Spássían - 2011, Blaðsíða 30

Spássían - 2011, Blaðsíða 30
 30 og sjónvarpsþætti, hún er látin liggja á náttborðum í þáttum eins og Lost; þar á ég við nóvelluna Uppfinning Morels eftir Argentínumanninn Adolfo Bioy Casares frá árinu 1940. Sú bók ferðast eftir dularfullum leiðum en hefur, að ég hygg, sett mark sitt ansi víða, enda sæból, sýnd og sæborgir í sjálfum kjarna þessa meistaraverks (nei, nú mun ég ekki kvarta yfir því meir hve fáir þekkja þessa bók heldur drífa í að þýða hana). Í Sæborginni er hugmyndalegur kjarni sem má lýsa sem viðleitni til að aflétta dómhörku á forsendum meinleysislegs húmanisma, vinna gegn tæknifóbíu en virkja þess í stað róttæka þætti sæborgarmenningarinnar og sæbólsins (svo nefnir höfundur „cyber space“, stundum kallað „sýndarrými“). Úlfhildur heldur því ekki fram að öll sæborgarmenning sé róttæk í sjálfri sér, hún er krítísk á tækniframþróun og ekki síst markaðshyggjuna sem umvefur ýmsar sæborgarafurðir, en velur virka afstöðu, leitar að róttæka fletinum á því sem er að gerast. Hún hafnar tæknifóbíu og tæknidýrkun til jafns, en leitar að frjóa, skapandi, róttæka femíníska fletinum á þróun manns í átt að sæborg, bæði í listum og veruleika (því við erum að verða að sæborgum, hvort sem við erum með gangráð eða vinnum við tölvu). Þetta er að sjálfsögðu ekki afneitun mennskunnar heldur brýn leit að nýrri skilgreiningu fyrir nýja tíma, tíma þar sem húmanisminn er úr tengslum við veruleikann og gengur bara áfram af því að hann er með gangráð. Sæborgir eru lykilatriði í nútímanum og spurningar þeim tengdar sækja að úr öllum áttum og ekki síst á Íslandi eins og komið er að í lokahlutanum. Sæborgin svarar ekki þeim spurningum og gerir ekki tilraun til að moka lausnum ofan í lesanda sinn með skóflu. Það sem er best við þessa bók er sannfærandi tónn. Það er ekki endilega létt verk að finna góðan tón í fræðibók þótt margir telji þannig rit engan tón og engan stíl hafa, eða eiga að hafa. Hér er einfaldlega mikil þekking á ferð og henni fylgir vald á frásögninni og firnasterk efnistök. Annar helsti kostur bókar Úlfhildar er einmitt að hún býður upp á samræður, þetta er víðsýn bók og það má hafa skoðanir á henni. Ég er til dæmis ekki alveg sannfærður af umfjöllun um Björk og sæborgina því í ljósi þess að Björk er orðin öflugasti talsmaður íslenskrar náttúruverndar má ætla að afstaða hennar sé tvíbentari en áður. En bókin afhjúpar ótal sæborgir sem maður hafði aldrei sett í samhengi og býður upp á ögrandi sýn á ótal atriði samtímans. Það er ekki líklegt að Íslendingar eignist aðra bók um efnið í bráð. Þetta rit er mikið þrekvirki og meira en óhætt að mæla með sem lesningu fyrir alla sem vilja fá einhvern botn í samtímann, vélar hans og vélmennsku. Sæborgin gæti orðið mörgum eins konar hugljómun, á pari við ævintýrið um keisarann sem barnið benti á að væri nakinn. „LEIKRITIÐ FJALLAR UM fjölskyldu sem upplifði það að barni hennar var rænt. Til eru fræg dæmi í heiminum eins og t.d. hvarf Madeleine McCann,“ segir Jana. „Sagan í leikritinu er þó skálduð að öllu leyti og við hittum fjölskylduna 10 árum eftir hvarf dótturinnar. Leitin stendur enn yfir, enda fjölskyldan tilbúin að berjast til síðasta blóðdropa svo hún megi finnast. Á sama tíma er mikil meðvirkni í fjölskyldunni og greinilegt að ekki er allt í lagi á heimilinu. Inn í þetta ástand kemur svo kærasta eldri sonar sem sér hlutina öðrum augum. Ný vísbending berst sem setur allt á annan endann, leyndarmál afhjúpast og margt kemur á óvart.“ Saknað er staðsett í Manchester á Englandi og segir Jana ástæðuna vera þá að barnshvörf séu þekkt erlendis en ekki á Íslandi. „Okkur finnst líka skemmtilegra að gera sögur úr erlendum veruleika og leyfa áhorfendum að tengja þær við íslenskan veruleika, hverjum á sinn hátt.“ Leikstjóri og handritshöfundur er Jón Gunnar Þórðarson. Hann samdi áður leikgerðina Lilja upp úr kvikmyndinni Lilya 4 ever eftir Lukas Moodysson, sem sett var upp af LA árið 2009. Þótt Saknað sé sett upp í samstarfi við LA sér leikhópurinn Silfurtunglið um alla vinnu við uppsetninguna. „Frá því við hófum störf í febrúar á þessu ári hafa þessi verkefni verið mikil lexía fyrir okkur, því við gerum allt sjálf. Við erum í raun lítið leikhús sem á hvergi heima en erum engu að síður jafn virk og hvert annað leikhús. Þetta gengur Silfurtunglið er ný-endurreistur leikhópur sem er fullur af eldmóði og rær á margvísleg mið. Þegar Spássían náði tali af einum af stofnendunum, Jönu Maríu Guðmundsdóttur, stóð undirbúningur fyrir frumsýningu á leikritinu Saknað sem hæst yfir. Verkið var svo frumsýnt þann 18. nóvember síðastliðinn hjá Leikfélagi Akureyrar. Vaxandi Silfurtungl Eftir Ástu Gísladóttur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Spássían

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.