Morgunblaðið - 14.03.2019, Page 40

Morgunblaðið - 14.03.2019, Page 40
40 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. MARS 2019 Módel: Brynja Dan Gleraugu: Chrome Hearts Ísland er nú í lykil- stöðu til þess að beina fiskeldi á umhverfis- vænni braut og gera eldisfisk héðan ein- staka vöru. Með réttri lagasetningu má hvetja fyrirtæki sem hér stunda eldi til að þróa rekstur sinn frá laxalús, slysaslepp- ingum og óheftri úr- gangslosun. Nú hefur landbúnaðar- og sjáv- arútvegsráðherra lagt fram á Al- þingi frumvarp um breytingu á ýmsum lögum varðandi fiskeldi. Verði frumvarpið samþykkt óbreytt frá Alþingi er verið að festa stöðnun í laxeldi í lög hér á landi. Þótt meira sé fjallað um lokuð kerfi og nýjan búnað í þessu nýja frumvarpi en því sem lagt var fram á síðasta ári, er ekki að sjá að stjórnvöld geri sér grein fyrir þeirri öru þróun sem á sér stað í lokuðum eldiskerfum í sjó sem og í landeldi. Ekki verður hjá því kom- ist að líta til þessara breytinga í heiminum og vert að sníða löggjöf- ina á þann hátt að sú þróun nái hingað til lands og verði sjálfsögð í íslensku fiskeldi. Mælum úrgang Í frumvarpinu er horft framhjá því að mismikill úrgangur fer í sjó- inn frá ólíkum eldisbúnaði. Í frum- varpinu er eldi á fiski í lokuðum kerfum í sjó lagt að jöfnu við eldi ófrjós lax og urriða í opnum kerfum. Á það skal bent, að úrgangur frá ófrjóum fiski er engu minni en frá frjóum og að hann ber líka laxa- lús. Væri í frumvarp- inu horft til að skatt- leggja úrgang frá fiskeldi en ekki leggja gjöld á hámark líf- massans í kvíum myndaðist hvati til að minnka úrganginn sem leiddi til mun minni neikvæðra áhrifa fisk- eldis á umhverfið. Þá eru vonbrigði að sjá í drög- unum að ekki sé farið að ráðum starfshóps um stefnumótun í fisk- eldi (skýrsla birt í ágúst 2017) um að miða gjald til Umhverfissjóðs sjókvíaeldis við raunverulega fram- leiðslu fyrirtækja hverju sinni frekar en að miða það við hámark rekstrarleyfis. Þótt það einfaldi framkvæmdina og hvetji rekstrar- aðila til að fullnýta leyfi sitt felur Eftir Rögnvald Guðmundsson »Hafrannsókna- stofnun gæti þannig verið gert kleift að leggja fram áhættu- og burðarþolsmat mismunandi svæða sem tæki mið af ólíkum framleiðsluaðferðum. Rögnvaldur Guðmundsson Framþróun fiskeldis í hættu Eiga sveitarfélög að koma að yfirstandandi kjaraviðræðum? Já, al- gjörlega. Geta þau lagt eitthvað á vogarskál- arnar? Já, heldur bet- ur. Forgangsröðun verkefna og vönduð fjármálastjórn eru lyk- illinn að aðkomu þeirra. Ekkert sveitarfélag þó með stærri og meira afgerandi hætti en Reykjavíkurborg. Svo virð- ist sem borgin sé stikkfrí í viðræð- unum. Eitt stærsta kjaramálið hefur verið húsnæðismál. Ný skýrsla starfshóps bendir á lausnir. Ekkert bólar hins vegar á lausnum frá borg- aryfirvöldum. Tómar yfirverðlagðar auðmannsíbúðir í miðborg Reykja- víkur hjálpa engum. Tómar íbúð- irnar eru frekar vandamál. En nóg um það hér. Ég vildi ræða annað. Útsvar, eða tekjuskattur sem rennur til sveitarfélaga, er í hæstu lögleyfðu hæðum í Reykjavík. Ef borgin lækkaði sinn skatt, gæti það skilað sér beint í vasa borg- arbúa, með árangurs- ríkari hætti en skatta- lækkun frá ríkinu. Stærri hluti tekju- skatts almennra borg- arbúa rennur til borg- arsjóðs en ríkissjóðs. Það geta allir séð núna þegar fólk er að ganga frá skattaskýrslum sín- um. Sveitarfélög selja margskonar þjónustu, t.d. vatn, hita og rafmagn. Allir þekkja hvernig þau þjónustugjöld hafa hækkað mjög á síðustu árum. Í upphafi var hækkunin til að mæta alvarlegum rekstrarvanda, en núna þegar vand- inn er frá, þá hafa þjónustugjöldin ekkert verið lækkuð. Hagnaðinum sem eftir verður er ekki skilað til þjónustukaupenda. Margir teldu það eðlilegt og sanngjarnt, þó ekki væri nema í þakkarskyni fyrir að hafa tekið á sig átakið við að ná tök- um á rekstrinum. Lækkun á þessum þjónustugjöldum, t.d. rafmagns- og hitareikningum, skilaði sér beint til borgarbúa með áþreifanlegri og stærri hætti en beinni launahækk- un. Hvort tveggja, skattalækkun sveitarfélagsins Reykjavíkurborgar og lækkun þjónustugjalda á Reyk- vísk heimili, skilaði sér heldur betur til Reykvíkinga. Og væri fyrirmynd fyrir önnur sveitarfélög að fylgja, en gæti hugsanlega verið flóknari þar sem óráðsían í rekstri hefur ekki verið eins himinhrópandi og áber- andi annars staðar en í Reykjavík. Vandi Reykjavíkurborgar er ekki á tekjuhliðinni. Hann er í útgjöld- unum. Það er allt of mikið til af pen- ingum sem er verið að eyða í alls konar vitleysu. Því höfum við því miður fengið allt of oft að kynnast á síðustu mánuðum. Ef tillaga okkar sjálfstæðismanna í borgarstjórn hefði fengist sam- þykkt, þá hefði það skilað sér með verulegri kjarabót til allra borgar- búa. Lauslegt mat sýnir að tillagan hefði getað skilað meðalheimilinu í borginni 120 þúsund krónum á ári. Sem myndi þýða það að launahækk- un frá vinnuveitendum þyrfti að vera um 200 þúsund krónur til að hún skilaði sér með samskonar hætti í vasa borgarbúa. Sveitarfélög geta og eiga að koma inn í kjaraviðræðurnar. Þar geta þau heldur betur lagt lóð á vogar- skálarnar. Við sjálfstæðismenn í borgarstjórn lögðum það til í síðustu viku. Það munar alla um að hafa 120 þúsund krónur aukalega til ráðstöf- unar í veskinu sínu. Rífleg kjarabót frá Reykjavíkurborg Eftir Örn Þórðarson » Forgangsröðun verkefna og ábyrg fjármálastjórn í Reykjavík er lykillinn að bættum rekstri sem skila má sem ríflegri kjarabót til borgarbúa. Örn Þórðarson Höfundur er borgarfulltrúi og fyrrverandi sveitarstjóri. Atvinna

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.