Morgunblaðið - 02.11.2018, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. NÓVEMBER 2018
LISTHÚSINU
Opið virka daga kl. 11-18, laugardaga kl. 12-16
Listhúsinu við Engjateig, 105 Reykjavík, s 551 2050
Fallegt úrval
af lömpum, púðum og gjafavöru
Páll Gunnlaugsson, arkitekt og
framkvæmdastjóri ASK arkitekta,
segir vinnu við deiliskipulag reitanna
á byrjunarstigi. Vonir séu bundnar
við að þeirri vinnu ljúki á næsta ári.
„Við hjá ASK erum með svæðið
norðan og sunnan við Borgarlínuna
og við Krossmýrartorgið. Arkþing er
að skipuleggja svæðið norðan við
okkar svæði, á hæðinni sem snýr að
Esjunni. Arkís og Landslag voru bú-
in að deiliskipuleggja nýja byggð á
landfyllingu vestan við Bryggju-
hverfið. Þá eru Arkís og Landslag að
skipuleggja svæðið niðri á flötunum,
vestan við bílaumboð BL. Fimmta
svæðið er á landfyllingu til móts við
Sundahöfn. Sá hluti er kominn
skemmra á veg,“ segir Páll og bendir
á að það sé hluti af deiliskipulags-
vinnunni að velta fyrir sér gatna-
sniðinu m.t.t. Borgarlínu.
Göturnar verði svolítið breiðar
„Á að vera sérakrein í báðar áttir,
fyrir hjól og bíla og bílastæði og
gangstígar? Þá verða þetta svolítið
breiðar götur. Menn hljóta því að
velta fyrir sér götusniðinu. Menn eru
ekki komnir nema rétt áleiðis með
þetta. Þetta er enn á hugmyndastigi
allt saman,“ segir Páll.
Hann segir rætt um að komast
langt með skipulagið í vetur. Þá geti
deiliskipulagið komið til umfjöllunar
í borgarkerfinu næsta vor.
„Maður veit ekki í hvaða áföngum
þetta verkefni verður tekið. Ef ég
fengi að ráða myndi ég vilja fá
Borgarlínuna í fyrsta áfanga. Hún
kallar á þverun Elliðaáa. Auðvitað
væri gaman að sjá Borgarlínuna til
að selja svæðið. Það er hins vegar
ekki í okkar höndum. Pólitíkin og
peningarnir ráða för,“ segir Páll.
Hefur mikla þýðingu
Björn Guðbrandsson, arkitekt hjá
Arkís, kom að gerð rammaskipulags
fyrir Ártúnshöfða. Hann segir búið
að gera deiliskipulag fyrir framleng-
ingu af Bryggjuhverfinu. Unnið sé
að því að gera deiliskipulag fyrir þrjá
áfanga til viðbótar. Hann segir að-
spurður að Krossmýrartorgið muni
hafa mikla þýðingu fyrir svæðið.
„Þetta verður náttúrlega algjör
miðpunktur. Við erum þá sérstak-
lega að horfa á að þetta verði megin-
tengipunktur fyrir samgöngukerfið.
Það má segja að Borgarlínan sé
lykilatriði í því að torgið verði jafn
kröftugt og menn sjá fyrir sér. Það
má gera ráð fyrir að þarna verði
þungamiðjan í verslun og þjónustu í
þessu hverfi,“ segir Björn.
Hann kveðst aðspurður telja að
uppbygging geti hafist fljótlega við
framlengingu á Bryggjuhverfinu. Þá
geti uppbygging á þeim þremur reit-
um sem verið er að gera deiliskipu-
lag á eflaust hafist á næstu árum.
Ný samgöngumiðstöð í borginni
Krossmýrartorg verður þungamiðja í nýju samgöngukerfi í íbúðarbyggð á Ártúnshöfða í Reykjavík
Mun tengja svæðið við Hlemm Áætlað að vinnu við deiliskipulag fyrir þrjú íbúðarsvæði ljúki í vor
Fyrirhuguð byggð í Elliðavogi við Ártúnshöfða
Grafarvogur
G
ra
fa
rv
og
urE
llið
av
og
ur
Elliðavo
gur
Miklabraut – Ártúnsbrekka
Geirsnef
Geirsnef
Snarfarahöfn
Sn
ar
fa
ra
hö
fn
Sævarhöfði
Malarhöfði
Grafarvogur
Bryggjuhverfi
Rammaskipulag
Núverandi landnýting séð frá vestri
Elliðahöfn
Vatnastrætó
Krossmýrartorg
Verslun/Borgarlína
Bryggjutorg
Krossmýrartorg
Framtíðar-
deiliskipulag
Borgarlína
Borgarlína
Fyrirhuguð byggð séð frá norðvestri
Fyrirhugað
Krossmýrartorg
Heimildir og teikningar:
Reykjavíkurborg, Arkís, Landslag,
Verkís og ÞG Verk. Mynd:
Landslag/Þráinn
Hauksson
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Gangi áætlanir eftir gæti uppbygg-
ing nýrrar samgöngumiðstöðvar á
Ártúnshöfðanum í Reykjavík hafist
innan fárra ára. Raunhæft þykir að
deiliskipulagsvinnu ljúki í vor.
Torgið mun liggja við svonefndan
þróunarás milli Sævarhöfða og
Höfðabakka. Meðal annars er getið
um torgið á söluvef ÞG verk í sam-
hengi við íbúðir í Bryggjuhverfinu.
Segir þar m.a. að við Krossmýrar-
torg verði biðstöð Borgarlínunnar og
meginkjarni hverfisins. Þar verði
jafnframt samfélagsþjónusta nýja
hverfisins, svo sem heilsugæsla og
menningarmiðstöð. Áfram verði
verslunarkjarni „með miklum
stækkunarmöguleikum við Höfða-
bakkabrú“. Bendir þetta til að veru-
legt verslunarrými verði á svæðinu.
Arkís, Landslag og Verkís unnu
rammaskipulag að nýrri íbúðar-
byggð á Ártúnshöfða, sem kynnt var
í byrjun síðasta árs. Vinna við deili-
skipulag svæðisins sendur nú yfir.
Rammaskipulagið gerir ráð fyrir að
Borgarlína liggi þvert í gegnum
svæðið, á leggnum Hlemmur-Ártún.
Byrjað á Bryggjuhverfinu
Fyrsti áfangi uppbyggingarinnar
verður viðbót við núverandi
Bryggjuhverfi til vesturs. Sú upp-
bygging kallar á flutning Björgunar
sem hefur lengi verið í vinnslu.
Á vef borgarinnar segir að ráð-
gerð sé uppbygging íbúðarhúsnæðis
og innviða í hverfinu fyrir allt að
11.500 manns. Fjöldi íbúða gæti
orðið um 5.100. Meirihluti þeirra,
eða 4.100, á reitum sem skilgreindir
eru fyrir íbúðarbyggð, en um þúsund
í blandaðri byggð. Til samanburðar
búa um 12.500 manns í Árbæ.
Nokkrar arkitektastofur vinna við
deiliskipulag á svæðinu. ASK arki-
tektar eru með eitt svæði, Arkþing
annað og Arkís og Landslag með það
þriðja. Þá hafa Arkís og Landslag
lokið við deiliskipulag þess fjórða.
Sigurborg Ósk
Haraldsdóttir,
formaður skipu-
lags- og sam-
gönguráðs
Reykjavíkur-
borgar, segir við-
ræður langt
komnar milli
ríkis og sveitar-
félaga á höfuð-
borgarsvæðinu
um fjármögnun Borgarlínu. Niður-
stöðu sé að vænta 15. nóvember.
Samkomulagið sé forsenda Borgar-
línu. „Við erum spennt að sjá niður-
stöðuna enda er skipulagsvinnan
komin af stað. Það sem er kannski
komið lengst í skipulagsvinnunni er
Vogabyggðin og Ártúnshöfðinn.
Síðan er ætlunin að gera ramma-
skipulag fyrir allan legginn í heild
sinni, frá Hlemmi og upp að Ártúns-
höfða,“ segir Sigurborg Ósk.
Uppbyggingin skoðuð í heild
Hún segir aðspurð að með
rammaskipulaginu sé verið að
skoða Borgarlínu og hvernig hún
birtist m.a. í gatnakerfinu, á gatna-
mótum og biðstöðvum. Tekið sé tillit
til þeirrar uppbyggingar sem
verður meðfram þróunarás Borgar-
línu. „Þá sjáum við allt byggingar-
magn, íbúðir, atvinnuhúsnæði, og
allan pakkann. Því að Borgarlínan
er að sjálfsögðu húsnæðisverkefni
líka,“ segir Sigurborg Ósk.
Hún segir áformað að þétta
byggð meðfram þróunarásnum. Þar
með talið séu hugmyndir um þétt-
ingu í Hátúni og á gatnamótum
Kringlumýrarbrautar og Suður-
landsbrautar. Hún segir raunhæft
að rammaskipulagið verði tilbúið í
vor. Ætlunin sé að hefja fram-
kvæmdir við Borgarlínu árið 2020.
Brúin hluti af áformunum
Núverandi áform gera ráð fyrir
að Borgarlína liggi yfir nýja brú yfir
Elliðaár. Spurð um brúargerðina
segir Sigurborg Ósk ljóst að brúin
sé hluti af áformunum. Skoðaðar
hafi verið nokkrar útfærslur.
Hún segir teiknistofuna Tröð
hafa sýnt fram á margvíslega mögu-
leika til að þétta byggð meðfram
þróunarás Borgarlínu.
„Við sjáum marga þéttingar-
möguleika og mun meira bygging-
armagn á leiðinni en menn gerðu
sér almennt grein fyrir í upphafi,“
segir Sigurborg Ósk.
Samkomulag um
Borgarlínu nærri
Auknir möguleikar á að þétta byggð
Sigurborg Ósk
Haraldsdóttir