
8.990.000 kr.
Verð: 9.590.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
3.895.000 kr.
Verð: 4.395.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
3.495.000 kr.
Verð: 3.995.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
3.795.000 kr.
Verð: 4.295.000 kr.
Staðgreiðsluverð:
3.795.000 kr.
Verð: 4.295.000 kr.
2018 Nissan Leaf
Tekna 40KwH
2016 XC90 T8
Plug-in Hybrid
2017 Nissan Leaf
Tekna 30KwH
2016 X5e
Plug-in Hybrid
2017 Audi Q7 E-Tron
Plug-in Hybrid
2018 Nissan Leaf
Tekna 40KwH
2019 Nissan Leaf Tekna 40KwH
546-0088 | Fellsmúli 26
www.smartbilar.is
Opið laugardag 12-16
2017 Ford Fusion Energi
Plug-in Hybrid
Porsche Cayenne S E-Hybrid
2017 Chrysler Pacifica
Premier Plug-in Hybrid
Verð frá:
5.490.000 kr.
Mitsubishi Outlander PHEV
Staðgreiðsluverð:
4.290.000 kr.
Land Rover Range Rover
LWB P400e Plug-in Hybrid
Land Rover Range Rover
Sport P400e Plug-in Hybrid
2017 BMW I3 33KwH
BMW 530e Plug-in Hybrid
2017 XC90 Inscription
Bowers & Wilkins
2017 Chevy Bolt 60KwH
2014 Porsche Cayenne S
E-Hybrid
2018 Volvo XC90 T8
NÝRNÝR NÝR
NÝR NÝR
KJARAMÁL „Flugvallarstarfsmenn
og f lugvallarverðir sinna sama
starfinu í grunninn en fá mismun-
andi laun út af starfsheitinu einu
saman,“ segir Unnar Ólafsson, for-
maður Félags flugmálastarfsmanna
ríkisins (FFR).
Hjá Isavia eru þeir sem starfa
á stærri f lugvöllum nefndir f lug-
vallarstarfsmenn en þeir sem
vinna sambærileg störf á minni
f lugvöllum gegna starfsheitunum
f lugvallarverðir og eftirlitsmenn.
Að sögn Unnars munar á bilinu
30 til 33 þúsund krónum á grunn-
launum þeirra sem bera starfsheitið
flugvallarstarfsmenn annars vegar
og flugvallarverðir og eftirlitsmenn
hins vegar. Munurinn magnist
síðan þegar kemur að yfirvinnu og
öðru.
Auk þess sem munur sé á launum
fá lægra launuðu starfsmennirnir
um helmingi minni launauppbót
en hinir fyrir að standast þrekpróf.
„Það er ekkert öðru vísi að slökkva
í f lugvél á einum f lugvelli en á
öðrum; það krefst sama líkamlega
atgervis,“ segir Unnar.
Að sögn Unnars fylgir mikið
álag starfinu á minni f lugvöll-
unum. Á stærri völlunum séu
menn lausir eftir að þeir stimpla
sig út. „Á smærri f lugvöllunum er
kannski bara einn maður sem sér
um völlinn. Menn eru svo bundnir
vinnunni. Þessir einstaklingar eru
sumir eiginlega í sjálfskipuðu fang-
elsi,“ segir hann. Slíkir eins manns
flugvellir eru til dæmis á Bíldudal, í
Grímsey og Vopnafirði.
Að sögn Unnars hefur FFR leitað
leiðréttingar og skýringa frá Isavia.
Svörin hafi hvorki verið tæmandi né
ásættanleg. „Aðalmálið er að grunn-
urinn, sem ætti að vera sá sami, er
það ekki,“ segir hann. „Það er í raun
eins og Isavia sé að ráða til sín smiði
og trésmiði og borga þeim mismun-
andi laun. Isavia segir þetta verða til
umræðu í komandi kjaraviðræðum
en það á ekki að þurfa að semja um
það; þetta er sama starfið.“
Flugvallarverðir eru nú skráðir
sjö og eftirlitsmenn eru sex. Unnar
segir engan mun á störfum þeirra
og hinna á stóru flugvöllunum. „Við
viljum bara að þetta sé leiðrétt og
það væri sanngjarnt að þeim væri
boðin eingreiðsla afturvirkt þannig
að þetta fólk fái eitthvað til baka frá
fyrirtækinu,“ segir formaður FFR.
Heiðar Örn Arnarson, staðgengill
upplýsingafulltrúa Isavia, segir
fyrirtækið líta svo á að ekki sé um
sömu störf að ræða og að umrræddu
starfsfólki sé raðað í launaflokka í
samræmi við gildandi kjarasamn-
ing. gar@frettabladid.is
Segir starfsmönnum á
flugvöllum mismunað
Formaður Félags flugmálastarfsmanna segir Isavia hlunnfara starfsmenn
minni flugvalla miðað við fólk í sama starfi á stóru flugvöllunum. Isavia segir
ekki um sömu störf að ræða. Launaflokkarnir séu samkvæmt kjarasamningi.
Unnar Ólafsson, formaður Félags flugmálastarfsmanna, mættur á næturvakt á Reykjavíkurflugvelli. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
Þessir einstaklingar
eru sumir eiginlega
í sjálfskipuðu fangelsi.
Unnar Ólafsson, formaður Félags
flugmálastarfsmanna ríkisins
DÓMSMÁL Sigurður Kristinsson
var í Héraðsdómi Reykjavíkur í
gær dæmdur í fjögurra og hálfs árs
fangelsi fyrir aðild sína að Skáksam-
bandsmálinu svokallaða sem snýr
að innf lutningi á fimm kílóum af
amfetamíni frá Spáni. Hákon Örn
Bergmann hlaut tólf mánaða dóm
og Jóhann Axel Viðarsson var
dæmdur í níu mánaða fangelsi, þar
af sex mánuði skilorðsbundna.
Efnin voru falin inni í skákmun-
um og fundust áður en þau komu
til landsins. Til stóð að Hákon Örn
Bergmann tæki á móti pakkanum,
en Sigurður mun hafa skuldað
honum pening. Hákon Örn fékk
Jóhann Viðar til þess að taka á móti
pakkanum í skiptum fyrir niðurfell-
ingu á skuld. Sigurður var dæmdur í
20 mánaða fangelsi í desember síð-
astliðnum fyrir stórfellt skattalaga-
brot og var honum gert að greiða
ríkissjóði 137 milljónir.
Hákon Örn var sá eini af sakborn-
ingunum sem mætti til dómsupp-
kvaðningarinnar í gær, hann sýndi
engin svipbrigði þegar dómurinn
var lesinn upp. Hann tók sér frest
til áfrýjunar. – ab
Sigurður dæmdur í
4 og hálfs árs fangelsi
Sigurður Kristinsson við aðalmeðferð málsins. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
FERÐAÞJÓNUSTA Stjórn Samtaka
ferðaþjónustunnar (SAF) lýsir í
ályktun yfir vonbrigðum með þá
ákvörðun sjávarútvegsráðherra að
heimila veiðar á langreyði og hrefnu
til næstu fimm ára. Verið sé að fórna
meiri hagsmunum fyrir minni.
Veiðar á langreyði hafi ekki verið
sjálf bærar frá því að þær hófust á
ný 2009 og reknar með tapi. Vísað
er í skýrslu Hagfræðistofnunar þar
sem fram kemur að útf lutnings-
tekjur vegna veiðanna hafi á þeim
tíma numið að meðaltali 1,3 millj-
örðum króna á ári. Það sé lægri
fjárhæð en ferðaþjónustan skapi á
hverjum degi í gjaldeyristekjur.
Þá gagnrýnir stjórn SAF þá niður-
stöðu fyrrnefndrar skýrslu að „engar
vísbendingar séu um að hvalveiðar
hafi orðið til þess að margir hafi hætt
við Íslandsferð“ og að „sennilega hafi
hvalveiðar lítil áhrif á ferðamanna-
straum til landsins“.
Í skýrslunni sem hafi átt að meta
þjóðhagsleg áhrif hvalveiða og
ákvörðun ráðherra meðal annars
byggt á hafi lítið sem ekkert tillit
verið tekið til ferðaþjónustunnar.
Stjórn SAF segir að byggja þurfi
ákvarðanir á staðreyndum og
gögnum en ekki tilfinningum. – sar
SAF ósátt við hvalveiðar
2 3 . F E B R Ú A R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R10 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
2
3
-0
2
-2
0
1
9
0
4
:3
0
F
B
1
2
0
s
_
P
1
1
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
0
s
_
P
1
1
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
0
s
_
P
0
0
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
2
0
s
_
P
0
1
0
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
2
6
3
-6
C
3
4
2
2
6
3
-6
A
F
8
2
2
6
3
-6
9
B
C
2
2
6
3
-6
8
8
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
7
A
F
B
1
2
0
s
_
2
2
_
2
_
2
0
1
9
C
M
Y
K