Brautin - 15.12.1957, Qupperneq 21

Brautin - 15.12.1957, Qupperneq 21
BRAUTIN 21 GLEÐILEG JOL! Farsælt \omandi ár. ÞöhXum vióskjptin á liðna árinu. Heilsurœkt. Vestmannaeyingar. Beztu jóla- og nýjársóskir. Alþýðuflokkurinn. Öskum starfsfólki okkar og viðskiptavinum GLEÐILEGRA [ÓLA! Vinnslustöðin þröng, þó það væri mjög ótrúlegt, jafnmargir góðir og fjárhagslega sterkir vinir sem stóðu við hlið hans. enda hefir það verið borið til baka af þeim sem vel þekktu til Diesels. En hvað sem rétt er í því, er erfitt að hugsa sér að Diesel hafi þurft að efast um getu sína til að ráða við þá erfiðleika er fyrir lágu, jafn miklu sem hann hafði þegar komið í framkvæmd. Þess er getið í bókinni, að allur kostnaður við uppfunding Diesel- vélarinnar frá byrjun og þar til í júní 1900 er reiknaður að hafa verið 443.335 ríkismörk. En það þykir hverfandi lítið móts við það sem síðar hefir verið lagt fram til til- rauna sem gjörðar hafa verið bæði til að fullkomna Dieselvélina, og til að framleiða nýjar vélategundir. í maí 1902 höfðu 359 Dieselvélar verið smíðaðar, sem framleiddu 12,367 hestöfl, svo hugsanlegt var að hið mikla erfiði sem útheimtist við byggingu fyrstu vélanna yrði létt af Diesel að mestu leyti. En þó er frá því sagt, að Diesel hafi alltaf verið fullur áhuga fyrir smíði og full- komnun vélar sinnar, og oft gengið nær líkamskröftum sínum en skyn- samlegt var. A árunum frá 1902 til 1912 voru vélarnar, þrátt fyrir alla erfiðleika sem því fylgdu, smíðaðar af fleiri verksmiðjum. Mestur áhugi hafði þó myndazt fyrir byggingu vélar- innar á tveim stöðum, hjá „Sulzer Bros“ í Sviss og „Burmeister Wain“ í Kaupmannahöfn. Það var frá B. W. í Kaupmanna- höfn 1912 að fyrstu tvær stóru skipa- vélarnar komu með þessu merki. Þær voru 1350 hestöfl hvor vél og voru látnar í skipið Selandia. Skipið var 4950 smál. og gekk 1014 mílu. Það fór fyrstu ferð sína frá Kaup- inannahöfn í febrúar 1912, til Bang-

x

Brautin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Brautin
https://timarit.is/publication/1411

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.