Spássían - 2011, Blaðsíða 25

Spássían - 2011, Blaðsíða 25
25 vilja fara aftur í sauðskinnsskóna sem þeir prófuðu aldrei og gengu aldrei í blautir og kalnir á fótunum. Svo er þessi hugsun að enginn megi koma inn í landið. Það slær því miður í alltof mörgum, en við erum samt voðalega feimin við að segja það undir eigin nafni, að við viljum hafa þetta land hreint. Eins og það er mikið pláss hérna. Það er svo mikið til hérna. Það er svo margt fólk sem er alveg eins og við; sem þarf það sem við höfum nóg af og allt of mikið af. En nei, þá kemur rasisminn; óttinn við blöndunina, um hreina kynstofninn. Niður með það! Ég held að það séu ákveðin atriði sem manneskjan verður að hugsa upp á nýtt. Það hlýtur að vera til leið til að bjóða fleira fólk velkomið í heimsókn. Og ef það vill búa hérna þá hlýtur að vera leið til þess að skaffa þeim land. Nóg er af því. En þá segir alltaf einhver: „Við getum ekki bara opnað allt upp á gátt.“ Nei, lokum þá bara? Eða: „Það er alveg nóg að það komi hingað 20 útlendingar á ári. Það er eðlilegt að það sé erfitt að gefa þeim ríkisborgararétt.“ Allt þetta sem við eigum að hugsa, hugsum við - af því að þess er krafist af okkur.“ KAFFIBOÐ Í STJÖRNUÞOKU Í söguheimi Vigdísar er einmitt allt lokað og harðlæst og menn verða að fylgja fyrirfram ákveðnum reglum um það hvernig þeir meta fólk og aðstæður. Þeir sem falla utan skilgreininga fara í kórhús þeirra sem eru án markmiðs og tilgangs – en í þann flokk falla m.a. skáldkonurnar sem ekki þykir pláss fyrir á skáldabekknum. Vigdís bendir hins vegar á að auðvitað sé nóg pláss á þeim bekk fyrir okkur öll. „Allt sem gerir það ómögulegt er ekki gott. Við eigum endilega að láta hann ná hringinn í kringum heiminn þess vegna. Þetta kemur alltaf að því sama: Að njóta þess að hafa jafnrétti og gaman.“ Enda gefur hún lítið fyrir tal um samkeppni milli höfunda. „Það er náttúrlega bara bull. Ég hef ekki kynnst þeim höfundum. Maður getur í hæsta lagi verið svo asnalegur að keppa við sjálfan sig. En kannski ættu allir höfundar að gefa hver öðrum stjörnur“, segir Vigdís og hláturinn sýður í henni. „Og líka gagnrýnendum. Þá myndi maður gera lista sem væri ekkert nema stjörnur sem höfundar gefa gagnrýnendum og gagnrýnendur höfundum svo úr verður algjör stjörnuþoka! Og endilega sem mest af kvenlegri ljóðrænu. Og karlmennsku. Við þurfum ekki að velja annað hvort. Fólk er alætur. Þú getur alveg eins borðað ristað brauð með osti og með sultu, það er bara val. Ef þú hefur gaman af krimmum geturðu líka haft gaman af einhverju sem kallast fagurbókmenntir. Þær eru bara eins og fólk, þessar bækur, við getum alveg sett saman sköllótta, fólk með tíkarspena og konur með skegg – þetta er allt sama fólkið. Bækur eru bara samtal á milli þess sem les og þess sem skrifar. Og þegar það tekst vel er það gaman og þegar það tekst illa er það sárt. Bókin er einfaldlega beiðni um það að einhver í heiminum taki hana í hendurnar, opni hana og njóti hennar. Hún er kaffiboð. Og það er misjafnt hvað boðið er upp á. Ég hef ógurlega mikla trú á bókmenntum, og allri sköpun, mér er sama hvaða nafni hún nefnist, að þar sé leiðin í átt til einhvers konar frelsis.“ Í lok bókarinnar Trúir þú á töfra? umbreytist textinn smám saman yfir í hálfgert ljóð; rennur út úr henni „eins og lækur“, eins og Vigdís orðar það. Þar eru ferðbúnir tveir hestar úr ljóðum kvenna sem borið geta söguhetjuna í átt til frelsis; Svartur hestur Nínu Bjarkar og Blóðhófnir Gerðar Kristnýjar. „Hún er með hesta lífsins“, segir Vigdís. „Og svo er þarna maður í svörtum kufli, Þorsteinn frá Hamri. Þá erum við bara komin með þetta. Við komumst þetta.“ Að hlaupa langan veg til að sjá hið forboðna til að gefa því ljóð svo gleðin megi vakna, kannski að það sé einmitt það sem ég er að gera núna svona löngu seinna, færandi minningar til nútíðarinnar. (Trúir þú á töfra?, 126) ÞRÍLEIKIR OG KVIKMYNDAKEÐJUR hafa verið áberandi undanfarin ár, sérstaklega þær sem gera út á fantasíu og stíla upp á ungan áhorfendahóp. Lord of the Rings, Harry Potter og Twilight myndirnar eru kannski ólíkar innbyrðis en eiga það sameiginlegt að hópur eldheitra aðdáenda sem telur milljónir stendur við bakið á þeim og tryggðu hverri og einni fádæma vinsældir þegar þær voru sýndar. En allar hafa þær lokið sögu sinni, a.m.k. í bili, og stóra spurningin hvað tekur við. Margir vilja veðja á að það verði Hungurleikarnir – eða The Hunger Games - en fyrsta myndin af þremur kemur í kvikmyndahús í mars 2012. Bókin sem hún byggir á kemur út hjá JPV nú fyrir jól í þýðingu Magneu J. Matthíasdóttur. The Hunger Games þríleikurinn eftir Suzanne Collins er bókaflokkur ætlaður unglingum og hefur notið gífurlegra vinsælda. Fyrsta bókin, sem ber nafn þríleiksins, kom út árið 2008 og framhaldið Catching Fire og Mockingjay á næstu tveimur árum. Sagan gerist einhvern tímann í framtíðinni, eftir að stríð og náttúruhamfarir hafa gjörbylt þeirri samfélagsgerð sem við þekkjum í dag. Þar sem áður voru lönd Norður-Ameríku er nú ríkið Panem sem skiptist í 12 umdæmi og eina höfuðborg, Capitol. Umdæmunum er stýrt með harðri hendi af ráðamönnum í höfuðborginni, fátækt er mikil og hungursneyð daglegt brauð. Til að árétta vald sitt enn frekar heldur Capitol leika á hverju ári þar sem ein stúlka og einn drengur, á aldrinum 12-18 ára, eru valin úr hverju héraði fyrir sig og öll 24 eru látin berjast þar til aðeins einn sigurvegari stendur eftir og á lífi. Leikunum er sjónvarpað til allra umdæmanna, bæði sem afþreyingarefni og sem vopni til að halda uppreisnaröflum í skefjum. Söguþráðurinn virðist við fyrstu sýn vera sambland af japönsku kvikmyndinni Battle Royale og bandarísku raunveruleika- seríunni Survivor og stendur eflaust í þakkarskuld við sögur á borð við The Long Walk eftir Stephen King og, ekki síst, The Lottery eftir Shirley Jackson. En bækurnar eru vel skrifaðar og heimurinn sem settur er fram í senn óhugnanlega framandi og ískyggilega kunnuglegur. Krakkarnir sem taka þátt í hungurleikjunum þurfa ekki aðeins að kljást hvert við annað heldur einnig að koma sér í mjúkinn hjá fjársterkum aðilum sem geta haft áhrif á framvindu þeirra í leikjunum. Vinsældakosningar upp á líf og dauða. Lífið lagt að veði Jennifer Lawrence fer með hlutverk hinnar sextán ára Katniss Everdeen sem býður sig fram í stað yngri systur sinnar til að taka þátt í leikum upp á líf og dauða. The Hunger Games er fyrsta myndin í nýrri kvikmyndaseríu og væntanleg í vor 1 Sigurbjörg Þrastardóttir, „Tómas, Svava og tíuþúsundkallinn“, Lesbók Morgunblaðsins, 4. október 2008. 2 „Sestu hérna hjá mér“, Fréttablaðið, 27. janúar 2010.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Spássían

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.