Morgunblaðið - 14.03.2019, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 14.03.2019, Qupperneq 40
40 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. MARS 2019 Módel: Brynja Dan Gleraugu: Chrome Hearts Ísland er nú í lykil- stöðu til þess að beina fiskeldi á umhverfis- vænni braut og gera eldisfisk héðan ein- staka vöru. Með réttri lagasetningu má hvetja fyrirtæki sem hér stunda eldi til að þróa rekstur sinn frá laxalús, slysaslepp- ingum og óheftri úr- gangslosun. Nú hefur landbúnaðar- og sjáv- arútvegsráðherra lagt fram á Al- þingi frumvarp um breytingu á ýmsum lögum varðandi fiskeldi. Verði frumvarpið samþykkt óbreytt frá Alþingi er verið að festa stöðnun í laxeldi í lög hér á landi. Þótt meira sé fjallað um lokuð kerfi og nýjan búnað í þessu nýja frumvarpi en því sem lagt var fram á síðasta ári, er ekki að sjá að stjórnvöld geri sér grein fyrir þeirri öru þróun sem á sér stað í lokuðum eldiskerfum í sjó sem og í landeldi. Ekki verður hjá því kom- ist að líta til þessara breytinga í heiminum og vert að sníða löggjöf- ina á þann hátt að sú þróun nái hingað til lands og verði sjálfsögð í íslensku fiskeldi. Mælum úrgang Í frumvarpinu er horft framhjá því að mismikill úrgangur fer í sjó- inn frá ólíkum eldisbúnaði. Í frum- varpinu er eldi á fiski í lokuðum kerfum í sjó lagt að jöfnu við eldi ófrjós lax og urriða í opnum kerfum. Á það skal bent, að úrgangur frá ófrjóum fiski er engu minni en frá frjóum og að hann ber líka laxa- lús. Væri í frumvarp- inu horft til að skatt- leggja úrgang frá fiskeldi en ekki leggja gjöld á hámark líf- massans í kvíum myndaðist hvati til að minnka úrganginn sem leiddi til mun minni neikvæðra áhrifa fisk- eldis á umhverfið. Þá eru vonbrigði að sjá í drög- unum að ekki sé farið að ráðum starfshóps um stefnumótun í fisk- eldi (skýrsla birt í ágúst 2017) um að miða gjald til Umhverfissjóðs sjókvíaeldis við raunverulega fram- leiðslu fyrirtækja hverju sinni frekar en að miða það við hámark rekstrarleyfis. Þótt það einfaldi framkvæmdina og hvetji rekstrar- aðila til að fullnýta leyfi sitt felur Eftir Rögnvald Guðmundsson »Hafrannsókna- stofnun gæti þannig verið gert kleift að leggja fram áhættu- og burðarþolsmat mismunandi svæða sem tæki mið af ólíkum framleiðsluaðferðum. Rögnvaldur Guðmundsson Framþróun fiskeldis í hættu Eiga sveitarfélög að koma að yfirstandandi kjaraviðræðum? Já, al- gjörlega. Geta þau lagt eitthvað á vogarskál- arnar? Já, heldur bet- ur. Forgangsröðun verkefna og vönduð fjármálastjórn eru lyk- illinn að aðkomu þeirra. Ekkert sveitarfélag þó með stærri og meira afgerandi hætti en Reykjavíkurborg. Svo virð- ist sem borgin sé stikkfrí í viðræð- unum. Eitt stærsta kjaramálið hefur verið húsnæðismál. Ný skýrsla starfshóps bendir á lausnir. Ekkert bólar hins vegar á lausnum frá borg- aryfirvöldum. Tómar yfirverðlagðar auðmannsíbúðir í miðborg Reykja- víkur hjálpa engum. Tómar íbúð- irnar eru frekar vandamál. En nóg um það hér. Ég vildi ræða annað. Útsvar, eða tekjuskattur sem rennur til sveitarfélaga, er í hæstu lögleyfðu hæðum í Reykjavík. Ef borgin lækkaði sinn skatt, gæti það skilað sér beint í vasa borg- arbúa, með árangurs- ríkari hætti en skatta- lækkun frá ríkinu. Stærri hluti tekju- skatts almennra borg- arbúa rennur til borg- arsjóðs en ríkissjóðs. Það geta allir séð núna þegar fólk er að ganga frá skattaskýrslum sín- um. Sveitarfélög selja margskonar þjónustu, t.d. vatn, hita og rafmagn. Allir þekkja hvernig þau þjónustugjöld hafa hækkað mjög á síðustu árum. Í upphafi var hækkunin til að mæta alvarlegum rekstrarvanda, en núna þegar vand- inn er frá, þá hafa þjónustugjöldin ekkert verið lækkuð. Hagnaðinum sem eftir verður er ekki skilað til þjónustukaupenda. Margir teldu það eðlilegt og sanngjarnt, þó ekki væri nema í þakkarskyni fyrir að hafa tekið á sig átakið við að ná tök- um á rekstrinum. Lækkun á þessum þjónustugjöldum, t.d. rafmagns- og hitareikningum, skilaði sér beint til borgarbúa með áþreifanlegri og stærri hætti en beinni launahækk- un. Hvort tveggja, skattalækkun sveitarfélagsins Reykjavíkurborgar og lækkun þjónustugjalda á Reyk- vísk heimili, skilaði sér heldur betur til Reykvíkinga. Og væri fyrirmynd fyrir önnur sveitarfélög að fylgja, en gæti hugsanlega verið flóknari þar sem óráðsían í rekstri hefur ekki verið eins himinhrópandi og áber- andi annars staðar en í Reykjavík. Vandi Reykjavíkurborgar er ekki á tekjuhliðinni. Hann er í útgjöld- unum. Það er allt of mikið til af pen- ingum sem er verið að eyða í alls konar vitleysu. Því höfum við því miður fengið allt of oft að kynnast á síðustu mánuðum. Ef tillaga okkar sjálfstæðismanna í borgarstjórn hefði fengist sam- þykkt, þá hefði það skilað sér með verulegri kjarabót til allra borgar- búa. Lauslegt mat sýnir að tillagan hefði getað skilað meðalheimilinu í borginni 120 þúsund krónum á ári. Sem myndi þýða það að launahækk- un frá vinnuveitendum þyrfti að vera um 200 þúsund krónur til að hún skilaði sér með samskonar hætti í vasa borgarbúa. Sveitarfélög geta og eiga að koma inn í kjaraviðræðurnar. Þar geta þau heldur betur lagt lóð á vogar- skálarnar. Við sjálfstæðismenn í borgarstjórn lögðum það til í síðustu viku. Það munar alla um að hafa 120 þúsund krónur aukalega til ráðstöf- unar í veskinu sínu. Rífleg kjarabót frá Reykjavíkurborg Eftir Örn Þórðarson » Forgangsröðun verkefna og ábyrg fjármálastjórn í Reykjavík er lykillinn að bættum rekstri sem skila má sem ríflegri kjarabót til borgarbúa. Örn Þórðarson Höfundur er borgarfulltrúi og fyrrverandi sveitarstjóri. Atvinna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.