Fréttablaðið - 26.05.2020, Side 48

Fréttablaðið - 26.05.2020, Side 48
Meðal þess sem vekur athygli við MAN Lion City 18 E er drægi hans sem er allt að 270 km við bestu aðstæður. Fyrstu bílarnir verða kynntir á þessu ári. MAN hefur kynnt nýjan hópferðabíl sem heitir Lion City 18 E og er, eins og nafnið gefur til kynna, 18 metra langur strætisvagn. Þessi rafdrifni strætó er liðvagn sem getur tekið allt að 120 manns í ferð, en fyrstu bílarnir verða kynntir á götum Barcelona og Köln á síðari hluta ársins. Alls eru það 15 bílar sem verða prófaðir þar en einnig verða bílar sendir til kaupenda í fimm löndum Evrópu, Þýskalandi, Spáni, Lúxemborg, Frakklandi og Belgíu. Það eru tveir rafmótorar fyrir miðju á aftari öxlum vagnsins sem hefur þann kost að auveldara er að komast að þeim ef þeir þurfa á viðhaldi að halda. Rafmótorarnir eru samstilltir og auka stöðug- leika vagnsins og öryggi. Meðal annars er bíllinn búinn öryggis- búnaði sem kemur í veg fyrir að liðvagninn geti lagst saman eins og vasahnífur. Það eru alls átta rafhlöðupakkar í bílnum sem samtals gefa 640 kWst og dugar það honum fyrir 200–270 km raun akstur. Einn af kostunum við að nota rafdrif fyrir strætisvagna í borgum er hversu mikið þeir nota endurhleðslu við hemlun. Annars er bíllinn aðeins fjórar klukku- stundir að fullhlaðast með 150 kW hleðslustöð. MAN Lion City 18 E mun fara í fjöldaframleiðslu á næsta ári. Nýr rafdrifinn hópferðabíll Það er hægt að spara bensín með ýmsum góðum ráðum. Það er hægt að spara eldsneyti með ýmsum auðveldum ráðum þegar maður ekur á stórum bílum. Jafn þrýstingur í öllum dekkjum vegur þar þungt. Gæta þarf að því að loftþrýstingur sé jafn en jafnframt er ekki gott að aka á slitnum dekkjum. Atvinnu- bílstjórar ættu að athuga loftþrýst- ing að minnsta kosti vikulega. Með því að hafa jafnan þrýsting er hægt að draga úr sliti á hjólbörðum. Til að spara eldsneyti er sömu- leiðis nauðsynlegt að fylgjast með ásum bílsins og eftirvagnsins. Lélegir ásar og hjól leiða til aukinnar eldsneytisnotkunar og slits á dekkjum. Bremsur skipta líka miklu máli. Rétt er að yfirfara allan bremsu- búnað einu sinni á ári. Einnig skal forðast að hafa bílinn í lausa- gangi. Lausagangur er óþarfur en margir telja að hann sé besta leiðin til að hita upp vélina. Lausa- gangur eykur eldsneytisnotkun og mengun. Slökkvið því alltaf á vélinni þegar bifreiðin er stöðvuð lengur en í 20 sekúndur. Góður stöðugur hraði er skyn- samlegur til að halda eldsneytis- notkun í jafnvægi. Með stöðugum hraða er hægt að lækka kostnað um 10%. Þar fyrir utan dregur það úr slysahættu og sliti á bifreið. Best er að halda bílnum í langferð á 80 kílómetra hraða. Góð ráð til að minnka kostnað Atvinnubílstjórar ættu að athuga lofþrýsting að minnsta kosti vikulega. Með því að hafa jafnan þrýsting er hægt að draga úr sliti á hjólbörðum. Einn af kostunum við að nota rafdrif fyrir strætisvagna í borgum er hversu mikið þeir nota endurhleðslu við hemlun. Vandaðar vinnuvélar og kerrur í garðinn og skógræktina Stema Basic 154.990 Ný sending að koma í hús, þessar renna út! Ásafl er umboðs- og þjónustuaðili Stema á Íslandi ÁSAFL Ásafl ehf. Hjallahrauni 2 220 Hafnarfirði Sími: 562 3833 Opið 8:30 - 17 virka daga asafl@asafl.is asafl.is Til á lager. Kítku við Stubbatætarar, jarðvegsþjöppur, trjáklofningsvélar og margt fleira. Ásafl er umboðs- og þjónustuaðili Stema á Íslandi Til á lager. Kítku við Ásafl er umboðs- og þjónustuaðili Kato á Íslandi KATO 19VXT KATO HD27 V4 16 KYNNINGARBLAÐ 2 6 . M A Í 2 0 2 0 Þ R I ÐJ U DAG U R

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.