Spássían - 2011, Síða 22

Spássían - 2011, Síða 22
 22 sett á Mozart eða Beethoven. Þetta er eitthvað sem maður finnur bara. Við þekkjum hana þótt við getum ekki fest hendur á henni. En hún er voðalega falleg og yndisleg.“ SKÁLDABEKKURINN En þótt ég mígi ekki í mig úr hlátri, að minnsta kosti ekki á meðan mér er alvara í hug, þá veit ég að ég á eftir að ganga um borgina þeirra Nínu og mömmu, þar sem ljóssins undrakraftur er vonandi ennþá svo mikill að gamlir símastaurar syngja í sólskininu, eins og segir í ljóði skáldsins sem situr þar einsamalt á skáldabekk, eða sat þar síðast þegar mamma vissi. Það höfðu einhverjar konur sagt henni það sem komu hingað inn með síðustu hópunum, hún sá aldrei þær konur aftur, hvorki fyrr né síðar og þorði ekki að spyrjast fyrir um þær. Vissi að þær fóru óvarlega, töluðu of hátt, töluðu of mikið, fyrirgerðu rétti sínum ef þær höfðu þá nokkurn. Lentu strax illa í varðmönnum og hundum á leiðinni í ráðhúskjallarann. Hún hefði varla getað horft á aðfarirnar og satt að segja gerði hún ráð fyrir að þeim hefði verið komið fyrir í kórhúsi tilgangslausra, þetta voru víst allt saman skáldkonur, Nína mín, skáldkonur sem vildu óðar og uppvægar fá sér sæti á bekknum hjá skáldinu, sagði hún þá og ég man að ég hugsaði að trúlega hefði hún nafna mín ekki migið í sig úr hlátri hefði hún vitað það. (Trúir þú á töfra?, 155-156) Í Trúir þú á töfra? má finna tvo skálda- bekki þar sem konur og ungar stúlkur freistast stundum til að tylla sér með misalvarlegum afleiðingum. Annar þeirra er í Reykjavík og vísar greinilega til atburðarásar sem hófst árið 2006 þegar um þrjátíu skáldkonur stungu upp á því að reist yrði útilistaverk eða minnisvarði um rithöfundinn Svövu Jakobsdóttur, þar sem engir minnisvarðar um skáldkonur væru til í Reykjavík. Af því varð aldrei. Tveimur árum síðar, eftir að ákveðið hafði verið að halda samkeppni um styttu af Tómasi Guðmundssyni, kom fram í Lesbók Morgunblaðsins að meðal upphaflegu hugmynda að minnisvarða um Svövu hefði verið „sæti fyrir vegfarendur á bekk við hlið skáldkonunnar“, til dæmis á bakka Tjarnarinnar.1 Skáldkonurnar rifjuðu svo enn upp þessar tillögur sínar í grein í Fréttablaðinu árið 20102 þegar ákveðið hafði verið að setja upp bekk við Tjörnina þar sem hægt væri að tylla sér við hliðina á styttu - af borgarskáldinu Tómasi. „Fagra veröld!“ segir Vigdís þegar minnst er á þetta mál og virðist um stund orða vant. „Þetta hefur auðvitað ekkert með Tómas að gera í sjálfu sér. Þetta var bara hugmynd sem vaknaði hjá okkur. Þeir sem þekkja þá sögu geta tengt við hana þegar þeir lesa bókina en annars getur þetta bara verið einhver skáldabekkur sem einhverjar kerlingar langar svo að sitja á,“ bætir hún við kankvís. „Þá eru þær mögulega drepnar. Í sögunni, það er að segja.“ Umræðan um skáldkonur og stöðu kvenna í rithöfundastétt hefur einmitt verið áberandi undanfarið, en líka mótþrói gegn því að ræða hana. „Það er óþægilegt,“ segir Vigdís. „Og það eru svo miklar öfgar, það má aldrei tala um þetta í einhverju eðlilegu samhengi. Umræðan verður hins vegar í gangi þar til þetta verður komið í lag. Og það er ekki eins og leiðin sé einhver þrautaganga þar sem konurnar eru allar grenjandi í halarófu. Við megum ekki láta eins og þetta sé einhver væll. Ég skil ekki af hverju það þarf alltaf að mála það þannig. Það þarf að einfalda þetta: Við erum hérna og við viljum að okkar verk séu metin til jafns við önnur. Það tekur langan tíma, við erum ekki svo vitlausar að halda að það gerist á morgun. En þegar búinn er til bekkur, eigum við þá ekki næst að setja á hann fugl og sjá hvað hann kvakar?“ VÆNDIÐ OG UMRÆÐA Í SKÖTULÍKI Á enginu gula í austri búa líka hórurnar okkar, Rósurnar átta, í háu hvítu húsi með grænni verönd og þær kunna að njóta kórsöngsins þegar þeim gefst stund milli stríða, þær kunna að velta sér í grasi, kyrra huga sinn og njóta fagurra tóna, en það sem meira er, þær kunna líka að kyrra líkama sinn og kenna öðrum að njóta. (Trúir þú á töfra?, 14) Í hinu fasíska þorpi í skálduðum dal Vigdísar gegna allir fyrirfram ákveðnu hlutverki sem sagt er í þágu fjöldans, líka hórurnar. Starf þeirra er álitið jafn nauðsynlegt og ræstingar og hjúkrun, en þetta er viðhorf sem hefur einmitt heyrst á Íslandi undanfarið. Talið um umræðu í skötulíki leiðir jafnframt hugann að nýlegri uppákomu Stóru systur, aðgerðahóps gegn vændi, þar sem umræðan leiddist út um víðan völl og snerist ekki síst um fötin sem aðgerðasinnarnir klæddust. Vigdís segir framtakið nauðsynlegt og gott en of mikil áhersla hafi verið á formið. „Þegar þú ert að setja upp leikrit verður þú að passa þig á því að áhorfendur séu ekki alltaf að hugsa um leikstjórann. Þarna „Það kom upp gífurleg reiði; ég fékk ótrúleg bréf, bíllinn minn var eyðilagður. Af því ég var að segja eitthvað sem kom illa við einhverja, um þetta fallega og góða land þar sem allir eru svo hamingjusamir og það er engin spilling og ekkert vændi auðvitað.“

x

Spássían

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.