Vinnumarkaður - 15.12.2002, Page 209

Vinnumarkaður - 15.12.2002, Page 209
Greinargerð um aðferðir og hugtök 207 Flokkun menntunar í vinnumarkaðskönnunum 1 Menntun á fyrsta stigi. 1.0 Barnapróf eða þaðan af minni menntun. 2 Grunnmenntun - menntun á öðru stigi, fyrsta þrepi. 2.1 Unglingapróf, grunnskólapróf eða miðskólapróf, þ.m.t. landspróf. 2.2 Gagnfræðapróf eða eins árs nám úr framhaldsdeild gagnfræðaskóla. 2.3 Starfsmenntun á námskeiðum sem nema 100 kennslu- stundum hið minnsta en minna en einu skólaári, auk grunnmenntunar. 3 Framhaldsskóiamenntun - menntun á öðru stigi, öðru þrepi. 3.1 Framhaldsmenntun sem jafngildir tveggja til fimm anna námi eftir grunnmenntun. 3.2 Framhaldsmenntun sem jafngildir a.m.k. þriggja ára námi eftir grunnmenntun. 3.9 Framhaldsmenntun eftir grunnmenntun, ótiltekin náms-lengd. 5 Sérskólamenntun - menntun á þriðja stigi, fyrsta þrepi (minna en fyrsta háskólagráða). 5.1 Iðnmeistarar. 5.2 Sérnám sem jafngildir tveggja til þriggja anna námi eftir framhaldsskólastig, s.s. 4. stig vélstjórnar, 4. stig skipstjórnar, læknaritaramenntun og menntun iðn- fræðinga. 5.3 Menntun á háskólastigi sem jafngildir tveggja til þriggja ára námi með lægra prófstigi en sem samsvarar fyrstu háskólagráðu. 6 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, fyrsta þrepi (fyrsta háskólagráða). 6.1 B.A.,B.S.,B.Ed. próf eða sambærilegt próf, þ.m.t. próf úr uppeldis- og kennslufræðum. 6.2 Kandidatspróf eða samsvarandi próf, hvort sem um er að ræða fyrsta eða annað prófstig svaranda. 7 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, öðru þrepi. 7.0 M.A. eða M.S. próf eða samsvarandi próf. 8 Háskólamenntun - menntun á þriðja stigi, þriðja þrepi. 8.0 Doktorspróf eða samsvarandi próf. 9 Upplýsingar ófullnægjandi. Ekki var alltaf hægt að flokka menntun eftir lengd skóla- göngu vegna skorts á upplýsingum. Ekki var t.d. spurt um lengd náms í húsmæðraskólum eða lengd sjúkraliðanáms. Var þá flokkað eftir hæsta menntunarstigi. Arin 1996 - 1998 var ekki gerður greinarmunur á því hvort svarandi hefði lokið stúdentsprófi eða prófi af tveggja ára námsbraut úr verslunarskóla eða samvinnuskóla. Ef ekki lágu fyrir aðrar upplýsingar voru þau svör flokkuð með kótanum 3.9, óvíst um lengd skólagöngu. Þetta á einnig við um flokkun mennt-unar úr vélskóla í vorkönnun árið 1996 þar sem ekki var hægt að greina hvaða stigi (1.-3.) svarandi hefði lokið. í sömu könnun var heldur ekki hægt að greina hvort svarandi hefði lokið 3. eða 4. stigi skipstjórnar. I þeim tilvikum var lægra stigið valið nema athugasemdir eða upplýsingar úr fyrri könnunum bentu til annars. Önnur útgáfa ISCED flokkunarkerfisins gerir ráð fyrir Classification of educational attainment in the Icelandic labour force survey 1 Education at level 1 1.0 Primary school examination or less 2 Compulsory education - education at level 2, first stage 2.1 Examinations no longer given for levels below upper secondary schooling, i.e. examinations for youths and completed compulsory education and examinations for an older intermediate level, including a former coordinated national examination 2.2 Examination from lower secondary school or one year of education in the advanced section of lower secondary school 2.3 Vocational training programmes amounting to a minimum of 100 teaching hours but less than one school year, in addition to compulsory education 3 Education in upper secondary school - education at level 2, second stage 3.1 Upper secondary education equalling two to five terms of schooling after compulsory education 3.2 Upper secondary education equalling at least three years of schooling after compulsory education 3.9 Upper secondary education after compulsory education, duration not specified 5 Education in special schools - education at the third level, first stage (less than a first university degree) 5.1 Certified masters of trade 5.2 Specialised training equivalent to two to three terms of schooling following the upper secondary level, such as grade 4 for engineers, grade 4 for ship’s officers, programme for medical secretaries, and graduation from vocational training 5.3 Education at university level equalling two to three- y ear studies leading to an award lo wer than corresponds to a fxrst university degree 6 University education - education at the third level, first stage (first university degree) 6.1 B.A., B.S. or B.Ed. degree or equivalent degree, including certificates in education 6.2 Candidatus degree or equivalent degree, whether or not this is the respondent’s first or second degree 7 University education - education at the third level, second stage 7.0 M.A. or M.S. degree or an equivalent degree 8 University education - education at the third level, third stage 8.0 Ph.D. degree or an equivalent degree 9 Insufficient information It was not always possible to classify educational attainment based on the length of time in school because of insufficient information. No questions were asked, for instance, on the length of schooling in home economics schools or the length of practical nursing programmes. In such cases classification was based on the highest educational level. In the surveys of 1996-1998 no distinction was made between whether a respondent had completed the upper secondary school-leaving examination or the
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Vinnumarkaður

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.