Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 13.03.2020, Qupperneq 11

Dagblaðið Vísir - DV - 13.03.2020, Qupperneq 11
FÓKUS - VIÐTAL 1113. mars 2020 ans eða leikstjórans, segir Hilmir ómögu- legt að gera þar upp á milli enda sé mikil hvíld fólgin í hvoru tveggja. „Að vera leikari er allt öðruvísi vinna, leikstjórinn ber alla ábyrgð og þarf að vinna með fjölbreyttum hópi fólks, skapa umgjörð og auðvitað er það öðruvísi hausverkur – í flestum tilfell- um mun meiri hausverkur. Þessi sýning er þó afskaplega notaleg. Hér er ég með tvo leikara út af fyrir mig á Nýja sviðinu sem er í eðli sínu allt annað en að leikstýra fjölda manns á stóru sviði, hvort sem það er söngleikur eða ópera. Að mínu mati er þetta draumaverkefni, því það eina sem þú þarft að hugsa um er að vera trúr sögu- þræðinum. Margir telja þó litla uppfærslu eins og þessa vera í eðli sínu auðveldari og það er rangt, því í þeim verða mistök- in alltaf augljósari – það má einfaldlega ekkert fara úrskeiðis. Ef einhver klikkar eða leikur aðeins illa sést það alltaf langar leiðir og að því leyti eru þessi verk flóknari viður- eignar.“ Telur þú nauðsynlegt að leikstjórar hafi reynslu af sviði sem leikarar? „Að mínu mati er það ekki nauðsyn- legt, þótt þeir líti vissulega öðrum augum á vinnuferlið. Við eigum fjölda frábærra leikstjóra sem eru sprenglærðir í sínu fagi þótt þeir hafi aldrei stigið á svið. Hinir sem hafa gert það líta hins vegar öðrum augum á sama hlutinn og stundum hjálpar það. Þetta snýst um mismunandi skilning á starfi leikarans. Ég myndi sem dæmi helst vilja sleppa uppklappi í lok sýningar. Mér finnst það ákveðið brot á sögunni. Þegar bíómynd er búin fara áhorfendur heim og hugsa um atburðarásina. Þú sérð aldrei leikarana stíga út úr karakterum sínum. Þess vegna finnst mér það brjóta upp verk- ið að koma fram í lokin sem maður sjálf- ur og hneigja sig, þegar maður hefur verið í hlutverki einhvers allt annars allt kvöldið. En auðvitað er þetta hefð sem áhorfend- ur vilja halda í, að fá að þakka fyrir sig. Það eru þau svör sem ég fæ þegar ég sting upp á að þessu sé sleppt. En eflaust er þetta bara fallegt.“ Leikhúsið fjári fljótt að kalla á mann aftur Sérðu einhvern tímann eftir því að hafa fetað þessa braut? „Já, það kemur alveg fyrir, en það er eins og með önnur langtímastörf, maður hugs- ar gjarnan með sér; hvað er ég að gera hér? Er ég að fara í einhvern fáránlegan bún- ing og þykjast vera einhver annar en ég er, er þetta ævistarfið? Stundum er það erfitt, sérstaklega ef illa gengur, ef maður hefur ekki náð utan um hlutverkið eða sýningin verður ekki nógu góð, þá er erfitt að standa þarna. Auðvitað hefur komið fyrir að ég finni til leiða og þá hætti ég, en ég hef enst lengst í sex mánuði fjarri leikhúsinu, það er fjári fljótt að kalla á mann aftur. Það er eitthvað við þessa sköpun og bara það að vinna með fólki á öllum aldri sem er svo lærdómsríkt. Nú er ég sjálfur miðaldra og vinn jafnfætis með fólki sem gæti verið börnin mín sem og foreldrar, en það er það sem gerir þennan vinnustað svo merki- legan, því þú vinnur svo náið með fólki, bæði upp og niður fyrir þig. Allir með sama markmiðið – að skapa eitthvað fallegt. Það er gríðarlega þroskandi fyrir manneskjuna að vinna í umhverfi sem þessu þar sem þú lærir að taka tillit til þeirra sem yngri eru og læra af þeim, en sömuleiðis þeirra eldri. Þarna verða allir að vera hógværir og sam- stilltir og hlusta á hver annan, að því leyti er þetta æðislegur vinnustaður og engir dagar eins.“ Viljum sjá sannleika á sviðinu Í beinu framhaldi er ekki úr vegi að spyrja hvernig það sé að segja sömu söguna á hverju kvöldi, en láta í sérhvert sinn eins og hún sé sögð í fyrsta skipti. Hilmir seg- ist aldrei hafa átt í vandræðum með það. „Í því felst list leikarans og á sama tíma hans stærsta áskorun. Stundum brýtur maður handritið upp og gerir eitthvað pínulítið öðruvísi, því staðreyndin er sú að mað- ur getur aldrei farið aftur á nákvæmlega sama staðinn og kvöldið áður. Markmiðið er alltaf að sýningin sé sönn og áhorfend- ur gera þá kröfu að þeir sjái einhvers konar sannleika á sviðinu. Sjálfur reyni ég alltaf að vinna út frá því að maður hafi eitthvað fram að færa og finna leið til að láta þá tilf- inningu skína, en auðvitað koma tímar þar sem maður nær ekki inn á sömu djúpu til- finningu og maður fór á á síðustu sýningu, en þá verður maður að fara krókaleið að því, þótt maður geri það satt. Maður fer aldrei að feika neitt og að sama skapi er þetta svo lifandi ferli, aldrei eins frá kvöldi til kvölds. Í kringum hverja sýningu skap- ast svo einhver sérstök hjátrú sem gengur í grunninn út á hugmyndina „Mér gekk svo vel í gær að ég vil ekki breyta neinu í dag“, þetta verður að tilhneigingu til að gera sömu hlutina aftur og aftur, sem getur orðið að áráttu. Sjálfur dett ég ósjálfrátt í ein- hverja hugarmöntru og hef meira að segja gengið svo langt að tala við látna ættingja og kalla til mín styrk fyrir sýningar. Þær eru auðvitað miserfiðar tilfinningalega sé og stundum er maður ekki vel stemmdur. Maður getur verið veikur eða einfaldlega þreyttur, en áhorfendur gefa manni alltaf þá pressu sem þarf. Það er ótrúlegur styrk- ur sem felst í þeim, því maður getur komið til vinnu alveg dauðþreyttur og sannfærður um að maður muni sofna á sviðinu en svo stígur maður á svið og eitthvað snarbreyt- ist. Þreyta er nefnilega nýja stressið mitt, áður fyrr fékk ég fiðrildi í magann en núna verð ég gríðarlega syfjaður. Það er eins og líkaminn sé að undirbúa sig fyrir átök án þess að ég viti af því, svo vakna ég við það að ganga inn á sviðið. Þetta er oft eins og eitthvert dáleiðsluástand og þarna líður mér jafnframt best. Meðan á æfingaferlinu stendur er maður svo mikið í því að hugsa um tæknileg atriði og hvernig framkvæma skuli hvert atriði, en eftir að sýningar hefj- ast sleppir maður þessu taki og því fylgir ákveðið frelsi. Ég get alveg dottið út í því ástandi en svo er hægt að gleyma texta og það köllum við að vera stödd á þrettándu hæð, hæðinni sem er ekki til á neinum hót- elum. Þá horfir maður á sjálfan sig utan lík- amans, sem er auðvitað agalegt – að sjá sig gleyma og gera mistök, en þá verður mað- ur bara að feika það.“ Saknarðu aldrei fiðrildanna? „Nei, ég er feginn að vera laus við þau. Ég var svo kvíðinn fyrstu árin að ég ældi næstum fyrir sýningar. Þetta var eins og að vera sjóveikur sjómaður. Ég get ekki sagt að ég sakni þess. Það er hins vegar hægara sagt en gert að ná sér niður eftir sýningu, það lærist ekki með aldrinum því þótt sýn- ing sé búin á miðnætti er nær útilokað að ég nái að sofna fyrr en tæplega fjögur, sama hvað ég geri, maður er svo vakandi.“ Maður þarf ekki alltaf að vera aðal Hilmir viðurkennir jafnframt að hafa talið sig of góðan fyrir ákveðin hlutverk. „Já, hér á árum áður fannst mér ég um tíma kunna allt og hélt þá um stund að ég væri orðinn svo góður að ég hefði ekkert fyrir neinu, en þá fyrst fór maður að verða lélegur. Þetta er hroki sem á ekki heima í leiklist. Aðr- ir sjá þetta samt á undan manni og þá er gott að eiga góða vini og fjölskyldu sem beina manni á rétta braut. Svo getur það líka gerst að maður verður leiður og þá er mikilvægt að velja vel hvað maður tekur að sér. Maður verður að hafa brennandi áhuga fyrir þeim verkefnum sem maður tekur að sér. Auðvitað er auðvelt að halda að maður sé búinn með þetta allt, en leik- list er rétt eins og læknisfræði, maður hætt- ir aldrei að læra. Þú verður stöðugt að vera að endurskoða sjálfan þig. Um tíma var ég sem dæmi hræddur um að festast sem ein- hver „loverboj“ og vildi fá að leika önnur hlutverk og ég reyndist mjög heppinn og fékk að fást við fleira en það. Í seinni tíð koma svo áhugaverð, dýpri hlutverk og það er gaman að leika menn á mínum aldri því lengi vel var ég að leika niður fyrir mig, ein- hverja unga stráka. Svo er það nú annað, maður þarf ekki alltaf að vera aðal, maður getur alveg verið í góðum aukahlutverkum og ég er ekkert hræddur við það.“ Spurður hvort slæm gagnrýni leggist á sálina segir Hilmir ekki svo vera, en vissu- lega sé það partur af starfinu að taka slíku og með árunum sé skrápurinn stöðugt að harðna. „Ég hef margsinnis lent í því að lesa slæma gagnrýni um mig en það lenda allir leikarar í því enda eðlilegur hluti af okkar starfi. Ég er ekkert alltaf sammála gagnrýni og oftar vill maður vera ósam- mála þeirri gagnrýni sem er neikvæð, en auðvitað verður maður að horfa á hana og reyna að skilja, því á meðan gagnrýni er málefnaleg og markmið hennar ekki að draga persónu þína niður er hún sett fram í þeim tilgangi að af henni sé lært. Auðvit- að er það svo þannig með leikhús að við verðum ekkert alltaf að vera sammála. Við gerum aldrei öllum til hæfis og þess vegna má maður ekki fara grátandi heim þótt ákveðinn hópur fíli þig ekki. Við eigum öll okkar uppáhalds og það er bara skoðun hvers og eins.“ Aðspurður hvernig hann finni hrottann í sjálfum sér segist Hilmir vera með þús- und andlit. „Það er alltaf hægt að skilja alla, að einhverju marki. Yfirleitt þegar ég bý til karakter finn ég eitthvað úr sjálfum mér enda eigum við öll svo mörg andlit. Eitt sýnir þú barninu þínu, og annað kon- unni þinni, enn annað notar þú í vinnunni sem leikstjóri og það fjórða sýnir þú lög- reglunni sem stoppar þig fyrir of hraðan akstur. Þetta eru allt mismunandi hliðar og maður reynir að nota þessar hliðar og setja þær inn í karakterinn. Kvikmyndagerð er Öll þrif fyrir fyrirtæki, stofnanir og heimili Daglegar eða reglulegar ræstingar. Frostagötu 4c, 603 Akureyri Símar: 461 5232 / 892 Netfang: thrif@thrif.is Veffang: www.thrif.is Vaktsími allan sólarhringinn Það er alltaf hægt að hafa samband við okkur ef óvænt verkefni koma upp. Vaktsíminn er 8652425 Hafðu samband og fáðu tilboð í verkið Framhald á síðu 12

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.